Jo Min Soo - diễn viên được yêu thích nhất tại LHP Châu Á lần thứ 7

(TGĐA Online) - Nữ diễn viên Jo Min Soo vừa nhận được giải thưởng lớn tại Liên Hoan Phim Châu Á lần thứ Bảy (7th Asian Film Awards).

Cô là là nữ diễn viên Hàn Quốc duy nhất được làm chủ nhân giải thưởng lớn trong sự kiện được tổ chức vào hôm 18/3 tại Hong Kong. Cô đã giành về giải thưởng nữ diễn viên được yêu thích nhất cho vai diễn trong phim Pieta của đạo diễn Kim Ki Duk.

Pieta

Hình ảnh Jo Min Soo tại LHP Châu Á lần thứ 7

Trong phim này, nữ diễn viên sắm vai Jang Min Sun, một người phụ nữ dám tự nhận mình là mẹ của một kẻ chuyên đi đòi nợ độc ác tàn bạo và nhờ tình yêu lớn lao nơi người mẹ đã đánh thức nhân tính từ sâu thẳm anh ta và khiến anh cảm thấy tội lỗi dày vò lương tâm về những hành động mất nhân tính của mình, từ đó, anh thay đổi.

Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ chương trình Liên Hoan Phim Quốc tế HongKong được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nền điện ảnh xuất sắc trong khuôn khổ các nước Châu Á. Cũng trong đêm trao giải đó, một bộ phim của Trung Quốc Mystery cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng lớn. Mystery mang về nhà giải phim Xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất và giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất.

Pieta đã khiến nhiều chuyên gia phê bình phim trên thế giới phải ngạc nhiên vì câu chuyện của một mối quan hệ mẫu tử kỳ lạ đôi khi có cả những mối quan hệ xác thịt giữa kẻ đòi nợ và người vợ của một con nợ. Qua đó, bộ phim này được đánh giá là một trong những phim điện ảnh mang tầm cỡ quốc tế của Hàn Quốc.

Pieta đã giành nhiều giải thưởng lớn tại các Liên hoan phim danh tiếng, một vài trong số đó là các Liên hoan phim Venice, Berlin, Cannes cùng hơn 20 giải thưởng khác. Bộ phim đã được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 6/9/2012 và được chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 17/3/2013.

Trang Trần