Yêu trong thù hận - Cần lắm lòng vị tha

(TGĐA Online) - Yêu trong thù hận (30 tập ), bộ phim thứ 68 của M&T Pictures sản xuất kể từ khi thành lập cho đến nay, do đạo diễn Khoa Nam lần đầu thực hiện được phát sóng trên kênh HTV7 lúc 13h00 từ ngày 27/9 vào thứ năm đến thứ bảy hàng tuần.

Chuyện phim bắt đầu từ tình bạn giữa ông Đạo và ông Phi, nếu mọi chuyện vẫn êm đềm là sự hy sinh và cảm thông thì sẽ không có sự hận thù chồng chất, không có sự hy sinh tính mạng của thế hệ sau để cảnh tỉnh giấc mộng phù hoa của người cha. Ông Phi, người đã biến tình bạn thành sự hận thù khi ông nhẫn tâm chiếm đoạt hết tài sản của gia đình ông Đạo, bày mưu hại chết người bạn thân của mình.

Cuốn vào dòng xoáy của những bộ phim tình, tiền, tù, tội, nhưng nét nổi bật mà M&T Pictures khai thác trong bộ phim Yêu trong thù hận chính là sự ra đi vĩnh viễn của người con trai Hoàng Bách, một chàng trai lãng tử, bề ngoài có thể lầm tưởng là kẻ ăn chơi, ngạo mạn, đùa cợt trong tình cảm nhưng kỳ thực lại là một chàng trai giàu tình cảm, chân thành và nồng nhiệt. Sự ra đi ấy có thể sẽ khiến người xem cảm động, có thể khiến họ trách móc nhưng sẽ để lại sự lắng động cho mỗi khán giả xem truyền hình.

DSC_0508_Anh_Van

Câu chuyện quá khứ…

Ông Đạo và ông Phi là bạn thân, cùng học chung ngành xây dựng nhưng nhiều năm bôn ba trong ngành ông Phi cũng không có được thành tựu gì đáng nói. Ngược lại, ông Đạo nhờ gia đình khá giả lại có tài năng nên thành lập được công ty riêng mang tên Hồng Ngọc. Ông Đạo ngỏ ý mời ông Phi về làm phó, giúp đỡ mình trong công việc. Gia đình ông Đạo bất ngờ xảy ra biến cố, vợ ông chết sau khi sinh đứa con gái đầu lòng. Tiểu Ngọc vừa được hai tuổi thì ông Đạo lại được bác sĩ cho biết ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối, có thể ra đi bất cứ lúc nào. Sau nhiều ngày trằn trọc, ông Đạo quyết định nhờ luật sư Khang làm giấy tờ ủy thác toàn bộ tài sản của mình cho ông Phi quản lý trước sự làm chứng của ông Huy. Sau này khi Tiểu Ngọc tròn mười tám tuổi, toàn bộ tài sản sẽ được trao lại cho cô.

Dưới sự dàn xếp của ông Huy và ông Phi, một tai nạn khủng khiếp xảy ra đã cướp đi mạng sống của ông Đạo. Ông Phi muốn giết luôn Tiểu Ngọc để bịt đầu mối nhưng Ông Huy không nỡ, giao cho gia đình nghèo chăm sóc.

Mười tám năm sau…

Gia đình ông Nhàn muốn Tiểu Ngọc ở nhà phụ việc, cô em Bích Trâm không đồng ý. Tiểu Ngọc hiểu sự thật mình không phải là con ruột của ông Nhàn, tức giận bỏ nhà đi quyết tâm vừa làm vừa học, đồng thời tìm tung tích người đàn ông bí ẩn hay mang tiền đến chu cấp hàng tháng cho mình.

Nhắc lại chuyện ông Phi, có hai người con trai là Hoàng Bách và Hoàng Minh, duyên phận đưa đẩy hai anh em Hoàng Minh và Hoàng Bách cùng gặp gỡ và đem lòng yêu Tiểu Ngọc. Hai anh em không hề hay biết cùng đuổi theo một đối tượng nên cứ ra sức ủng hộ nhau chinh phục bằng được trái tim người mình yêu.

Mọi chuyện tưởng chừng đang suôn sẻ khi Tiểu Ngọc và Hoàng Bách quyết định tiến tới hôn nhân thì ông Đức, chú của Tiểu Ngọc từ nước ngoài trở về, phát hiện ra âm mưu sát hại và chiếm đoạt tài sản của cha mình. Tiểu Ngọc và Hoàng Bách đau đớn khi nhận ra mối thù của đời trước đang đè nặng lên họ, nhưng tình yêu của cả hai lúc này càng nặng hơn. Cả hai vẫn lao vào nhau bất chấp oan nghiệt của đời trước.

DSC_0981_Anh_Van

DIỄN VIÊN VÀ TÍNH CÁCH NHÂN VẬT CHÍNH

Tú Vi (Tiểu Ngọc): Mang vẻ đẹp dịu dàng, chịu thương chịu khó, mạnh mẽ trong tính cách và chân thành trong tình yêu. Tú Vi vào vai Tiểu Ngọc mất cha mẹ từ nhỏ được một gia đình nghèo nuôi dưỡng nhưng không hay biết. Khi sự thật được phơi bày, cô bị cuốn vào vòng lẩn quẩn giữa tình yêu và thù hận.

Huy Khánh (Hoàng Bách) : Huy Khánh vào vai Hoàng Bách, một chàng trai mang vẻ đẹp lãng tử, bề ngoài dễ lầm tưởng như một kẻ ăn chơi phóng túng, đùa cợt trong tình cảm nhưng thực chất trong tâm hồn là người chân thành, nồng nhiệt. Hoàng Bách từ nhỏ đến lớn luôn được cha là ông Phi yêu chìu hết mực. Khi biết rõ sự thật và những tội ác của cha mình gây ra cho gia đình Tiểu Ngọc, anh đã chọn cái chết để chuộc lại lỗi lầm và mong ở mọi người một sự tha thứ cho cha anh.

Dương Hoàng Anh (Hoàng Minh) : Khác với Huy Khánh, siêu mẫu Dương Hoàng Anhvào vai người anh trai nghiêm nghị, bề ngoài lúc nào cũng chỉnh chu, điềm đạm đem đến cho người khác một cảm giác lạnh lùng, xa cách nhưng thực chất là một người rất mãnh liệt, chân thành và nghiêm túc trong tình yêu. Hoàng Minh vô tình là nguyên nhân của vụ tai nạn làm chết mẹ mình nên bị ông Phi ghét bỏ, đối xử không công bằng, tất cả những gì anh làm được chỉ mong nhận được lời khen từ cha mình nhưng đều không có.

Linh Chi (Bích Trâm): Cuộc thi Hoa Hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh kết thúc cũng là lúc Á hậu 2 Linh Chi nhận được nhiều lời mời đóng phim nhất. Qua nhiều lựa chọn, cô quyết định chọn vai Bích Trâm trong bộ phim Yêu trong thù hận để diễn xuất. Bích Trâm mang nét hồn nhiên, vui tươi, là người bốc đồng, bạ đâu nói đó, nghĩ gì nói náy mà không quan tâm tới cảm xúc người khác nhưng vốn dĩ là người biết cảm thông, chia sẻ.

Hồng Liên