Miu Lê bất ngờ “đột nhập” phòng chiếu Em là bà nội của anh

(TGĐA Online) – Sáng nay 3/11, tại phòng chiếu phim Em là bà nội của anh (rạp Kim Đồng), Miu Lê và đạo diễn của bộ phim bất ngờ xuất hiện ở phút cuối để giao lưu cùng khán giả.

Mặc dù không có lịch giao lưu từ trước nhưng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cùng Miu Lê - nữ diễn viên chính của bộ phim đã “bất ngờ” đến rạp khi phim chiếu được khoảng 3/4 thời gian. Chia sẻ về sự đột ngột này, đạo diễn cho biết, mặc dù đã xem phim của mình rất nhiều lần nhưng hôm nay được cùng xem và nghe những phản ứng của khán giả trong rạp thì anh rất vui.


Miu Lê vẫn còn nghẹn ngào khi xem đoạn cuối của bộ phim. Cô cho biết đã một năm rồi mới xem lại bộ phim, nhưng cô vẫn không cầm được nước mắt khi xem đoạn kết. Một khán giả trẻ tò mò muốn biết Miu Lê đã phải vất vả như thế nào để vào vai bà nội. Cô bật mí “Từ nhò, Miu vốn bị tật gù lưng vì phải chép bài, Miu phải mất biết bao năm trời nẹp lưng cho thẳng. Đóng phim này, Miu sợ nhất đang diễn gù mà quên mất lại đứng thẳng lên thì hỏng hết. Bởi vậy, suốt thời gian làm phim, kể cả không quay, lúc ăn trưa hay giải lao Miu cũng phải cố tình gù lưng cho quen”.


Tháng 12 tới, Miu Lê sẽ có một vai nữ chính trong phim Bạn gái tôi là sếp của đạo diễn Hàm Trần. Đồng thời, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng bật mí thêm, anh cũng vừa đóng máy bộ phim điện ảnh dựa theo truyện ngắn Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và Miu Lê sẽ vào vai một cô gái trẻ, hoàn toàn khác với vai bà nội này.

Em là bà nội của anh xoay quanh bà Đại – một bà già kiểu cách, khó tính, đặc biệt yêu thương cậu con trai độc nhất Quang đang là giáo sư đại học. Nhưng tuổi xế chiều của bà không được yên ổn khi mâu thuẫn với con dâu, với bạn bè, với quá khứ đầy sóng gió xưa kia cứ thế ập đến. Trong lúc quẫn bách nhất, phép màu đột ngột xảy đến, biến bà Đại trở thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi. Không lãng phí cơ hội trời cho, bà quyết định tận dụng từng khoảnh khắc của “giấc mơ đẹp” để hoàn thành nhiều tâm nguyện còn dang dở. Cô gái Thanh Nga xinh đẹp xuất hiện, làm đảo lộn cuộc sống của cậu ca sĩ nhạc rock nổi loạn Ngô Trí Tùng - vốn chính là cháu bà Đại, nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai Mạnh Đức và cả ông bạn già tên Bé lỡ yêu sâu đậm bà Đại từ thuở trẻ.


Em là bà nội của anh đạt được doanh thu hơn 85 tỷ đồng sau một tháng ra mắt và vượt qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh để trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách nhất trong năm 2015. Bộ phim tiếp tục phá vỡ kỷ lục phòng vé và vượt mốc 100 tỷ đồng vào tháng 2/2016. Ngày 17/2, với doanh thu 4,76 triệu USD (tính đến ngày 22 /2 là 102 tỷ đồng), Em là bà nội của anh đã chính thức vượt qua Để Mai tính 2 để trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu lớn nhất từ trước tới nay.

Kim Anh