Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà

(TGĐA) - Theo phong thủy, sân trước căn nhà bạn chính là Tài - nơi tài lộc đi qua trước khi vào nhà bạn. Chính vì vậy, sân nhà phải luôn luôn sạch sẽ, thoáng mát và tùy vào sân to hay nhỏ thì cũng cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

a Gipsy House gardens copy

Cổng & hàng rào

- Cổng và hàng rào nên cân xứng với ngôi nhà, đặc biệt là hàng rào không nên cao quá nhà cũng như tạo các vật sắc nhọn hướng vào trong hay ngoài nhà. Đây là thói quen bảo vệ chống trộm của nhiều gia chủ nhưng phong thủy khuyến cáo rằng, năng lượng từ các phần sắc nhọn có thể gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình.

- a nha

Về cổng, để thể hiện sự hiếu khách cũng như đón Tài, cổng nên mở cửa hướng vào bên trong. Hạn chế trồng dây leo vì khó cắt tỉa, sẽ che khuất cổng, tạo quá nhiều khí âm với khoảng sân nhà. Luôn giữ cho cổng hoạt động tốt, tránh mối mọt, hoen rỉ hay kêu cót két. Cổng tốt nhất nên xây hai cột đá vững chãi. Nếu ở hướng Bắc, Đông và Đông Nam nên sơn màu đen. Cổng ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc nên sơn màu đỏ. Cổng màu trắng nên đặt ở hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.

a nhung mau thiet ke san vuon dep 03

Khoảng sân trước nhà

- Nên có cây và hoa nhưng điều chỉnh theo diện tích cũng như bố cục, tránh rậm rạp khiến khí âm tích tụ cũng như tạo điều kiện cho côn trùng phát triển. Đặc biệt tránh những cây có gai nhiều như xương rồng vì năng lượng từ những vật nhọn đó hoàn toàn không tốt. Bên cạnh đó, cũng nên loại bỏ cây to trước sân nếu nó không phù hợp với bố cục sân. Cây to ngoài chắn Tài thì lá rụng nhiều cũng tạo điều kiện cho khí âm phát triển.

- Tạo phương án để thoát nước được tốt. Khoảng sân đón Tài kỵ nhất tù đọng hay bị rêu mốc, không thông thoáng, bạn phải nhớ điều này.

- a design my garden 908 tropical container garden ideas 2401 x 1561

Khoảng sân nên bằng phẳng, tránh cao thấp, luôn sạch sẽ và tránh trang trí đồ vật chắn ngang hướng vào nhà.

- Giữa sân cũng tránh xây hồ ao. Nếu có, hãy tìm điểm chếch ở chính Bắc, chính đông và Đông Nam của ngôi nhà, tránh bố trí nơi ánh sáng mặt trời phản chiếu vào nhà.

Lỗi đi dẫn Tài

a House for Sale Hungary Tiszakécske03

Nếu sân nhà bạn rộng phải có lối đi thì còn gì tuyệt vời bằng. Nhưng nên nhớ, đừng thiết kế theo dạng đường thẳng với những khúc cua nhọn. Hãy làm mềm mại nó bằng những đường cong uốn lượn, mềm dẻo tạo cảm giác rộng rãi mang lại sự dễ chịu cho khác cũng như gia chủ. Lối đi nên lát gạch có vân, sỏi hoặc lát đá không trơn trượt và đừng quên trồng hoa hai lối đi.

Thu Huyền