Hai lá thư và Sau những lời nói dối qua Thông điệp yêu thương

(TGĐA) - Tuần này, Thông điệp yêu thương sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện hài hước những không kém phần xúc động. Hai vở kịch Sau những lời nói dối và Hai lá thư phản ánh những tình huống dễ gây hiểu lầm trong cuộc sống đời thường đã và đang diễn ra trong xã hội hiện đại.

Dẫu biết rằng nói thật là điều tốt, nhưng nói dối sẽ không xấu nếu vì mục đích hy sinh cho người khác. Đó cũng là câu chuyện mà vở kịch Sau những lời nói dối muốn gửi đến khán giả truyền hình. Câu chuyện xoay quay các nhân vật: Tín (Tấn Beo) hay nói dối để che giấu chuyện cờ bạc, rượu chè; Tâm (Ngọc Lan) vợ của Tín, âm thầm hy sinh cho chồng con, vì sợ chồng nên hay nói dối để tránh rắc rối; Nghi (hotgirl Sam) con gái Tín và Tâm, bị ảnh hưởng từ thói xấu từ ba mẹ, nói dối một cách chuyên nghiệp.

Hai_la_thu_02

Tín thường xuyên cờ bạc rượu chè khiến gia đình lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Vì sợ mất hình tượng nên anh luôn tìm cách nói dối vợ. Tâm thường xuyên ra ngoài để làm chuyện riêng, cô cũng dặn con không được nói cho ba biết vì sợ anh la rầy. Do ảnh hưởng từ ba mẹ, Nghi trở thành một cô gái nói dối chuyên nghiệp, dù trong mắt ba mẹ, cô luôn là đứa con ngoan. Thế nhưng, Vũ – bạn học của Nghi đã vô tình phanh phui chuyện Nghi ăn cắp điện thoại và thường xuyên nói dối.

Hai_la_thu_13

Cả gia đình trách móc lẫn nhau về hành động dối trá, duy chỉ có lời nói dối của người vợ là mang mục đích tốt: Cô giấu chồng việc mình đi ở đợ. Tất cả những gì cô làm cũng là vì muốn lo cho chồng cho con… Câu chuyện đọng lại với một thông điệp sâu sắc “Khi bạn thành thật với chính mình, thế giới sẽ không ai lừa dối bạn”. Vở kịch Sau những lời nói dối sẽ được phát sóng lúc 20h30 Thứ bảy ngày 1/9 trên kênh HTV7.

Sau_nhung_loi_noi_doi_13


Người ta thường nói xa mặt cách lòng nhưng đó cũng là thuốc thử công hiệu nhất cho tình cảm. Vở kịch Hai lá thư khắc họa khá rõ nét về tình yêu của hai người nhưng lại ở xa nhau. Út Đẹt (Lê Khánh) là vợ sắp cưới của Nghĩa (Hữu Nghĩa). Ông Bảy (Bảo Trí) là ba của Nghĩa. Câu chuyện xảy ra khi Nghĩa lên thành phố học và làm việc.

Nghĩa và Út Đẹt phải xa nhau một thời gian. Ờ nhà ông Bảy và Út Đẹt luôn mong ngóng những lá thư của Nghĩa gửi về. Một hôm, Nghĩa gửi 2 lá thư cho ba và Út Đẹt. Tuy nhiên hai nội dung 2 lá thư khiến tình huống trở nên phức tạp. Ông Bảy và Út Đẹt quyết lên thành phố tìm Nghĩa. Tại đây, Tuyết (Cẩm Lynh) là bạn của Nghĩa đang giúp Nghĩa tìm một công việc nhưng cả hai phải giả làm vợ chồng.

Sau_nhung_loi_noi_doi_10

Út Đẹt vô tình thấy tình huống liền nghĩ rằng mình bị phản bội. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện được giải thích một cách rõ rành thì mọi người mới hiểu đây là một sự hiểu lầm không đáng có và Nghĩa luôn dành tình cảm sâu đậm với Út Đẹt. Rất nhiều tình huống được xử lý khéo léo, tình tế vừa mang tiếng cười thư giãn vừa mang đến những thông điệp yêu thương đầy ý nghĩa. Vở kịch Hai lá thư sẽ được phát sóng vào lúc 21h30 Chủ nhật 2/9 trên kênh HTV7.

M.T