Cô giáo tương lai Hoàng Thị Phương Thảo đăng quang Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014

(TGĐA online) - Cô nữ sinh đến từ Đại học Sư phạm TP.HCM đã trở thành tân Hoa khôi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014. Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về Võ Ngọc Thiên Giang đến từ ĐH Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội); Á khôi 2 thuộc về Phạm Thị Khánh Linh đến từ ĐH Hải Phòng trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 2/11/2014 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM).

4

Trải qua lịch hoạt động khá dày đặc của vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 27/10 đến ngày 2/11/2014, vượt qua 50 thí sinh có mặt tại đêm chung kết, Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 596) sinh năm 1994, cao 1m68,5, nặng 49 kg, số đo ba vòng 82 – 62 – 86, đã xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014, cuộc thi sắc đẹp sinh viên thường niên với quy mô toàn quốc do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam cùng tập đoàn IMC phối hợp tổ chức.

24_3

Trong phần thi ứng xử Hoàng Thị Phương Thảo nhận được câu hỏi “Bạn nghĩ sao về câu nói: Cái đẹp đích thực là cái đẹp trong mắt người nhìn?". Thảo đã trả lời: Tôi tin rằng nếu một người có bề ngoài xinh đẹp nhưng có những hành động, cư xử không đẹp thì đối với người nhìn, cái đẹp ấy chẳng còn tồn tại nữa". Trong phần thi tài năng Thảo chơi đàn Klông-pút khá ấn tượng. Thảo đăng quang là hoàn toàn xứng đáng.

Tại buổi họp báo sau đêm đăng quang, cô gái 21 tuổi bày tỏ cảm giác hạnh phúc và niềm tự hào khi được trở thành tân hoa khôi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014. Phương Thảo chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của em lúc này là được gọi một cuộc điện thoại về cho mẹ sau nhiều ngày phải xa gia đình để tập trung cho vòng chung kết cuộc thi. Em cũng muốn gọi điện thoại cho ba của mình, hiện đang công tác ở Nga để khoe với ba niềm hạnh phúc lớn lao này”.

Cô sinh viên đến từ ĐH Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội) Võ Ngọc Thiên Giang gây ấn tượng suốt cuộc thi nhờ vẻ đẹp dịu dàng, mong manh cùng giọng nói nhỏ nhẹ, truyền cảm. Trong vòng ứng xử, khi nhận được câu hỏi từ nhạc sĩ Giáng Son “Là một người thông minh, em mong muốn vẻ đẹp của mình sẽ tỏa sáng như thế nào sau cuộc thi này?”, Thiên Giang trả lời: “Mỗi con người luôn cần cố gắng để hoàn thiện bản thân mình, khiến bản thân ngày một tốt hơn. Em sẽ luôn cố gắng để vẻ đẹp ngoại hình của mình sẽ luôn tỏa sáng bên cạnh vẻ đẹp của trí tuệ, để có thể trở thành một người phụ nữ đẹp toàn diện trong tương lai”.

Vị trí Á khôi 2 đã thuộc về Phạm Thị Khánh Linh (SBD 13) đến từ ĐH Hải Phòng. Là người đầu tiên trong top 5 thi ứng xử, Khánh Linh đã hơi mất bình tĩnh khi nhận được câu hỏi từ nhà thiết kế Thuận Việt: “Bạn nghĩ sao về câu nói tạo hóa đã ban cho người phụ nữ sắc đẹp, song sắc đẹp ấy có tỏa sáng được hay không là phụ thuộc vào người mang nó?”. Sau một vài giây ngập ngừng, Khánh Linh đã lấy lại tự tin và cuối cùng cũng nêu bật lên được vẻ đẹp của người phụ nữ phụ thuộc vào chính bản thân họ.

Hai gương mặt còn lại trong top 5 là Ngô Thị Mỹ Hải (SBD 982), SV ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Yến Ngọc (SBD 742) đến từ Học viện Âm nhạc Huế cũng đã hoàn thành các phần thi của mình.

Bên cạnh 3 danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1 và Á khôi 2, Ban tổ chức đã trao các giải phụ, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, gồm: Nữ sinh viên tài năng ( Lê Thị Thúy Hồng -SBD 288 SV Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội); Nữ sinh viên thân thiện (Nguyễn Trần Thiên Hà – SBD 1222, SV Viện đào tạo Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM); Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất (Trần Thị Phương Thảo -SBD 647, SV ĐH Sư phạm TP. HCM); Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất( Trần Thị Ngọc Trâm -SBD 692, SV ĐH Sân khấu Điện Ảnh); Nữ sinh viên hùng biện hay nhất bằng tiếng Anh (Nguyễn Thị Phương Thảo -SBD 631, SV ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 -TP.HCM)

Top 3 của cuộc thi sẽ được đến thăm Trường Sa trong chuyến "Hành trình vì biển đảo quê hương" năm 2015 do Trung Ương Đoàn tổ chức.

Ngày 3/11/2014, Top 3 Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014 có buổi đi thăm cựu cán bộ Hội LHTN Việt Nam, thăm nhà tài trợ và giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc báo Thanh Niên trước khi tham dự buổi Gala Dinner cùng các thí sinh còn lại trong top 50 của cuộc thi.

Hồng Liên