Nhà để xe của bạn đã hợp lý chưa?

: (TGĐA) - Hầu hết người Việt có xe ô tô nhưng chưa chắc đã có nhà để xe. Đó thường là bãi để xe công cộng, hầm chung cư hay tân dụng không gian trong nhà… Nhưng nếu bạn có hẳn một không gian riêng cho việc cất giữ một hay vài chiếc xế yêu của mình thì đừng quên bỏ qua các yếu tố phong thủy mang lại may mắn, thuận lợi dưới đây nhé.

Garage-Interior-Design-4

1. Với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, nên chọn cách làm hầm nửa nổi nửa chìm (bán hầm. Garage kiểu này mang lại sự thông thoáng, không phải đi xuống sâu, nên giải quyết kỹ thuật tốt hơn. Ngoài ra, theo phong thủy, bán hầm tạo lớp đệm cách ẩm, nâng cao chất lượng trường khí của không gian bên trên như phòng khách, nhà bếp mà vẫn không bị tù hãm sinh khí.

2. Phong thủy thường tránh những đường khí, lộ trực diện nên khi thiết kế garage, bên ngoài garage có thể “ngụy trang” như một đồi cỏ.

3. Garage cần không khí lưu thông. Theo phong thủy thì khí lưu luôn mang lại vận khí cho gia chủ. Khoảng giữa và sau hầm cần có giếng trời để thông thoáng. Trường hợp không đủ cho ánh sáng trên cao rọi xuống, bạn có thể dùng gương phản chiếu để tăng cường hoặc sử dụng bóng đèn neon hoặc compact để vừa đủ ánh sáng cũng như tiết kiệm điện. Ngoài cửa thông gió tự nhiên, nên bố trí thêm quạt thông gió để hút khói xe và có thể cả mùi xăng dầu ra ngoài.

mercedes-benz-cls63-garage-car-image-background

4. Đường đi của xe khi vào garage hạn chế uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà. Nếu thiết kế garage ở tầng hầm của ngôi nhà thì không nên bố trí đường hầm garage quá gần đường giao thông, rất dễ nguy hiểm vì khi đi từ hầm lên trên mặt đất mà gặp đường giao thông đột ngột dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt với nhà phố khoảng cách rất gần đường.

5. Garage không nên đặt ở chính Nam, cửa cũng không nên hướng về chính Nam. Nên dùng Tây Nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc là tốt.

6. Không nên đặt nhà xe ngay cạnh hoặc phía trước chỗ ở của chủ nhà hoặc giám đốc (đối với văn phòng công ty) vì sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe chủ nhân.

7. Nên xem tuổi của chủ xe rồi chọn hướng Cát cho phù hợp, tránh hướng xung khắc với gia chủ.

8. Mầu sơn nhà xe cũng rất quan trọng, tránh sơn lòe loẹt hoặc mầu khắc gia chủ. Mầu tốt nhất nên dùng là vàng đục hoặc màu be.

cars_in_garage

Cần tránh bố trí phòng ngủ trên hoặc liền kề, thẳng vị trí garage vào trong vì sẽ gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe. Tác động tiêu cực có thể thấy rõ nhất là khí độc từ ôtô có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người cư ngụ.

Thu Huyền