'Ghét thì yêu thôi' & những chuyện không nhịn được cười

(TGĐA) - Ghét thì yêu thôi (28 tập) xoay quanh câu chuyện tình yêu rắc rối của Kim và Du. Sau một loạt những va chạm, bóc mẽ, trả đũa, dần dần cả hai chợt nhận ra họ chính là một nửa của nhau… Phim hiện đang phát sóng trên VTV3 lúc 21h45 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi NSƯT Chí Trung lần đầu ‘cặp kè’ cùng Vân Dung trong ‘Ghét thì yêu thôi’
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi NSƯT Chí Trung: 'Lấy vợ là tù chung thân không ân xá'

Vân Dung là tâm điểm gây cười

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Vân Dung luôn là tâm điểm gây cười cho cả đoàn làm phim

Thời gian đầu, Vân Dung rất “tự nhiên chủ nghĩa” trong diễn xuất. Mỗi phân đoạn phải quay vài lần, diễn viên phải diễn lần nào cũng giống nhau về diễn xuất và động tác để có nhiều cỡ cảnh khác nhau nhưng với Vân Dung thì… tuyệt vọng, bởi chị ít đóng phim nên vẫn giữ thói quen đóng tiểu phẩm hài với kiểu… tự phiêu. Khi thư ký nhắc “Chị diễn giống lúc nãy cho em” thì Vân Dung ngơ ngác “Lúc nãy chị làm gì ấy nhỉ?” khiến thư ký và quay phim chỉ biết vò đầu bứt tai.

NSƯT Chí Trung nhận lời làm phim vì cái tên đạo diễn “bảo chứng”

NSƯT Chí Trung rất ngại làm phim truyền hình vì công việc ở Nhà hát của anh khá bận rộn, nhưng anh bày tỏ “Có hai đạo diễn mà tôi luôn yêu quý là Đỗ Thanh Hải và Trịnh Lê Phong, chỉ cần họ mời gì tôi cũng làm, bảo gì tôi cũng đóng. Bởi tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của họ”.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
NSƯT Chí Trung trong vai Quang 'quác' sẽ có những màn tung hứng 'bá đạo' với Vân Dung

Khi mời NSƯT Chí Trung vào phim này, kỳ thực đạo diễn Trịnh Lê Phong cũng không hề hay biết ngoài đời anh có thú chơi đồ cổ mặc dù cả hai khá quý nhau nhưng ít có điều kiện làm việc cùng hay nói chuyện lâu nên cũng không hỏi han nhiều. Đến khi anh nhận lời, mọi người bảo chắc viết vai này cho anh Trung bởi anh ấy “trùm”đồ cổ thì đạo diễn mới biết. Đạo diễn bộc bạch: Tôi mời anh Trung theo cảm nhận của tôi bởi sự “nham nhở”, “lầy lội” của anh ấy đặc biệt phù hợp với vai Quang “quác”.

Phương Anh bị Đình Tú cướp mất “nụ hôn đầu”

Ngoài đời Phương Anh (Kim) hơn tuổi Đình Tú (Du), hai chị em chơi khá thân với nhau nhưng trong phim họ phải đóng cặp yêu nhau. Vì vậy, mỗi khi cả hai đóng cảnh tình cảm, phải hôn nhau thì quả là “cực hình”.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Phương Anh vốn hơn tuổi Đình Tú, hai chị em chơi khá thân với nhau nhưng trong phim họ phải đóng cặp yêu nhau.

Với Đình Tú, trước đó cũng có nhiều phim phải đóng cảnh hôn nên không hề hấn gì. Nhưng với Phương Anh thì đây là phim đầu tiên phải hôn.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Phương Anh bị Đình Tú cướp mất 'nụ hôn đầu' trên màn ảnh

Ấy thế, mỗi khi chuẩn bị hôn thì hai chị em cứ loay hoay cười phá lên vì mỗi cảnh quay phải hôn lại nhiều lần do thay đổi góc máy, lắm lúc khiến đoàn phim phát cáu vì ảnh hưởng đến tiến độ. Tất nhiên sau khi lấy hết can đảm họ mới làm nổi. Mặc dù vậy nhưng khi lên phim, khán giả vẫn thấy họ hôn nhau khá là “ngọt”.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Đình Tú và Phương Anh trong phim Ghét thì yêu thôi

Đình Tú và nỗi kinh hoàng “gần tạ”

Cảnh quay ấn tượng mà Tú thấy thú vị nhất đó là cảnh Du cõng Sỹ (Ngọc Dũng) – con trai giám đốc Trung tâm thể dục thẩm mỹ bị ngã xuống hồ bơi.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Đình Tú và nỗi kinh hoàng với Ngọc Dũng nặng 'gần 1 tạ' trong phim

Đây là cảnh khó, đông người và chỉ quay được một đúp duy nhất, nên khi vào cảnh Tú và cả đoàn đã phải tập đi tập lại rất nhiều lần, căn đo từng bước chân và khoảng cách sao cho chuẩn nhất để khi Du va phải Tăng (Hải Anh) đúng chỗ rẽ là ngã. Về phần Tú phải cõng một diễn viên khác nặng gần 1 tạ đi sát mép bể bơi cũng rất khó khăn, nếu cảnh quay đó diễn ra không như mong muốn thì cả đoàn sẽ phải rời sang ngày hôm sau để làm lại.

Trang Cherry phát “hãi” với quần áo bò

Phương Anh là một cô sinh viên học 7 năm không tốt nghiệp, làm nghề xe ôm, tính tình ngổ ngáo nhưng lắm lúc hồn nhiên, ngờ nghệch, hậu đậu đến mức vô duyên.

Đây là loại vai Trang chưa từng làm bao giờ. Để tạo điểm nhấn cho vai diễn, Trang đã đề xuất với đạo diễn cho Phương Anh mặc quần bò và khoác áo bò trong tất cả các cảnh diễn.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Trong khi Phương Anh được tung tăng váy vóc thì Trang Cherry phải trung thành với chiếc quần bò và áo khoác bò

Thời gian đầu, Trang rất siêng mặc áo bò, quần bò. Nhưng trong quá trình quay, chính Trang cũng không thể lường trước được thời tiết rơi vào đúng đợt nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Nội vào tháng 6 vừa qua, ngoài đường có những lúc lên đến 40 – 45 độ C, trong khi phải vận nguyên bộ bò thì quả là nỗi kinh hoàng.

Cứ khi nào đạo diễn hô cắt cảnh quay là Trang phải cởi áo khoác ngay cho đỡ nóng. Sau đó, Trang phải nói với chị phục trang xin được bỏ bớt đi vài phân đoạn mặc áo khoác mà chỉ mặc quần bò những hôm quá nóng vì không chịu được nhiệt.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Trang còn tạo điểm nhấn qua các phụ kiện đi kèm cho vai diễn này như chiếc ba lô đen cùng chiếc kính mắt tròn

Đây cũng là bộ phim đầu tiên Trang phải mặc quần bò nhiều đến như thế. Ngoài ra, Trang còn tạo điểm nhấn qua các phụ kiện đi kèm cho vai diễn này như chiếc ba lô đen cùng chiếc kính mắt tròn, nếu không đeo trên mắt thì cũng gài trên đầu hoặc đeo ở cổ.

MC Danh Tùng lần đầu đóng vai ác, đau đầu vì… xe điện

Vào vai Ca, cháu của giám đốc Trung tâm thể dục thẩm mỹ, với Danh Tùng đây là một vai diễn khá nhiều áp lực vì anh phải thay đổi phong cách diễn chủ yếu qua ánh mắt chứ không phải bằng hành động, bởi Ca khá thủ đoạn, nịnh trên nạt dưới, khác hoàn toàn những dạng nhân vật trước đây của anh.

Một áp lực nữa với Danh Tùng đó là phải tập đi xe điện thăng bằng để vào phim này. Trước đó vài năm, Tùng đã thử leo lên xe điện tập đi và bị ngã khá đau. Sau lần đó, Tùng đã nghĩ sẽ chẳng bao giờ sờ đến nó nữa.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
MC Danh Tùng lần đầu đóng vai ác

Nhưng không ngờ vì Ca mà Tùng phải lấy hết can đảm để thử lại. Vì công việc ở Đài khá bận, hơn nữa với gương mặt của Tùng đi đâu mọi người cũng nhận ra thì ngượng lắm, hơn nữa vì cú ngã lần trước ít nhiều cũng làm cho Tùng tự ti nên chỉ còn cách tập xe điện ở nhà là phương án tối ưu.

Hàng ngày, trước khi đi ngủ và sáng sớm ngủ dậy, Tùng đều dành thời gian trèo lên xe tập đi. Để có thể đi và điều khiển chiếc xe thuần thục như trong phim, vừa diễn vừa nhớ thoại đó là cả một sự nỗ lực lớn của Danh Tùng.

Trương Tùng Lan “choáng” vì nhiều cảnh “giường chiếu”

Người mẫu Tùng Lan vào vai Ly là một cô gái thực dụng, coi tiền là trên hết. Nói về cơ duyên vào vai, Tùng Lan cho biết, khi đạo diễn mời là Lan nhận lời luôn dù chưa biết là vai gì và hai anh em hẹn ngày Lan ra Hà Nội sẽ bàn kỹ hơn về vai diễn. Mãi đến sát ngày bay để chuẩn bị phục trang cho phim thì Lan mới hỏi đạo diễn kĩ hơn về nhân vật, lúc này “tá hỏa” vì vai diễn không được ngoan hiền cho lắm. Với diễn viên tay ngang, Lan thực sự hơi “hoảng hốt” vì ngoài những đoạn có thể khó với khả năng diễn xuất của Lan thì còn có khá nhiều cảnh "giường chiếu". Tuy nhiên, sau khi được đạo diễn phân tích kỹ tâm lý nhân vật và “động viên an ủi" hết mức thì cô cũng an tâm nhận vai.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Đạo diễn phải thị phạm tận tình cho Trương Tùng Lan

Ở đoạn Ly giả vờ tự tử để lừa Sỹ quay vào một ngày ngoài trời trên dưới 40 độ ở sân thượng trên tầng 29, với một "bánh bèo" lại sợ độ cao như Lan thì đúng là không vui lắm. Đạo diễn phải cắt bớt vài câu thoại ở cảnh toàn rồi quay cận cho Lan vào giữa sân để “bĩnh tĩnh” thoại hơn. Chưa hết, đạo diễn còn phải ra đứng thị phạm trước cho Lan nữa. Quay xong cảnh đó, Lan bị cháy nắng đen sạm, tiếc làn da lắm nhưng lại thấy vui vì đã vượt qua được nỗi sợ độ cao…

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi
Nhưng vì sợ độ cao nên Tùng Lan đã được đạo diễn 'ưu ái' quay giữa sân trong cảnh giả vờ tự tử để lừa Sỹ như thế này

Đến một cảnh quay khá phức tạp về tâm lý thì đạo diễn đã làm việc khá kỹ với Lan nhưng cũng không hy vọng Lan diễn tốt ngay lúc đó. Vậy mà khi quay Lan diễn một đúp ăn ngay, nước mắt rưng rưng, đỏ hoe, khuôn mặt cam chịu. Sau khi dừng máy, đạo diễn có khen là không ngờ Lan diễn cảnh đó một đúp ăn ngay. Đột nhiên, Lan lại bảo “Em không ngờ anh đồng ý ngay bởi lúc đó em đang nhịn hắt hơi”. Đạo diễn cạn lời. Lan tiếp tục bảo có cần quay lại không thì anh nói là không bởi thế là trời giúp Lan diễn cảnh đó, làm lại chưa chắc đã bằng nhịn hắt xì hơi. Lan không yên tâm đòi làm lại nhưng bản thân đạo diễn thì vẫn thích cách Tùng Lan nhịn hắt hơi hơn.

ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi NSƯT Chí Trung lần đầu ‘cặp kè’ cùng Vân Dung trong ‘Ghét thì yêu thôi’
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi 'Gặp nhau cuối tuần': Còn xa ngày trở lại?
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi NSƯT Chí Trung: 'Mong Táo quân sẽ không còn chất liệu để phê phán'
ghet thi yeu thoi nhung chuyen khong nhin duoc cuoi Dàn Táo quân 2017 bất ngờ hóa bá tước, Vân Dung ngơ ngác khi bị đồng nghiệp ‘troll’

Trí Anh