'Kẻ thách thức': Tôn vinh những người thầy trong nhiều lĩnh vực

(TGĐA) - Chiều 20/11, tại Gala Center Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP.HCM, M&T Pictures và Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long họp báo ra mắt chương trình truyền hình mới mang tên Kẻ thách thức với sự đồng hành của nhà tài trợ FPT shop. Chương trình sẽ lên sóng THVL1 lúc 21h00 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 02/12 và kéo dài trong 13 tuần.

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc Danh hài Thúy Nga đi tìm 'kẻ thách thức' cùng dàn sao

Kẻ thách thức là chương trình kết hợp gameshow và talent tạo sự tương tác giữa người chơi với khán giả. Kẻ thách thức mở ra cơ hội cho người bình thường vượt qua giới hạn bản thân thử sức với những lĩnh vực mình chưa từng trải nghiệm trước đó như: múa lửa, uốn dẻo, võ thuật, xiếc, ảo thuật…

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc

Mỗi người bình thường là một “kẻ thách thức”, sau thời gian 3 đến 4 tuần tập luyện họ sẽ biểu diễn trên sân khấu cùng những người chuyên nghiệp. “Kẻ thách thức” phải thuyết phục được khán giả và người chơi mình chính là người chuyên nghiệp. Sự công nhận của khán giả và người chơi chính là thước đo thành công của họ.

Ngoài nêu bật khả năng phi thường của con người, Kẻ thách thức còn có ý nghĩa đặc biệt tôn vinh những người thầy trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn để lưu giữ, truyền đạt những giá trị văn hóa, nghệ thuật đến các thế hệ sau. Đằng sau mỗi màn trình diễn là quá trình luyện tập đầy nghị lực của "kẻ thách thức", cũng như hành trình vượt khó khăn để theo đuổi niềm đam mê của mỗi bậc thầy. Đó có thể là câu chuyện vui hoặc lời tâm sự buồn khiến người xem rơi nước mắt.

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc

Chương trình gồm: Vòng tinh hoa, từ tập 1 đến tập 9, mỗi tập sẽ chọn ra một "kẻ thách thức" nhất tuần để tham gia Vòng nước rút. Vòng nước rút từ tập 10 -11 - 12, 9 "kẻ thách thức" chiến thắng trong Vòng tinh hoa tiếp tục so tài tại Vòng nước rút để chọn ra 3 người đi tiếp vào Vòng đỉnh cao. Vòng đỉnh cao: tập 13, "kẻ thách thức" chiến thắng tại Vòng đỉnh cao sẽ trở thành Quán quân của chương trình với danh hiệu Vua thách thức cùng phần thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Trong lễ ra mắt chương trình Kẻ thách thức, Đại Nghĩa hào hứng khi được mời thử tài múa lông công. Nguyên nhân do anh từng xem các nghệ sĩ múa bóng rối biểu diễn giữ thăng bằng đồ vật khi đảm nhận vai trò MC chương trình Kẻ thách thức. Khi nghệ nhân múa bóng rối Lê Minh Hùng chỉ những quy tắc cơ bản, nam MC sẵn sàng bỏ kính biểu diễn. Màn thử tài chưa thực sự xuất sắc nhưng Đại Nghĩa gây ấn tượng vì nhanh chóng phát hiện ra mẹo trình diễn.

Theo anh quan sát các nghệ sĩ phải trề môi làm điểm tựa cho đồ vật: “Sao chỗ này thần thánh quá, đưa cái gì vào cũng dính hết trơn. Em quan sát khi trình diễn cái môi dưới trề ra như khinh thường khán giả vậy. Nhưng như vậy mới có chỗ cho mình kê vào”.

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc

Tuy phân tích như vậy nhưng Đại Nghĩa vẫn tiếp tục trình diễn giữ thăng bằng lông công. Biểu cảm trề môi như “khinh thường khán giả” của nam MC khiến Thanh Bạch thích thú cười lớn. Thậm chí Đại Nghĩa còn phải yêu cầu đàn anh im lặng để mình trình diễn.

Nam MC chia sẻ để trình diễn tiết mục này không phải điều đơn giản: “Những vật nặng tính ra lại dễ cân đối hơn còn vật mềm như lông công, bông huệ rất khó cân bằng. Hôm ghi hình Nghĩa cũng chia sẻ như vậy, vì thế rất khó đoán ra ai là 'kẻ thách thức' và Nghĩa cũng đã đoán sai. 'Kẻ thách thức' tuy được tập 3 - 4 tuần nhưng vì yêu thích nên họ chăm chỉ luyện tập và làm rất xuất sắc. Rất nhiều trường hợp Ban bình luận đoán sai vì nhiều 'kẻ thách thức' biểu diễn không thua kém người luyện tập lâu năm”.

Nghệ nhân dân gian Lê Minh Hùng và học trò đã trình diễn một số tiết mục như múa ô, múa đĩa, múa dao, múa rót rượu… Đây là những màn trình diễn có độ khó cao đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo khi phải giữ thăng bằng đồ vật kết hợp múa phụ họa. Để lưu giữ loại hình nghệ thuật dân gian này phải kể đến công của những người truyền lửa như nghệ nhân dân gian Lê Minh Hùng.

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đơn vị sản xuất chương trình Kẻ thách thức đã gửi tặng nghệ nhân dân gian Lê Minh Hùng và học trò phần quà trị giá 10 triệu đồng với mong muốn anh luôn giữ được ngọn lửa đam mê để tiếp tục truyền lại cho thế hệ sau. Sự quan tâm của chương trình và các khách mời tại khán phòng khiến nghệ nhân dân gian Lê Minh Hùng xúc động bật khóc vì sự cố gắng đã được công nhận.

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc

Êkíp chương trình gồm: Đạo diễn sân khấu Quốc Thảo; MC Đại Nghĩa; Người chơi cố định "Quý ngài rực rỡ" Thanh Bạch, "Quý ngài lấp lánh" Chí Tài; Người chơi khách mời: Thúy Ngân, Thúy Nga, Minh Nhí, Trương Tử Long, Trinh Trinh, Hoàng Thùy, Lê Giang…

Môn thi: Múa lửa, Nhạc cụ tự chế, Võ Vovinam, Cải lương, Múa bóng rỗi, Tung hứng nón, Xe đạp 1 bánh, Hát Yodelling, Đu dây lụa, Tập dance, Parkour, Chầu văn Huế...

ke thach thuc ton vinh nhung nguoi thay trong nhieu linh vuc Danh hài Thúy Nga đi tìm 'kẻ thách thức' cùng dàn sao

(TGĐA) - Vừa qua, danh hài Thúy Nga đã có buổi ghi hình cho một game ...

Vũ Liên