Hoàng Mập đến hẹn lại lên

(TGĐA Online) - Đến hẹn lại… gặp, từ năm 2002 đến nay, năm nào cũng vào dịp đón xuân mới, danh hài Hoàng Mập lại rủ các đồng nghiệp nghệ sỹ thân thương của anh cùng một số nhà hảo tâm đến xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để giao lưu và tặng quà cho hơn 100 hộ dân là bệnh nhân và con em của họ tại trại phong Bình Minh.

Tham gia chuyến đi ngày 30/01 vừa qua có nghệ sỹ Hoàng Mập, diễn viên Kiều Linh, Mai Sơn, Chí Dũng, Đông Dương, Mã Hiểu Đông, Quang Trung, Thảo Trang, Tăng Du Hạo, Nguyễn Đoàn, Đoàn Việt Phương, đạo diễn Lê Minh, nhạc sĩ Phạm Nhật Huy, Á quân Next Top Model 2011 – diễn viên Trà My, Miss Áo Dài toàn quốc Mỹ Khôi, stylist Long Áo Dài, Đức Trung cùng một số mạnh thường quân như gia đình của diễn viên Thái Chí HùngVợ và con của Hoàng Mập cũng luôn là người đồng hành cùng anh trong các chuyến từ thiện.

Hoang_Map_va_vo_con_tai_hien_vien_Phuoc_Quang

Trại phong Bình Minh nằm ở cây số 72 Quốc lộ 51 đi Vũng Tàu, cách thị trấn Long Thành 15km thuộc xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đống Nai, được chính thức thành lập vào năm 1974. Hiện trại có hơn 100 hộ dân là bệnh nhân và thân nhân của họ.

Đoàn nghệ sỹ đã tận tay trao tặng cho các hộ dân nghèo tại đây nhiều phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt để góp phần mang đến cho họ một cái Tết ấm cúng và đầy đủ hơn. Không chỉ chia sẻ với các trại viên về vật chất, mà đoàn nghệ sỹ của TP.HCM còn tổ chức cả một chương trình văn nghệ thật sôi động, vui nhộn, như món quà tinh thần nhân dịp xuân về Tết đến qua sự thể hiện của ba ông “Phước Lộc Thọ” Tăng Du Hạo, Nguyễn Đoàn, Đoàn Việt Phương, “Hoàng thần tài” Hoàng Mập, ca sỹ Đông Dương, nhóm hài Kiều Linh – Mai Sơn - Quang Trung. Riêng diễn viên Chí Dũng, anh chàng của phim Về quê cưới vợ, cũng không quản ngại đường xa, đêm tối, tranh thủ vượt đêm tối đến góp vui những ca khúc trữ tình lai láng tình yêu, tình quê…

ba_ong_Phuong_Loc_Tho

Gần cuối chương trình, bỗng dưng khu vực bị cúp điện, đoàn nghệ sỹ của chúng ta đành ngậm ngùi ra về trong sự lưu luyến của những người dân dịa phương.

Buổi chiều cùng ngày, các nghệ sỹ còn dành thời gian đến viếng thiền viện Phước Quang (ấp Hiền Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) để thăm và tặng quà cho hơn 30 trẻ mồ côi cùng các bà mẹ già neo đơn, được các sư cưu mang tại đây.

Minh Tuyền

(Ảnh: Duy England)