Các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

(TGĐA) - Sáng ngày 20/11/2012, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; các thầy hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ; các cán bộ, giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng đang công tác và giảng dạy tại trường; đại diện của các thế hệ sinh viên và các cơ quan thông tấn báo chí.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao sự cống hiến của các thầy cô giáo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu, lý luận, phê bình nghệ thuật, những người làm kỹ thuật, kinh tế trong các ngành nghệ thuật sân khấu, điện ảnh và truyền hình của cả nước. Trong đó, có nhiều người đã được Nhà nước phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú.

SKDA20.11

ldaocackyhieu_truong

PGS, TS Trần Thanh Hiệp – Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong bài phát biểu của mình, ông cũng nhấn mạnh ba trong số nhiều vấn đề đặt ra cho Nhà trường lúc này đó là trên cơ sở tổng kết thực tiễn để tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp thu tinh hoa, kinh nghiệm của các nước có nền văn hóa, kỹ thuật tiên tiến; quản lý và sử dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; xây dựng đầu tư đội ngũ giáo viên đủ phẩm chất trí tuệ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh văn hóa trong thời kỳ mở cửa.

trienlamanhskda

Trong hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, các cuộc thi tài năng sinh viên đã được các khoa tổ chức. Khoa Nhiếp ảnh có triển lãm nhiếp ảnh sinh viên gồm 122 ảnh với chủ đề Nơi thời gian lắng đọng. Giải Nhất triển lãm ảnh đã được trao cho sinh viên Nguyễn Bá Bắc, lớp Nhiếp ảnh K31. Cũng trong triển lãm ảnh, Khoa Nhiếp ảnh đã giới thiệu 1 cuốn sách ảnh và 1 tạp chí gồm những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc nhất của sinh viên trong trường.

trienlammythuat

Khoa Thiết kế mỹ thuật cũng đã tổ chức triển lãm tranh sinh viên với 88 tác phẩm là các bài tập môn chuyên ngành thiết kế, môn hội hoạ và các sáng tác tự do của sinh viên thuộc nhiều thể loại: giả phù điêu, tranh chất liệu tổng hợp và sơn dầu. Giải Nhất đã thuộc về sinh viên Lâm Văn Sáng, lớp Thiết kế mỹ thuật K31.

miss2012

missskda2012

Cũng trong chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam vào tối ngày 18/11, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường đã tổ chức thành công đêm chung kết cuộc thi Miss Sân khấu Điện ảnh. Với thông điệp “Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng và kiến thức của nữ sinh Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội”, lọt vào vòng chung kết là 15 nữ sinh đẹp nhất của trường. Đêm chung kết đã diễn ra với các phần thi trang phục áo dài, dạ hội, thi tài năng và ứng xử. Với câu trả lời sắc sảo và đầy thông minh, Nguyễn Quỳnh Trang - nữ sinh khoa Múa đã xứng đáng trở thành Miss Sân khấu Điện ảnh 2012.

P.V