Góc phong thủy: Ví tiền mang lại tài lộc

(TGĐA) - Không chỉ thể hiện gu thời trang hay là nơi cất giữ tiền bạc, với người Phương Đông, ví tiền còn gắn chặt với khí vận, mang lại tài lộc cho chủ nhân nếu biết tận dụng đúng cách những yếu tố phong thủy. Dù là ví nam hay nữ, nếu muốn phát huy tốt những yếu tố tài lộc, bạn không nên bỏ qua một số lời khuyên của chuyên gia phong thủy dưới đây:

Lựa chọn màu sắc:

Đầu tiên, hãy chọn một chiếc ví theo mệnh của mình. Ví dụ người mệnh Kim nên chọn ví màu trắng hoặc vàng (Thổ); mệnh Mộc hợp ví màu xanh bản mệnh, đen hoặc xanh đen (Thủy); mệnh Thủy hợp với màu đen bản mệnh và màu trắng (Kim); mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, hồng và màu xanh (Mộc) và cuối cùng, mệnh Thổ hợp với màu vàng, vàng đất cũng như đỏ, hồng (Hỏa).

Vitailoc

Bạn có thể tham khảo thêm những màu sắc tương ứng với tài vận mà chiếc ví đem lại cho bạn theo bảng phong thủy dưới đây:

- Ví màu đen đại diện cho sự ổn định, hội tụ, mở ra cơ hội làm giàu và giúp bạn không tiêu tiền một cách tình cờ.

- Ví màu cam và hồng đem lại sự hưng thịnh, may mắn trong tình yêu và rất phù hợp cho phụ nữ độc thân.

- Ví màu vàng đem lại sự giàu có, thuận lợi trong sự nghiệp, mang vận may đến cho bạn và cũng thể hiện sự sang trọng cho chủ nhân.

- Ví màu cà phê và nâu là hai màu được ưa chuộng nhất. Chúng có thể giúp nâng cao năng lực tiết kiệm và tích lũy tiền cho bạn.

- Ví màu đỏ mang lại may mắn, giàu có nhất cho bạn nhưng lại khó tiết kiệm được tiền vì người ta tin rằng màu đỏ đại diện cho sự thâm hụt và chi tiêu phóng khoáng.

- Ví màu trắng mang được cho là kích thích lợi nhuận và thành công cho chủ nhân trong các lĩnh vực tài chính, lại cho chủ nhân sự ổn định lâu dài về tiền nong.

- Ví màu xanh, thuộc hành thủy, tài lộc luân chuyển như nước, bạn tiêu cũng khá mà kiếm lại cũng nhiều. Ví màu xanh có vẻ thông dụng (tương tự màu đen) nhưng tốt nhất là người hợp mệnh dùng (Mộc và Hỏa).

Vitailoc_1

Những lưu ý khác:

- Nên chọn ví có kích thước đủ lớn, có nhiều ngăn để cất giữ tiền, các loại thẻ, cũng như giấy tờ tùy thân nhưng tránh tình trạng tham lam nhiều đồ, gây căng phồng, ức chế tài lộc.

- Ví nên là hình chữ nhật, vuông, bán nguyệt, tránh hình thù kỳ lạ.

- Các ngăn ví nên để tiền, tránh để rỗng khiến khí vận tài lộc thất thoát. Bạn có thể để ở ngăn ví đồng xu hay xâu tiền phong thủy (hành Kim) để tăng thu hút tài lộc.

- Tránh để ảnh gia đình gây phân tán, nhiễu loạn, giảm khí vận về tài lộc.

- Bạn nên tránh để ví trong tình trạng hết sạch tiền cũng như thủng, rách. Nếu có hiện tượng hỏng nên thay ngay nhưng không nên cho đi chiếc ví cũ, tránh tình trạng tài lộc theo đó mà đi mất.

Thu Huyền