4 tiết mục khu vực miền Nam được chọn vào đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Liên hoan tiếng hát người làm báo Việt Nam 2016

(TGĐA Online) - Vòng bán kết khu vực phía N am c ủa cuộc thi Liên hoan tiếng hát người làm báo Việt Nam 2016 vừa tuyển chọn 4 tiết mục xuất sắc đến từ Đà i PT-TH T ỉ nh B ì nh Ph ước, Văn phòng đạ i di ện báo Nhân Dân tại Cần Thơ, Đài truyền hình TPHCM và Đà i PT-TH Đồng Nai sẽ tiếp tục bước vào vò ng chung k ết vào ngày 28/8 tới đây.

Dai PTTH Binh Phuoc21

Đêm khai mạc và bán kết khu vực phía Nam - Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2016 - đã được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và được tiếp sóng trên nhiều kênh truyền hình khác. Đến tham dự chương trình có Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Bé, Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM, các lãnh đạo, phóng viên, BTV các cơ quan thông tấn báo chí, đại diện các doanh nghiệp trên cả nước…

Bốn đơn vị xuất sắc đến từ Đài PT-TH Tỉnh Bình Phước, Văn phòng đại diện báo Nhân Dân tại Cần Thơ, Đài truyền hình TPHCM và Đài PT-TH Đồng Nai đã vượt qua 13 đơn vị bạn để dành chiếc vé vào vòng chung kết. Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi trong đêm thi có nhiều tiết mục đến từ nhiều đơn vị báo đài khác được xem là có triển vọng như báo Tuổi trẻ TPHCM, Sài gòn giải phóng, Đài tiếng nói nhân dân TPHCM,…. đã phải chia tay cuộc thi. Trong đêm khai mạc và bán kết khu vực miền Nam, các đơn vị thể hiện 1 tiết mục dự thi ở các hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca đều bộc lộ được nét riêng cũng như thể hiện thế mạnh của đơn vị mình đang công tác.

Dai TH TPHCM2

Phát biểu khai mạc đêm bán kết khu vực phía Nam, Nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: Liên hoan Tiếng hát Ngưi làm báo Vit Nam đưc t chc hai năm mt ln, nhm nâng cao đi sng văn hóa tinh thn và tăng cưng giao lưu gia các cơ quan báo chí trên cc. Năm nay, đưc sy quyn ca Hi Nhà báo Vit Nam, Hi Nhà báo TP.HCM đã đng ra đăng cai t chc. Các tiết mc tham d Liên hoan tp trung vào ch đ ca ngi Đng, Bác H, ca ngi tình yêu con ngưi, tình quê hương, đt nưc, truyn thng hào hung ca dân tc ta nói chung và ca báo chí Cách mng Vit Nam nói riêng, đc bit các tiết mc hưng ng cuc vn đng Hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh. “Ngoài công vic làm báo, trách nhim cao vi đt nưc, vi nhân dân, các nhà báo ca chúng ta còn có th ca hát, nhy múa, th hin tài năng ngh thut, s say mê, yêu đi, yêu cuc sng”.

Hội đồng nghệ thuật khu vực phía Nam gồm: Nhà giáo Ưu tú – Nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam – Trưởng ban giám khảo, NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc nhà hát giao hưởng vũ kịch TP.HCM, Nhạc sỹ Lê Quang - Hội viên Hội Nhạc sĩ VN, Bà Diệp Bửu Chi - Phó trưởng Ban ca nhạc Đài Truyền hình TP.HCM, Nghệ sĩ Thế Vĩ - Chủ nhiệm khoa Thanh nhạc Nhạc viện Tp.HCM.

Với tiết mục mở màn cho chương trình bằng ca khúc ý nghĩa về ngành phát thanh Vang mãi khúc ca tự hào của thí sinh Hoàng Oanh – Hoàng Long đến từ Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM khá ấn tượng cũng như phần minh họa để thể hiện ca khúc dự thi của mình.

“Đồng bằng là nhà, mà biển là cửa”. Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, và biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong tim mỗi người dân đất Việt. Mỗi người thể hiện tình yêu nước, yêu biển - đảo khác nhau nhưng tất cả đều mãnh liệt, đầy nhiệt huyết, và chính điều này, Báo Sài gòn Giải phóng đã mang đến cho khán giả có mặt tại nhà hát truyền hình phải lắng mình thưởng thức những ca từ da diết, hết sức ý nghĩa bằng giọng ca đầy nội lực qua liên khúc Tổ Quốc gọi tên mình – Khúc quân ca Trường Ca Biển hát chiều nay.

Chọn một ca khúc đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật Em chọn lối này, tưởng chừng như đây sẽ là thử thách lớn đối với thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy, Đài PT_TH Bình Phước, tuy nhiên, khi vừa cất giọng lên, thí sinh Thanh Thuý đã mang đến nhiều bất ngờ cho người xem bởi giọng hát cao vút, cách luyến láy cũng như kỹ thuật luyến lấy, tròn vành rõ chữ. Và chính điều này, thí sinh Thanh Thuý đến từ Đài PT-TH Bình Phước đã giành giải nhất chung cuộc một cách đầy thuyết phục.

Không cầu kỳ, nhưng với giọng hát ngọt ngào của người con miền tây Nam bộ, thí sinh Mỹ Hạnh đến từ Văn phòng đại diện báo Nhân dân tại Cần Thơ đã làm cho người nghe đong nhiều cảm xúc qua tiết mục Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang. Và đây cũng là tiết mục đã mang về giải nhì chung cuộc và là đơn vị thứ 2 bước vào đêm chung kết xếp hạng.

Với sự đầu tư hoành tráng về cách dàn dựng kết hợp với diễn xuất, thí sinh Bích Nhân đến từ báo Tuổi Trẻ đã chạm đến tim người nghe cũng như đã lấy được những giọt nước mắt của khán giả qua tiết mục Xin chào Việt Nam.

Với khả năng làm chủ sân khấu, giọng hát đầy nội lực kết hợp vũ đạo bắt mắt, thí sinh Hà Thi với tiết mục dự thi Dệt tầm gai đến từ Đài PT-TH Đồng Nai đã làm nóng sân khấu của đêm bán kết khu vực phía Nam đã đoạt giải ba chung cuộc và cũng là thí sinh được bước tiếp vào đêm chung kết toàn quốc.

Bằng sự tinh tế và sự kết hợp ăn ý trong một bài hát dân ca Bắc bộ Trống cơm của Đài truyền hình TPHCM đã đồng giải 3 và tiếp tục bước vào đêm chung kết .

Ngoài ra, còn có các tiết mục dự thi đến từ các cơ quan báo đài khác như: Đường tôi đi dài theo đất nước (thí sinh Trang Lê Vân, đài PT-TH Trà Vinh), nh đẹp quê hương (thí sinh công danh, đài PT-TH Bình Dương), Còn thương rau đắng mọc sau hè (thí sinh Nam Vương, Đài PT-TH Sóc Trăng), Trăng và Bác (thí sinh Nguyễn Ngọc Quế đến từ Đài PT-TH Đồng Nai), Gặp nhau trong rừng mơ (Đình Nhi – Thu Trinh chi hội Nhà báo Ninh Thuận) và Như vì sao toả sáng (tốp ca Đài truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9)

Khác với những năm trước, Tiếng hát ngưi làm báo 2016 đã mang một phong thái khác, trẻtrung, sôi nổi với sự kết hợp nhuần nhuyễn, đây là một trong những nỗ lực của ban tổ chức nhằm trẻ hóa chương trình.Các thí sinh đạt giải sẽ tiếp tục chuẩn bị cho đêm chung kết xếp hạng, diễn ra vào lúc 20h30 tối Chủ nhật ngày 28/8/2016. Vòng Chung kết cuộc thi Liên hoan tiếng hát người làm báo 2016 sẽ diễn tại Nhà hát TPHCM và được truyền hình trực tiếp HTV9 và nối sóng các đài khác.

Đêm bán kết khu vực miền Trung sẽ được diễn ra vào 20h00 thứ tư ngày 10/8 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - Đà Nẵng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, DRT và nối sóng các đài khác. Bán kết khu vực miền Bắc sẽ diễn ra vào 20h30 thứ tư ngày 17/8 tại nhà hát Âu Cơ - Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh HanoiTV, VTV2 và nối sóng các đài khác.

Liên hoan Tiếng hát ngưi làm báo năm nay được Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Người Sài Gòn và Công ty Tincom Media tổ chức. Chương trình đã nhận được sự tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị đồng hành như: Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải - Thaco (Tài trợ vàng), Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (Tài trợ bạc), Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, Nhãn hàng Ricola- Kẹo thảo mộc thiên nhiên từ Thuỵ Sĩ (Tài trợ đồng), Vietnam Airlines & Jetstar Pacific (tài trợ vận chuyển) cùng các đơn vị hỗ trợ khác như: Trung tâm hội nghị Adora, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư xăng dầu Comeco, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (nhãn hàng Cindy), Kim Tuyến Bridal, Công ty in ấn Lâm Kiến Vân… Hiện tại, Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục vận động thêm các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình để đảm bảo cho công tác tổ chức Liên hoan toàn quốc được diễn ra thuận lợi nhất.

Về quy mô quảng bá Liên hoan năm nay rầm rộ hơn hai năm trước bởi Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đơn vị bảo trợ thông tin là các đài truyền hình lớn nhất trên cả nước như: Đài truyền hình Việt Nam (VTV2, VTV8, VTV9), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV9) và nhiều kênh truyền hình khác như: HanoiTV, DRT, Let’s Việt, MobiTV, ANTV… Về phía báo chí thì cuộc thi có sự đồng hành xuyên suốt của Tạp chí Nghề báo, tạp chí Văn hoá Doanh nhân và Trường Sơn Media gồm 7 trang tin (Toancanhbaochi.net, Tinhot24h.vn, Sao365.com.vn, Vanhoadoanhnhan.com, wshowbiz.com, Vndaily.com.vn, Nguoinoitieng.net.vn).

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba (gồm tiền mặt và hiện vật), còn có thêm nhiều giải phụ và đặc biệt giải tiết mục được khán giả yêu thích nhất sẽ do chính khán giả bình chọn.

Mọi thông tin chi tiết có thể xem tại Fanpage chính thức của chương trình:

www.facebook.com/lienhoantienghatnguoilambao

Vũ Liên