Người dân Huế mãn nhãn với Lễ hội khinh khí cầu 2016

(TGĐA Online) - Với chủ đề Thừa Thiên Huế - Di sản – Hội nhập và phát triển, Lễ hội Khinh Khí cầu 2016 do Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với công ty Ballooning Media tổ chức, đã diễn ra tốt đẹp trong 2 ngày 4 và 5/5 tại kinh thành Huế. Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016 không chỉ là hoạt động thể thao mang tầm quốc tế mà còn là sản phẩm văn hóa và du lịch trong thời kỳ hội nhập.

le hoi khinh khi cau 16

Ngay từ rạng sáng 03/5, các phi công đến từ Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Vietjet (Việt Nam) đã tề tựu tại sân Hàm Nghi để chuẩn bị cho buổi khai mạc và biểu diễn của ngày hôm sau. Riêng Anh quốc có đến 2 khinh khí cầu tham gia.

Sáng ngày 04/5, Lễ khai mạc đã tưng bừng diễn ra với sự hiện diện của đại diện Sở VH-TT-DL Thừa Thiên Huế, UBND Thừa Thiên Huế…, lãnh đạo các ban ngành liên quan, đại diện các nhà tài trợ như Ánh Sao Production, Total, Công ty TNHH Lộc Mai, Sư Tử Vàng, Nấm Linh Chi, Vietjet…, cùng sự góp mặt chung vui của các nghệ sỹ Mỹ Uyên, Trung Dũng, Thân Thúy Hà, Quốc Cường, Elly Trần… Mỹ Uyên, Thân Thúy Hà, Quốc Cường và Trung Dũng đã có chuyến trải nghiệm cảm xúc thực tế khi bay cùng khinh khí cầu trên bầu trời cố đô. Dân chúng nô nức đến thưởng lãm, vui chơi và chụp hình, thậm chí có cặp cô dâu chú rể cũng háo hức chụp những tấm hình thật đẹp với khinh khi cầu.

le hoi khinh khí cau 161

Các khinh khí cầu đã có những màn biểu diễn rợp trời thật ngoạn mục, bên cạnh các hoạt động khác như cuộc thi ảnh đẹp, biểu diễn âm nhạc của DJ Thúy Khanh, giao lưu với các phi công khinh khí cầu, đêm hội ánh sáng khinh khí cầu… Lễ hội không chỉ thu hút sự quan tâm đông đảo người dân Huế, mà cả sự tham dự của các em thiểu năng thuộc Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật của Huế… Chiều ngày 5/5, Lễ hội đã kết thúc bằng cuộc đá bóng giao lưu hào hứng giữa ê kíp phi công các nước và Ban tổ chức.

Minh Tuyền

Ảnh: Kim Hoàng