Nhà sản xuất lên tiếng khiêu khích những người chỉ trích MV Hate you

(TGĐA Online) - Không những lên tiếng chỉ trích hành động của các anti fan của Nhật, nhà sản xuất MV Hate you của 2NE1 còn đưa ra những lời lẽ đầy khiêu khích.


chong2ne1

Mới đây, nhà sản xuất Kim Kwang Eun đã lên tiếng về cáo buộc những người chống trào lưu Hallyu trong MV Hate You của 2NE1 rằng: “Thật không tin nổi… Đây là một thế giới với nền văn hóa mở. Tôi sẽ dành những lời này cho những ai phản đối MV này: hate you (ghét bạn)!”.

Không những không xoa dịu dư luận, Kim Kwang Eun còn “châm dầu vào lửa” và khiêu khích các fan Nhật trên 1 trang web cá nhân của mình rằng: “Tôi đã nghe chuyện Kim Tae Hee bị phản đối tại Nhật vì cho rằng đảo Dokdo là của Hàn Quốc. Dokdo là hòn đảo của chúng tôi! Kim Tae Hee cố lên”

Hate You đã chính thức ra mắt khán giả từ tháng 8 vừa qua nhưng mới đây thôi, một số cảnh quay trong MV này của 2NE1 đã vấp phải cáo buộc chống Nhật của một số fan hâm mộ. Đây là một clip nhạc được thực hiện như một bộ phim hoạt hình ngắn do Kim Kwang Eun sản xuất và nghệ sĩ đồ họa nhạc pop Mari Kim thiết kế với cốt truyện kể về bốn nữ anh hùng (2NE1) chiến đấu chống lại một con quái vật hung ác để giải cứu thế giới khỏi sự hủy diệt.

chong2ne11

Hình ảnh được cho là "nhạy cảm" trong Hate You của 2NE1.

Các cáo buộc chống Nhật dựa trên 2 cảnh quay trong MV này. Trong đó có một cảnh trông rất giống nhà máy điện hạt nhân Fukushima (còn gọi là Daiichi Fukushima), nhà máy điện hạt nhân này đã ngưng hoạt động sau khi bị thiệt hại nặng bởi thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản hồi tháng 3. Một cảnh khác là hình ảnh con quái vật hung tợn khổng lồ với chấm màu đỏ trên trán mà theo một số ý kiến phản đối cho rằng dấu chấm đỏ trên nền trắng của đầu con quái vật tương tự quốc kỳ của Nhật Bản. Những hình ảnh này khiến không chỉ 2NE1 bị chỉ trích mà cả nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc cũng phần nào bị vạ lây.

MV Hate you

Phiên bản Nhật bị cắt xén không thương tiếc những hình ảnh được cho là nhạy cảm

Bên dưới MV Hate You trên YouTube chính thức của 2NE1 tràn ngập những ý kiến trái chiều về cảnh quay “nhạy cảm” này. Một số ý kiến gay gắt cho rằng: "Tái hiện hình ảnh nhà máy hạt nhân trong đoạn video là một sự xúc phạm lớn đến chúng tôi. Chẳng phải các vị đang cố tình gợi lại nỗi đau về trận thiên tai khủng khiếp mà chúng tôi vừa phải trải qua sao?". "Đến cả quốc kì của Nhật Bản cũng mang ra để tạo hình quái vật được. Nếu là một quốc gia khác, chúng tôi sẽ cho là một sự trùng hợp. Nhưng Hàn Quốc thì khác, các ngôi sao của họ hoạt động phần lớn ở Nhật. Chẳng lẽ một điều đơn giản như thế mà họ không biết sao". Ý kiến khác khẳng định: “Nếu là một quốc gia khác, có thể đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, Hàn Quốc thì khác bởi họ từng kỷ niệm trận động đất ở Nhật vào tháng 3”.

chong2ne12

Những dòng chữ gây nên cuộc tranh cãi hồi tháng 9


Xứ sở hoa anh đào từng ghi nhận trận động đất 9.0 độ richter và thảm họa sóng thần như điều tồi tệ nhất từng xảy ra trong lịch sử. Nhiều ngôi sao Kpop và người hâm mộ Hàn Quốc đã gửi những thông điệp ủng hộ cũng như đóng góp cho Nhật Bản để khắc phục những khó khăn sau thảm họa. Tuy nhiên, hồi tháng 9, trong 1 trận đấu bóng đá giữa 2 đội tuyển Nhật – Hàn, một số fan Hàn Quốc đã giăng một tấm áp phích với nội dung: “Chúng tôi kỉ niệm trận động đất ở miền Đông Nhật Bản”. Điều này đã dấy lên sự phẫn nộ và tranh cãi gay gắt giữa cư dân mạng Nhật và Hàn Quốc.

Bất chấp làn sóng anti thần tượng Hàn Quốc ngày càng lên cao, nhóm 2NE1 vẫn quyết định phát hành album đầu tay của mình vào ngày 16 tháng 11.

Thanh Hoa

Theo S