Chương trình phim ngắn của các nhà làm phim trẻ

(TGĐA) - Vào ngày 25/3/2012, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình phim ngắn dành cho các nhà làm phim trẻ lần thứ 43.

Phim ngắn luôn là bước khởi đầu cho sự nghiệp làm phim đối với hầu hết các đạo diễn trên thế giới. Không chỉ là bài tập tốt nghiệp trong trường điện ảnh, phim ngắn còn chính là cầu nối để họ thực hiện những bộ phim truyện dài trong tương lai. Đặc biệt, phim ngắn đầu tay lại càng có ý nghĩa rất lớn khi ta có dịp nhìn lại sự nghiệp làm phim.


chubedanhgaiy

Vào lúc 14h ngày 25/3/2012, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình phim ngắn dành cho các nhà làm phim trẻ lần thứ 43. Trong chương trình tháng 3 này, bốn bộ phim ngắn sẽ được giới thiệu gồm Clean Love, Thánh Giá, Chú Bé Đánh Giày và Nỗi buồn vĩnh cửu. Trong đó Nỗi buồn vĩnh cửu là phim ngắn đầu tay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, được sản xuất vào năm 1992. Cuối buổi chiếu phim sẽ có phần giao lưu với các đạo diễn.


Về 4 bộ phim
1. Clean Love
Đạo diễn: Kiều Tuấn Long
Nội dung: Bộ phim là một câu chuyện thú vị và dễ thương, về cuộc gặp gỡ của một đôi bạn trẻ. Chàng trai muốn làm quen với cô gái, nhưng bối rối không biết phải thế nào. Cuối cùng anh ta nghĩ ra một cách, bắt chuyện bằng những mẩu giấy nhớ...

2. Thánh Giá
Đạo diễn: Nguyễn Hồng Quân
Nội dung: Một kẻ sát nhân trót giết người trong cơn cuồng sát. Hắn sợ hãi chạy đến Nhà thờ và xưng tội với cha xứ. Cha xứ đưa cho tên sát nhân một cây thánh giá để hắn bình tâm mỗi khi định phạm tội ác.


Chu-be-danh-giay
3. Chú Bé Đánh Giày
Đạo diễn: Doãn Thành
Nội dung: Một chú bé đánh giày thường ngủ trong ống cống ở một công trường xây dựng. Chú còn bé lắm nhưng đã phải tự mình bươn chải kiếm sống. Việc tìm khách để đánh giày không dễ dàng, nhiều khi bụng đói meo mà chú ta chẳng có gì để ăn cả. Có khi may mắn, kiếm được ít tiền nhờ vị khách sộp, chú lại bị những đứa trẻ lang thang lớn tuổi hơn trấn lột.

4. Nỗi buồn vĩnh cửu
Đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên

Mối tình kỳ ảo giữa chàng nhiếp ảnh và một hồn ma.

P.V