Khởi động cùng Thử thách cùng bước nhảy mùa thứ 2

(TGĐA Online) - Chiều ngày 28/5, công ty Đông Tây – đơn vị tổ chức chương trình - đã tổ chức Lễ công bố và khởi động chương trình Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So you think you can dance mùa thứ 2 – cuộc thi dành cho các bạn đam mê nghệ thuật nhảy múa. Cùng tham gia buổi họp báo để giao lưu với các đơn vị báo đài còn có ông Mark Boot – tổng giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam, nhãn hÀng sữa Yomost – đại diện nhà tài trợ cuộc thi.

Sau thành công của mùa thi đầu tiên, Thử thách cùng bước nhảy sẽ trở lại với những thay đổi tích cực, với mong muốn mang đến cho các bạn yêu nhảy múa một sân chơi ngập đam mê, tràn sức sống, thỏa sức thể hiện. Theo đó, chương trình sẽ tiến hành vòng casting tại 6 thành phố lớn (thay vì 4 như mùa trước), gồm: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang và TP.HCM. Phạm vi tuyển sinh được mở rộng nhằm không bỏ sót tài năng vì bất kỳ trở ngại nào.

Trà lời báo đài, đại diện của công ty Đông Tây đã làm rõ các thắc mắc về chương trình “So you think you can dance”. Cuộc thi sẽ có quy định độ tuổi, thí sinh chuyên và không chuyên từ 16-30 tuổi đều có quyền đăng ký tham dự cuộc thi, ở bất kỳ thể loại nào, kể cả những thể loại nhảy múa mới mẻ. Theo quy chế, cuộc thi năm nay không có đặc ân nào dành cho các thí sinh đã có giải thưởng về nhảy múa nhằm đảm bảo tính công bằng.

John_Huy_-_Tuyet_Minh_-_Ngo_Thanh_Van_-_Viet_Max_1

Giống như mùa trước, So you think you can dance mùa này cũng có giám khảo khách mời trên hàng ghế nóng để tăng tính giải trí và sự thoải mái cho tâm lý các thí sinh, bên cạnh những giây phút làm việc căng thẳng của các giám khảo chính – những người đầy đủ chuyên môn và xúc cảm đối với tính đặc thù của cuộc thi.

Phát biểu tại buổi họp báo, diễn viên - ca sĩ Ngô Thanh Vân vui vẻ cho biết “năm nay đã có kinh nghiệm hơn nên tuyệt đối sẽ không dễ dãi như năm trước, Vân cũng khuyến khích các bạn đam mê nhảy múa nên đăng ký tham gia chương trình để được thử sức và rèn luyện ở một sân chơi nhiều thử thách như “So you think you can dance”.

Góp mặt ở buổi họp báo còn có những gương mặt quen thuộc của So you think you can dance mùa thứ nhất như biên đạo John Huy, Lâm Vinh Hải, Quang Đăng, Tố Như, Tùng Phương, Thảo Uyên cùng nhóm nhảy UDG đã mang đến cho các khách mời những màn trình diễn hấp dẫn. Các bài biểu diễn đơn đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật và kỹ năng trình diễn của các “cựu thí sinh”. Một Vinh Hải sôi động và dứt khoát trong từng động tác, mộ Quang Đăng trong hình tượng quý ông mạnh mẽ và quyến rũ, Thảo Uyên nóng bỏng như vũ công dancesport chuyên nghiệp, Tố Như vẫn nữ tính nhưng uyển chuyển hơn và Tùng Phương có bài nhảy thu hút trong vai một robot đang nhảy múa. Các bạn thí sinh đã khiến khán phòng sôi động hơn và ngay sau đó họ đã cùng biểu diễn trong một bài diễn nhóm, đẩy không khí buổi họp báo nóng hơn bao giờ hết.

HUY_0927

Chương trình kết thúc với sự quyết tâm của ban tổ chức và nhà tài trợ, cùng mang đến cho khán giả một cuộc thi sôi động nhưng không kém phần quyết liệt. Đại diện đài truyền hình cũng hứa hẹn sẽ sắp xếp phát sóng để có thêm đêm gala liên hoan cùng bước nhảy, tập hợp các thí sinh chiến thắng lên sân khấu cống hiến cho khán giả thêm nhiều phần trình diễn hấp dẫn khác.

Cuối buổi họp báo, đơn vị tổ chức chương trình – đại diện công ty Đông Tây đã công bố sẽ đóng góp 100 triệu cho bạn Hoa Đức Công – một thí sinh tài năng của mùa giải trước, không may mang bệnh nặng – với hy vọng bạn có thể vượt qua bệnh tật và sống trọn vẹn với đam mê nhảy múa của mình.

Th thách cùng bước nhy 2013 được phát sóng toàn quốc trên các kênh: HTV7, VCTV1 - Giải trí TV, DRT, HN1&2, CVTV1 và YanTV.

3 tập tuyển sinh, 2 tập bán kết, 10 đêm gala biểu diễn được phát sóng lúc 21 giờ thứ Bảy hàng tuần từ ngày 17/8/2013.

8 đêm công bố kết quả được phát sóng vào lúc 21 giờ Chủ nhật hôm sau, từ ngày 29/9/2013.

Trước đêm Gala trao giải sẽ có tập tổng kết chương trình: HÀNH TRÌNH TOP 4 để khán giả đưa ra quyết định bình chọn cho vũ công mình yêu thích.

Đêm Gala trao giải được phát sóng trực tiếp lúc 21 giờ thứ Bảy ngày 30/11/2013.

Sau đêm Gala trao giải sẽ là tập tổng kết chương trình: KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ của Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So you think you can dance 2013.

Cơ cấu giải thưởng

TỔNG GIÁ TRỊ: 950.000.000 đồng.

Tuần đầu tiên – gặp gỡ Top 20: mỗi thí sinh 2.000.000 đồng. Các tuần tiếp theo cho đến TOP 4: mỗi thí sinh sẽ nhận được giải thưởng 5.000.000 đồng/tuần cho đến khi bị loại.

Thí sinh giành danh hiệu "Vũ Công Được Yêu Thích Nhất" sẽ nhận giải thưởng 400 triệu đồng.

M.Tuyền

(ảnh: Huy Tân)