'Cung đường tội lỗi': Cuộc chiến tình hay tiền?

(TGĐA) - Đang ở giai đoạn cao trào với những chuyển biến rõ rệt về số phận của tuyến các nhân vật chính, Cung đường tội lỗi thu hút người xem không chỉ bởi nhịp phim dồn dập mà còn bởi những thông điệp đầy giá trị nhân sinh, luật nhân quả báo ứng.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien Hải Băng bị tát oan uổng khi phát hiện Huỳnh Anh Tuấn lén lút với gái lạ trong 'Cung đường tội lỗi'
cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien 'Cung đường tội lỗi': Thân Thúy Hà thú nhận chuyện có con riêng với tình cũ

Ngay từ những tập phát sóng đầu tiên, Cung đường tội lỗi dù kể một câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ mất đi tính thời sự trong xã hội hiện nay: cuộc chiến tình, tiền và mối quan hệ của người thứ 3 trong hôn nhân.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien

“Chữ hiếu” đã xô đẩy con người vào tình thế: Mất tình yêu và buộc phải ma mãnh để tồn tại

Tuyết – một cô gái xuất thân trong gia đình nghèo ở miền Tây vì muốn đổi đời và món nợ gia đình mà cam tâm tình nguyện lấy Hải – con trai độc nhất của một gia đình giàu có. Lúc đó, cô cũng có một tình yêu thật đẹp với Hòa, với những lời thề non hẹn biển nhưng đành dang dở. Để không phụ lòng người xưa, cô quyết định trao tấm thân trinh tiết của mình nhưng lại chẳng thể ngờ được hậu quả về sau khôn lường đến mức nào.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien

Bước chân vào một gia đình gia thế, Tuyết ban đầu vẫn giữ sự ngây thơ, cố gắng là vợ hiền dâu thảo nhưng 5 lần 7 lượt cô bị chồng cự tuyệt, hắt hủi. Thậm chí, chồng cô còn ngang nhiên ngoại tình, rồi có con riêng. Tâm – người thứ 3 xen vào mối quan hệ ấy chính là khởi nguồn của mọi bi kịch đối với tất cả họ. Tâm và mẹ mình đã chết thảm trong một âm mưu do Tuyết sắp đặt. Con trai cô phải nhờ chồng hờ của Tâm là Bảy đưa đi phiêu bạt khắp nơi nhằm tránh sự truy tìm của Tuyết. Những tưởng sau khi sinh con, lấy lòng được gia đình chồng tuyệt đối Tuyết sẽ có hạnh phúc trọn vẹn nhưng, quá khứ đó chưa khi nào ngủ yên, cho đến tận hai mươi mấy năm về sau.

Cuộc chiến tình - tiền và những cái giá phải trả

Xem Cung đường tội lỗi có thể thấy, vì tình và tiền mà con người ta sẵn sàng bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình, là nguồn cơn của mọi âm mưu trả thù, thậm chí rất tàn độc.

Nhân vật trung tâm câu chuyện là Tuyết, sau khi bước vào gia đình danh giá, để giữ vững vị trí và không muốn trở lại cuộc sống nghèo khổ đã tìm mọi thủ đoạn. Tuyết chưa bao giờ chấp nhận số phận, chưa bao giờ muốn gục ngã vì với cô, sự giàu sang này đã bị đánh đổi quá lớn khi chấp nhận hy sinh tình yêu lớn của bản thân. Đánh đổi tình để lấy tiền, Tuyết đã đạt được mục đích khi bước chân vào gia đình Hải. Và chính cô, cũng dùng tiền thực hiện những âm mưu của mình, giết cả hai mẹ con Tâm để có được tình yêu từ phía Hải. Những năm tháng làm vợ Hải, với Tuyết cuộc chiến tình – tiền đã dần làm cô hao tâm tổn trí.

Với hai người đàn ông bên cạnh Tuyết, cuộc đời họ cũng vậy. Hải với xuất thân giàu có nhưng trái tim anh lại trao cho một người con gái quê mùa, giản dị nhưng có tấm lòng trong sáng là Tâm. Dù biết cuộc tình này bị gia đình ngăn cấm nhưng với Hải, Tâm mới chính là người tình đích thực. Có lẽ, nếu không vì chữ hiếu với mẹ, vì nghĩa khi Tuyết sinh con trai cho mình Hải đã không chấp nhận thực tế là chồng của Tuyết. Nhìn cách anh đau đớn vật vã khi hay tin Tâm qua đời do tai nạn trên chính chiếc xe do mình lái. Hai mươi mấy năm sau, chưa một ngày anh không đau đáu đi tìm đứa con thất lạc và luôn nhớ viếng mộ Tâm mới thấy chữ tình đậm sâu bao nhiêu.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien

Trong khi đó, Hòa – người tình đầu tiên của Tuyết có lẽ là nhân vật có những thoát xác mạnh mẽ nhất. Từ chỗ nghèo khổ, Hòa tìm được người mẹ thất lạc để một bước trở nên giàu sang. Khi có tiền trong tay, anh ôm mộng trả thù vợ chồng Tuyết – Hải theo một cách ngọt ngào nhất. Anh tiếp cận công ty của Hải, trở thành trợ lý rồi sau đó là đối tác góp cổ phần. Hòa đã dùng tiền và cái đầu lạnh để dần đạt được mục đích của mình.

Năm xưa, nếu Hòa bị Tuyết dắt mũi, chê nghèo khó mà phụ bạc thì 20 năm sau, Hòa đã dùng chính những mưu mô ấy để “chơi” lại Tuyết, nhưng cao tay hơn rất nhiều mà cô không hề hay biết. Kết cục dành cho Tuyết và cả Hòa như nào, câu trả lời sẽ có trong các tập phát sóng tiếp theo. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ vô cùng khốc liệt với những gì họ đã gây ra – những người từng rẻ rúng mạng sống của người khác để đạt được mục đích của mình.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien

Tình mẫu tử, nguyên nhân của hầu hết mọi cuộc chiến tình tiền

Trong cuộc chiến tình – tiền này, còn có một cái cớ đó là tình mẫu tử. Nếu đứng trên quan điểm người làm mẹ, xét cho cùng nếu mọi thứ Tuyết làm ban đầu là để có cuộc sống giàu sang quyền quý và cả sau này, tất cả chỉ nghĩ cho con. Đó là lý do, cô quyết định để Phú Thịnh đi Mỹ du học, khi trở về nhất quyết phải có vị trí lớn trong công ty. Để Phú Thịnh giữ vị trí độc tôn trong gia đình Hải, cô chấp nhận ra tay giết con của Tâm nhưng bất thành.

Mấy mươi năm, Tuyết chưa bao giờ thôi âm mưu làm sao gia tài của Hải phải thuộc về con trai mình. Khi hay tin Hải vẫn âm thầm cho người đi tìm người con trai thất lạc năm xưa, cô càng lo lắng. Đó là lý do để cô quyết định liên thủ với Hòa nhằm hợp pháp hóa gia tài kếch xù kia cho con trai. Nhưng, tình mẫu tử ấy lại quá mù quáng và hậu quả như thế nào đang chờ cô phía trước. Không thể biện minh với bất cứ lý do gì vì thương con mà giết người. Rõ ràng, Tuyết không chỉ thương con mà cô còn quá tàn độc, ích kỷ. Đồng tiền đã làm cô mờ mắt và thay đổi nhân tính.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien

Cuộc đời luôn có nhân quả và điều đó đang ngày càng hiển hiện trong Cung đường tội lỗi. Tuyết dù làm mọi thứ cho con trai nhưng kết quả, Phú Thịnh chỉ là kẻ bất tài, tối ngày thích chơi bời, gái gú. Thử hỏi nếu không có Tuyết cuộc đời con trai cô sẽ đi về đâu? Và khi mọi sự thật sáng tỏ, hai mẹ con Tuyết sẽ như thế nào. Tình mẫu tử của Tuyết chẳng khác nào “dã tràng xe cát biển Đông” hay “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”. Những diễn biến tiếp theo của Cung đường tội lỗi chắc chắn hứa hẹn còn nhiều gay cấn và hấp dẫn bởi giây phút cha con Hải gặp nhau đã cận kề và những toan tính của Hòa dần lộ diện.

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien Hải Băng bị tát oan uổng khi phát hiện Huỳnh Anh Tuấn lén lút với gái lạ trong 'Cung đường tội lỗi'

(TGĐA) - Những diễn tiến tiếp theo của Cung đường tội lỗi đang dần hình thành nên ...

cung duong toi loi cuoc chien tinh hay tien 'Cung đường tội lỗi': Thân Thúy Hà thú nhận chuyện có con riêng với tình cũ

(TGĐA) - Tiếp nối câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa Tuyết và Hòa, cuối ...

Vũ Liên