Đàm Vĩnh Hưng hé lộ album mới đích thân sản xuất vào dịp sinh nhật

(TGĐA) - Chưa bao giờ người ta thấy Đàm Vĩnh Hưng cho phép mình được 'nghỉ ngơi' sau những thành phẩm đánh bắt được từ chuyến 'ra khơi' trước đó. Khi khán giả vẫn còn mê man chưa tỉnh giấc với Yêu tận cùng, đau tận cùng và hai phiên bản Hello, nam ca sĩ đã tiếp tục 'làm loạn' Vpop khi hé lộ album mới Một mình có sao đâu?, ra mắt vào đêm sinh nhật anh 2/10.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat Sức trẻ và độ chịu chơi của Mr. Đàm với MV ‘Hello’ bản dance
dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat Đàm Vĩnh Hưng chọn trang phục thời thượng chất lừ cho MV 'Hello' phiên bản dance sắp ra mắt

Vào những ngày đầu tháng 8, Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ thích thú khi cho ra mắt MV Hello với hai phiên bản mang màu sắc âm nhạc hiện đại, cập nhật cùng phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng nhận được những phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ và giới chuyên môn. "Thừa thắng xông lên", vẫn giữ nét cá tính nổi loạn và trẻ trung đó, nam ca sĩ tiếp tục gây “choáng” khi hé lộ một album “khủng” sẽ được cho ra mắt vào dịp sinh nhật của anh 2/10 tới.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat
Đàm Vĩnh Hưng

Album lần này của “Ông hoàng nhạc Việt” có tên gọi khác lạ và đầy ẩn ý. Nó như câu chuyện của một gã lãng tử không tuổi sau chuyến rong chơi dài để rồi tự hỏi: “Một mình có sao đâu?”. Đã có rất nhiều ý kiến của khán giả tò mò về ý nghĩa của tên album, tuy nhiên, Mr.Đàm vẫn kiên quyết giữ bí mật và sẽ bật mí sau khi album này ra mắt vào đêm sinh nhật anh 2/10.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Một mình có sao đâu? là album gồm 12 ca khúc được remix lại mang hơi hướng tropical vui vẻ và tươi mới đúng theo tinh thần nổi loạn và phá cách từ những chất liệu tưởng chừng như khó biến đổi các tác giả như: Nguyễn Hưng, Thanh Hưng… Mr. Đàm chia sẻ rằng, ý tưởng cho dự án lần này được anh đã ấp ủ hơn 4 năm. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, khi đang thực hiện dở dang thì bolero lại phát triển rực rỡ nên anh đã chuyển kế hoạch tham gia tất cả các chương trình bolero và tạm gác lại dự án này.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Vì không muốn "đứa con tinh thần" "ngủ đông" quá lâu nên giọng ca Hello đã quyết tâm thực hiện lại. Tuy nhiên, chẳng có ai "quậy" như Mr. Đàm, khi nhận thấy thị trường âm nhạc cần những gam màu mới, anh đã mạnh tay "đập đi xây lại" album này và biến đổi theo một phong cách đúng con người nổi loạn của anh, đúng với chất "chơi" đang được khán giả trẻ yêu thích.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Nam ca sĩ đã tự biên tập, chọn lọc lại từng bài hát kĩ càng và gửi ít nhất cho 4 nhạc sĩ Anh Khoa, Tuyền Key, Tâm Vinh, Phúc Trường phối nhạc và phải thay đổi nhiều lần vì không hài lòng, thậm chí có lúc phải đổi hòa thanh, bản phối mất đến 4 tháng. Trong đó, ca khúc Guantanamera nổi tiếng nhạc ngoại được Mr. Đàm tự phổ lời và chọn làm bài hát mở đầu của album.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Chính vì sự cầu toàn và khó tính này đã giúp anh "kết duyên" với ca khúc mới của nhạc sĩ Thanh Hưng – đó cũng chính là tên bìa album lần này Một mình có sao đâu?. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn quyết định quay MV ca khúc này sau dịp ra mắt album vào ngày 2/10 sắp tới.

Với thị trường âm nhạc hiện tại, ca sĩ thường tìm đến những bản hit "mì ăn liền' chứ không chú tâm đến việc đầu tư ra album thì Mr. Đàm lại đi ngược lại xu hướng này, sau Yêu tận cùng và đau tận cùng, một lần nữa anh lại cho một album mới lên kệ. Mặc dù, xu hướng bán đĩa đã không còn thịnh hành ở Việt Nam nhưng đâu là điều khiến anh tin chắc nịch vào quyết định của mình?

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Nắm bắt tâm lý khán giả đang thích xu hướng âm nhạc hiện tại, anh đã bỏ thời gian nghiên cứu để tìm hiểu các bài hát của nhiều ca sĩ: Tại sao lại thu hút người yêu nhạc? Lý do trở thành hit? Đàm Vĩnh Hưng không cho phép mình "ngủ quên trong chiến thắng" mà phải biết cách để tự thay đổi bản thân để theo kịp với thị trường âm nhạc sôi động, với tham vọng chinh phục không chỉ khán giả lớn tuổi mà còn chinh phục các bạn trẻ yêu âm nhạc. Chính vì thế, Một mình có sao đâu? không bị lẫn với màu sắc âm nhạc của những album trước đó mà kế thừa sự nổi loạn, táo bạo, sức trẻ của hai phiên bản Hello tạo nên một album mang đậm hơi thở rất riêng của Mr. Đàm. Phải nói, Mr. Đàm không hổ danh là kẻ nổi loạn nhất showbiz Việt khi dám liên tục thay đổi táo bạo và làm những điều “không tưởng”.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Gắn bó với nghề hơn 20 năm nhưng khán giả chưa bao giờ thấy một Đàm Vĩnh Hưng một màu, nhàm chán mà luôn chịu khó cập nhật xu hướng âm nhạc thịnh hành để chiêu đãi khán giả qua từng sản phẩm âm nhạc. Vì thế với Một mình có sao đâu? sắp ra mắt tới đây, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa tiếp tục củng cố niềm tin cho người hâm mộ anh suốt hơn 2 thập kỷ qua. Album mới sẽ là sự bùng nổ khi Mr. Đàm tiết lộ đây là các ca khúc được chọn lựa không thể kỹ càng hơn và chỉ có duy nhất Mr. Đàm mới dám "chơi" một màu sắc phối khí độc đáo như vậy.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Thời trang cũng là yếu tố được Mr. Đàm tiếp tục chú trọng khi thực hiện phần hình ảnh cho album lần này. Chính vì thế, màu sắc chủ đạo là những gam màu tươi sáng, được quay hình với nhiều địa điểm tái hiện khung cảnh nhóm bạn trẻ hiện đại vui chơi trên bãi biển, bắt trọn khoảnh khắc của Mr. Đàm.

Trong album lần này, anh xuất hiện với tạo hình "cool boy", trẻ trung. Phần trang phục đầu tư mạnh với những set đồ hiệu đắt giá. Đây cũng là album giúp nam ca sĩ khoe được trọn vẹn gout thời trang không tuổi của mình. Được biết, Mr. Đàm cất công đi Hồ Tràm, Vũng Tàu và mang cả ekip gần 50 người để thực hiện trong suốt nhiều ngày ròng rã.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat

Nhìn nhận một cách thực tế, việc một ca sĩ thế hệ đầu của Vpop như Đàm Vĩnh Hưng chịu khó cập nhật những xu hướng mới, chấp nhận những sự rủi ro của thị trường âm nhạc nhiều biến động đôi khi là một hướng đi chiến lược nhằm giúp bản thân người nghệ sĩ không bị lỗi thời, bão hòa, luôn mới mẻ giữa thị hiếu âm nhạc không ngừng đổi mới của khán giả.

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat Đàm Vĩnh Hưng khẳng định chắc nịch với Mỹ Tâm: ‘Anh rất... rất thích em’

(TGĐA) - Tại tập 13 Giọng ca bất bại, khán giả sẽ hết lần này ...

dam vinh hung he lo album moi dich than san xuat vao dip sinh nhat Đàm Vĩnh Hưng cùng Hoa hậu Linh Huỳnh ngồi nghế nóng tại Huế

(TGĐA) - Chiều ngày 25/8, đêm chung kết Bước chân thiên thần diễn ra có ...

Mi Ty