Chương trình hài tình huống “Ơn giời, cậu đây rồi” lên sóng

(TGĐA Online) - Sáng 8/10, tại khách sạn Pullman Sài Gòn, Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện với sự đồng hành của công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Ơn Giời, cậu đây rồi – Thank God you’re here sẽ chính thức lên sóng tập 1 vào lúc 21h15 thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 11/10/2014.

DSC_7315

Qua 12 tập phát sóng, khán giả được chứng kiến 60 bối cảnh ấn tượng được đầu tư dàn dựng công phu cùng với tài năng ứng biến của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ đem đến những tràng cười sảng khoái.

Đây là một chương trình hoàn toàn mới, độc đáo và là thể loại hoàn toàn khác biệt: hài tình huống, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Ơn giời, cậu đây rồi! là một chương trình hài tình huống mang đến những khoảnh khắc hào hứng, hấp dẫn và tha hồ “cười thả ga” với những diễn biến khó lường. Các nghệ sĩ khách mời sẽ bị thử thách khả năng ứng biến khi phải “tung hứng” một cách “ngẫu hứng” với những diễn viên hài chuyên nghiệp mà không hề biết mình sẽ hóa thân vào nhân vật nào, tính cách gì hay tình huống bất ngờ gì đang chờ đợi phía sau cánh cửa. Giới hạn thời gian cũng là một áp lực khiến cho họ phải bộc lộ hết tính cách, tài năng và sự linh hoạt của mình để thoát khỏi những tình huống “khó nhằn” đến “khó đỡ”. Phần nhập vai đặc sắc nhất sẽ được giám khảo chọn và công bố vào cuối chương trình. Không có kịch bản, không có đường lui, hoặc là “cuộc đời nở hoa”, hoặc là “cuộc sống bế tắc”, những sự “tiến thoái lưỡng nan”, hài hước “khó đỡ” của Ơn giời, cậu đây rồi! chắc chắn sẽ khiến khán giả cười nghiêng ngả!

Với thời lượng 80 phút, mỗi tập có sự tham gia của 4 thí sinh là những nghệ sĩ nổi tiếng đang được yêu thích. Mỗi thí sinh sẽ nhập vai 1 tình huống bất ngờ không biết trước, hồi hộp đến phút chót với một trong những trưởng phòng vui nhộn, người “trấn giữ” phía sau từng cánh cửa: Trấn Thành, Việt Hương, Tự Long, Chí Tài/Trường Giang, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Công Lý, Thanh Thủy…

Mỗi người chơi - diễn viên khách mời sẽ được mặc trang phục phù hợp với tình huống mà họ sắp sửa đối đầu, rồi bước qua một cách cửa để vào một “căn phòng định mệnh” với bối cảnh được dàn dựng sẵn ở bất kể không gian, thời gian nào, có thể là: bệnh viện, khu rừng, hay thậm chí là bay lên vũ trụ, quay về thời La Mã, ... Kể từ câu chào Ơn giời, cậu đây rồi! của trưởng phòng, người chơi sẽ bắt đầu “nhập cuộc”: phải vắt óc suy nghĩ xem mình là ai? Tại sao ở đó? Họ đang ở trong hoàn cảnh nào? Và quan trọng nhất là phải làm gì để "vào vai cho ngọt"?

Vô số những tình huống bất thường khó đoán đến “khó đỡ” sẽ diễn ra, đưa người chơi vào những cuộc phiêu lưu như: lên thiên đàng, chữa bệnh cho nữ hoàng Ai Cập, bình luận bóng đá trực tiếp, hay thậm chí là hẹn hò với tình nhân, đăng quang hoa hậu, ... Cốt truyện về những nhân vật nổi tiếng với những tích truyện quen thuộc như: Bạch Tuyết, Chí Phèo, Trương Chi, Tấm Cám... cũng được sử dụng, nhưng được cải biên theo hướng thú vị và “khó nhằn” hơn.

Sau khi vượt qua “cửa ải” của các trưởng phòng cùng những màn “chặt chém” hay những tình huống oái ăm có một không hai, người chơi lại tiếp tục được “nắn gân” trong những tình huống “cười ra nước mắt” với chính giám khảo của chương trình, danh hài Hoài Linh, khi anh rời ghế nóng, bước lên sân khấu vào vai trưởng phòng số 5 với “cánh cửa định mệnh cuối cùng”.

DSC_3586

Danh hài Hoài Linh sẽ là vị giám khảo duy nhất của chương trình. Anh sẽ đưa ra những nhận xét với mỗi khách mời và trực tiếp thử thách họ trong căn phòng số 5. Sau đó, anh sẽ là người quyết định trao cúp lưu niệm cho người được đánh giá là hài hước nhất. Danh sách người chơi – nghệ sĩ khách mời bao gồm những cái tên hấp dẫn khán giả như: Phi Phụng, Khánh Nam, Ngân Quỳnh, Dương Triệu Vũ, Tiết Cương, Trang Nhung, Kiều Linh, Anh Đức, Ốc Thanh Vân, Phan Anh, Xuân Lan, Lan Phương, Nguyên Khang, Chiến Thắng, Phi Thanh Vân, Thúy Diễm, Thu Trang, Trương Nam Thành, Lê Khâm, Thanh Vân Idecaf, Don Nguyễn, Khởi My, Ngọc Lan, Sỹ Luân, Ngọc Tưởng, Tiến Luật, Quỳnh Trang, Ngọc Tưởng, Hoàng Anh, Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Ngọc Liên, Thụy Mười, Trà My, Hoàng Phi, Huy Khánh, Thành Trung, Hari Won

Là format thuộc bản quyền của Úc, với nội dung thú vị, hài hước và đầy bất ngờ, Thank God, you’re here đã thu hút một lượng người xem khổng lồ, bất kể ở độ tuổi nào, và gây tiếng vang lớn ở 20 quốc gia trên thế giới với lượt xếp hạng luôn nằm trong top đầu.

Đến Việt Nam, Thank God you’re here đã cho khán giả thấy sự hài hước và tò mò ngay từ tên gọi Ơn giời, cậu đây rồi !. Có thể nói, đây là chương trình hài tình huống quy mô đầu tiên tại Việt Nam dành cho nghệ sĩ hài cũng như khán giả truyền hình trên sóng VTV3.

NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung Tâm Sản Xuất Phim Truyền Hình Việt Nam VFC – bày tỏ hy vọng Ơn giời, cậu đây rồi! sẽ trở thành chương trình “hot” và thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Hồng Liên