CGV tổ chức “ Tuần lễ chiếu phim Việt” trên toàn quốc

(TGĐA Online) - Từ ngày 20/5/2016 tới ngày 31/5/2016, công ty CJ CGV Việt Nam sẽ tổ chức Tuần lễ chiếu phim Việt tại tất cả hệ thống rạp trên toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của CGV nhằm giới thiệu những bộ phim Việt chọn lọc đến nhiều hơn với khán giả Việt Nam cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

a ret gdf2

Trong hơn mười ngày tổ chức Tuần lễ chiếu phim Việt, khán giả yêu phim Việt sẽ có cơ hội thưởng thức 7 bộ phim ấn tượng và gây tiếng vang nhất định tại các phòng chiếu trong suốt thời gian qua với những ưu đãi đặc biệt như sau: Điệp vụ chân dài, Gái già lắm chiêu, Lật mặt Taxi, em tên gì? Vòng em 56, Bao giờ có yêu nhau, Nữ đại gia.Với giá vé đặc biệt: 50.000 VNĐ/1 vé 120.000 VNĐ/ 4 vé. Áp dụng chương trình rút thăm may mắn với nhiều phần quà có giá trị. Danh sách người may mắn sẽ được thông báo vào ngày 3/6/2016

Bên cạnh giá vé ưu đãi và những chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn trong Tuần lễ chiếu phim Việt, CJ CGV Việt Nam sẽ phối hợp với các đạo diễn/diễn viên của các bộ phim trên tổ chức các buổi giao lưu với người hâm mộ tại các cụm rạp ở Hà Nội & TP. HCM vào các ngày 21 & 22/5/2016.

Tuần lễ chiếu phim Việt của CJ CGV Việt Nam ngay từ những ngày đầu chuẩn bị tổ chức đã nhận được hưởng ứng từ giới chuyên môn, các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng. Đỗ Đức Thịnh– đạo diễn của các bộ phim ấn tượng gần đây như Ma Dai, Già Gân, Mỹ Nhân & Găngtơ, Taxi, em tên gì? cho biết:“Trong thời điểm các bộ phim nước ngoài đang ồ ạt tấn công màn ảnh thì việc CGV dành sự ưu ái cho những bộ phim trong nước là điều đáng khích lệ. Hoạt động này giúp tạo thêm nguồn động lực cho các nhà làm phim như chúng tôi, và các nhà sản xuất phim Việt để cho ra đời thêm thật nhiều những bộ phim hay phục vụ cho tầng lớp khán giả ở mọi lứa tuổi”.

Cùng chung suy nghĩ với đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, phó đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lý Minh Thắng của bộ phim Vòng eo 56 đang “hot” trong những ngày đầu công chiếu cũng chia sẻ: “Đây thực sự là một hoạt động đáng ghi nhận của nhà phát hành. Hiện nay, phim Việt đang trong thời kỳ khởi sắc từ số lượng cho đến chất lượng. Tuy nhiên, các hoạt động công chiếu trong năm vẫn còn rải rác nên nhiều khán giả vẫn chưa thực sự có cơ hội thưởng thức hết các tác phẩm điện ảnh Việt. Với chương trình Tuần lễ chiếu phim Việt khán giả sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trước các thể loại phim đa dạng. Từ đó, mọi người có thể có một cái nhìn tổng quan về thị trường phim Việt trong thời gian qua. Hy vọng rằng những chương trình như thế này sẽ tiếp tục phát huy về sau, để có thể đáp ứng được thị hiếu xem phim ngày một tăng của khán giả trong nước”.

Đồng tình với ý kiến về việc nên tổ chức định kỳ những hoạt động có chiều sâu như Tuần lễ chiếu phim Việt, diễn viên Quý Bình - vai nam chính của bộ phim Bao giờ có yêu nhau đang thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian gần đây cũng đã có những nhận định thêm: “Đứng trên phương diện của người diễn viên, tôi thấy hoạt động này rất cần thiết và ý nghĩa. Chương trình tạo điều kiện cho không chỉ các khán giả đam mê điện ảnh, mà còn cả diễn viên chúng tôi, có cơ hội được thưởng thức tác phẩm thêm nhiều lần”.

Chia sẻ về mục đích của việc khởi động Tuần lễ chiếu phim Việt ông Dong Won Kwak – Tổng Giám Đốc CJ CGV Việt Nam cho biết: “Phim Việt Nam từ lâu vẫn luôn nằm trong định hướng phát triển của công ty CJ CGV Việt Nam. Việc cho ra mắt Tuần lễ chiếu phim Việt lần này là một trong những hoạt động nổi bật, góp phần nâng tầm điện ảnh Việt trong thời gian sắp tới. Qua các chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa này, các nhà làm phim Việt sẽ có thêm động lực để trình làng thật nhiều tác phẩm điện ảnh hay, giàu tính nhân văn đến với khán giả yêu phim trong nước. Thông qua Tuần lễ chiếu phim Việt, CJ CGV Việt Nam hy vọng sẽ đón nhận được sự ủng hộ của những tiếng nói sẻ chia trong hành trình phát triển của nền điện ảnh Việt Nam trong tương lai”.

Những hoạt động của CJ CGV góp phần phát triển nền điện ảnh Việt Nam

Với mục tiêu trở thành hình mẫu điển hình đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CJ CGV Việt Nam luôn nỗ lực trong các hoạt động sau:

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng: CJ CGV Việt Nam tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ nhiều hơn gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường Việt Nam. Tính tới tháng 5/2016, CGV đã mở rộng số lượng phòng chiếu lên tới 210 phòng. Bên cạnh đó, CJ CGV Việt Nam đồng thời đang sở hữu 1 phòng chiếu IMAX, 2 phòng chiếu Dolby Atmos, 3 phòng chiếu 4DX, 4 phòng chiếu GOLD CLASS. Đặc biệt hơn, vào đầu tháng 7/2016, CJ CGV Việt Nam sẽ chính thức khai trương cụm rạp CGV AEON MALL BÌNH TÂN với phòng chiếu STARIUM LASER đầu tiên tại Việt Nam, được trang bị màn chiếu với kích thước cực đại, sử dụng công nghệ chiếu phim laser tối tânsẽ hỗ trợ trình chiếu tối đa không chỉ các siêu phẩm Hollywood, mà còn cả những bộ phim Việt Nam chất lượng cao.

Sự đầu tư này thể hiện một phần cam kết của CJ CGV Việt Nam trong việc đem đến những trải nghiệm điện ảnh tân tiến cho khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, các nhà làm phim Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội trình chiếu các tác phẩm của mình trên những màn ảnh hiện đại nhất thế giới.

Đầu tư vào nhân lực: qua các hoạt động tạo lập giá trị chung và thể hiện trách nhiệm cộng đồng như:

Chương trình LỚP HỌC LÀM PHIM TOTO được tổ chức thường niên dành cho các tài năng làm phim trẻ từ năm 2012 cũng nhận được những tín hiệu vui, khi số lượng các bạn học viên đăng ký tham gia chương trình ngày một tăng trong các năm qua. Điều đó cho thấy rằng, tầm ảnh hưởng của phim Việt đang dần lan toả trong cộng đồng yêu phim ở mọi lứa tuổi.

Việc khai trương phòng chiếu phim nghệ thuật CGV ART HOUSE từ cuối năm 2014 đã nhận được những phản hồi tích cực không chỉ trong giới chuyên môn, mà còn từ phía khán giả yêu phim nghệ thuật. Tính đến thời điểm này, CGV Art House đã góp phần giới thiệu nhiều phim Việt đến với khán giả Việt Nam cũng như xây dựng môi trường giao lưu điện ảnh giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc

CJ CGV Việt Nam cũng đồng hành cùng Cục Điện Ảnh (Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch) và các cơ quan ban ngành, tổ chức uy tín khác tài trợ cho các hoạt động liên hoan phim lớn trong nước như Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội và Liên hoan Phim Việt Nam.

Việc thành lập hai trung tâm đào tạo nội bộ CGV (CGV UNIVERSITY) trong năm 2015 nhằm mục tiêu đào tạo kỹ năng chuyên ngành cho các nhân viên CGV theo hệ thống đào tạo chuẩn quốc tế và thông qua đó góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ cho ngành điện ảnh.

Ngoài ra, công ty CJ CGV Việt Nam cũng không ngừng tổ chức các hoạt động giới thiệu điện ảnh tới các khán giả ở các khu vực vùng xa (chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với điện ảnh) như: Trăng Cười, Điện Ảnh Cho Mọi Người.

Hỗ trợ phát triển nội dung cho phim Việt: CJ CGV Việt Nam phối hợp cùng CJ E&M đồng hành với các nhà làm phim Việt Nam cho ra đời những bộ phim Việt với nội dung và hình ảnh ngày càng chất lượng hơn. Bên cạnh đó, CJ CGV Việt Nam cũng luôn ưu tiên sắp xếp nhiều phòng chiếu, suất chiếu hơn cho các bộ phim Việt.

Vũ Liên