CGV khởi động chương trình lớp học làm phim TOTO 2015

(TGĐA Online) - Ngày 18/5 vừa qua, Lớp học làm phim TOTO (Toto Film Making Class), nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng do CJ CGV và CJ Welfare Foundation sáng lập từ năm 2008 tại Hàn Quốc đã chính thức khởi động tuyển sinh đến hết ngày 31/5 tại TP.HCM.

TFMC_2015_Poster_R11

Đây là một chương trình dạy làm phim miễn phí dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê đối với điện ảnh tại một số quốc gia Châu Á. Tại Việt Nam, Lớp học làm phim TOTO đã được triển khai bốn năm liên tiếp kể từ năm 2012. Năm 2015, lớp học dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 tại trường Đại Học RMIT, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những năm trở lại đây, Lớp học làm phim TOTO – một chương trình đào tạo điện ảnh miễn phí cho các tài năng trẻ đã dần trở nên quen thuộc với những người quan tâm đến điện ảnh tại Việt Nam. Tên gọi TOTO của lớp học xuất phát từ hình ảnh háo hức thích thú của cậu bé TOTO khi cầm trên tay những thước phim nhỏ trong bộ phim kinh điển của điện ảnh Ý Cinema Paradiso.

Ông Dong Won Kwak - CEO của CGV tại Việt Nam cho biết: “Tôi cảm thấy rất háo hức về Lớp học làm phim TOTO 2015. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của CGV theo cam kết phát triển ngành điện ảnh Việt Nam. Đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho những bạn trẻ đam mê điện ảnh nhưng chưa có nhiều dịp để tìm hiểu và thử thách bản thân”.

Với thông điệp Chinh phục ước mơ - Trở thành nhà làm phim tương lai, Lớp học làm phim TOTO 2015 sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên từ 15 đến 18 tuổi thực hành tất cả các kỹ thuật làm phim như: viết kịch bản, quay phim, diễn xuất, dựng phim, sản xuất phim, để rồi tự tay thực hiện dự án phim đầu tiên của mình với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn – Diễn viên Dustin Nguyễn, diễn viên Diễm My, Hiếu Nguyễn, Tường Vi, Phở Đặc Biệt, Nhan Phúc Vinh và Kathy Uyên Nguyễn cùng với sự đồng hành của những giáo viên là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm sản xuất phim của điện ảnh Việt.

Ông Don Gordon – Trưởng Khoa Truyền thông & Thiết kế của trường Đại Học RMIT Việt Nam, một trong những đơn vị tài trợ chính của chương trình năm nay chia sẻ: “Trường Đại học RMIT Việt Nam, phân viện Truyền Thông & Thiết Kế rất tự hào trở thành đơn vị đồng hành của Lớp học làm phim TOTO 2015. Hơn một tuần học và thực hành tại cở sở phía Nam Sài Gòn với sự hỗ trợ của giảng viên và sinh viên của trường, các bạn trẻ đam mê điện ảnh sẽ đươc tiếp xúc với những thiết bị hiện đại nhất đang được sử dụng trong ngành từ các thiết bị quay, dựng phim, sản xuất hậu kì. Hi vọng sau khi tham gia Lớp học, những trải nghiệm thú vị này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về đam mê và tài năng của chính mình".

Lớp học làm phim TOTO 2015 được thực hiện với sự hỗ trợ của Yeah!1, Hoa Học Trò (Bảo trợ truyền thông), Tous Les Jours, Kantana, và đặc biệt trường Đại học quốc tế RMIT (Khoa Truyền Thông & Thiết Kế).

Hồng Liên