Ông Brian Hall – Chủ tịch HĐQT công ty MegaStar: “Chúng tôi luôn muốn đóng góp cho điện ảnh Việt Nam!”

(TGĐA) - Tháng 7/2011, MegaStar chính thức đổi chủ khi tập đoàn CJ-CGV của Hàn Quốc mua lại 92% cổ phần của Envoy Media Partners (vốn đang sở hữu 80% cổ phần của MegaStar) và nắm quyền điều hành MegaStar. Kể từ sau vụ “đổi chủ”, MegaStar mới chỉ có một vài động thái mới khi nhập về bom tấn Hàn Quick kèm khuyến mãi “Du ngoạn Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm”. Ngoài ra, ngày 9/11 MegaStar “mới” cũng có một cuộc họp báo tại HN và TP HCM để giải thích về hoạt động phát hành phim của công ty này tại Việt Nam, cũng như trả lời những thắc mắc của báo chí xung quanh vụ khiếu nại MegaStar độc quyền. Tạp chí Thế giới điện ảnh đã có cuộc trao đổi với ông Brian Hall – Chủ tịch HĐQT công ty MegaStar về hoạt động của tập đoàn này sau khi chính thức đổi chủ.


OngBrianHall

Ông Brian Hall - Chủ tịch HĐQT Công ty Megastar

Ông có thể cho biết chiến lược phát triển của MegaStar ở thời điểm hiện nay sau khi tập đoàn CJ - CGV chính thức nắm quyền sở hữu?

    MegaStar sẽ tiếp tục khẳng định vị trí và phát triển thêm các cụm rạp tại Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, với kế hoạch tăng gấp đôi số lượng rạp chiếu trong 5 năm tới (khoảng 200 phòng chiếu). Với kế hoạch này chúng tôi mong đợi thị trường sẽ đồng thời phát triển mạnh mẽ (tính cả số lượng phòng chiếu tăng được mở và điều hành bởi các Công ty khác). MegaStar sẽ làm việc để khuyến khích cho sự phát triển và thăng hoa của nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam nói riêng và để thấy được sự phát triển lành mạnh về nhu cầu của khán giả Việt Nam đối với các thể loại phim khác.

    Khi quyết định mua lại MegaStar, chắc hẳn CJ – CGV đã nghiên cứu kỹ thị trường điện ảnh Việt Nam. Thị trường điện ảnh Việt hiện nay có tiềm năng gì trong con mắt những nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực phát hành phim, thưa ông?

      Doanh thu chiếu phim tại Việt Nam trung bình tăng khá mạnh, khoảng 80% mỗi năm trong suốt 5 năm qua. Nếu tính tỉ lệ số lượng phòng chiếu trên dân số Việt Nam, thì con số này tại Việt Nam có thể nói là một trong những con số thấp nhất thế giới (ước lượng 1 rạp đáp ứng nhu cầu xem phim của 450.000 người tại Việt Nam trong khi đó tại Mỹ 1 rạp đáp ứng nhu cầu xem phim của 5.000 người tại Mỹ). Chưa kể dân số Việt Nam đang trên đà tăng trưởng. Những nhân tố này chứng tỏ rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

      BomtanQUICK

      Bom tấn Quick và khuyến mại du ngoạn Hàn Quốc

      Sau khi chuyển chủ quyền MegaStar, những chương trình nâng cao thị hiếu khán giả như MegaStar Picks có còn được thực hiện? Ngoài ra, MegaStar có những chương trình nào mới không?

        MegaStar Picks vẫn sẽ tiếp tục đưa những bộ phim chất lượng được giới làm phim đánh giá cao (ít mang tính thương mại) đến khán giả Việt. Chúng tôi cũng đang tìm một cách nào đó giống như chương trình này với mục đích chủ động hỗ trợ cho phim Việt Nam phát triển hơn nữa.

        MegaStar của CJ – CGV có điểm nào khác MegaStar trước đây? Giá vé có giảm không?

          Không có gì khác nhau cả!

          Việc CJ - CGV nắm quyền sở hữu MegaStar khiến nhiều người lo ngại rằng những bộ phim Hàn sẽ tràn ngập rạp chiếu. Ông nói gì về điều này?

            Dù phim đó là phim Mỹ, Hàn Quốc hay phim của bất cứ nước nào thì chúng tôi nhập phim dựa trên tiêu chí hàng đầu là nhu cầu của khán giả. Cho nên sẽ không có gì phải lo ngại cả.

            Thời điểm CJ – CGV mua lại MegaStar cũng là thời điểm mà 6 công ty phát hành phim Việt Nam kiện MegaStar. Vụ việc này sau khi được CJ – CGV tiếp quản đã và đang như thế nào? CJ – CGV có chính sách gì trong việc ứng xử với các nhà phát hành của Việt Nam không?

              MegaStar vẫn luôn hợp tác chặt chẽ với các công ty chiếu phim khác. Doanh thu năm 2011 của Việt Nam tăng ước lượng khoảng 40% trong khi số lượng rạp chiếu không tăng, điều này cho thấy rằng các rạp chiếu phim khác đã nhìn thấy và khá hài lòng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường - thậm chí còn nhiều hơn cả MegaStar (trong khi họ không cần thêm sự đầu tư nào). MegaStar rõ ràng đã dấn bước đầu tư để kích thích sự tăng trưởng cho thị trường phim ảnh, mang lại lợi ích cho tất cả các đối tác.

              CJ - CVG hiểu rõ rằng việc đầu tư phát triển cho MegaStar cũng là góp phần phát triển cho toàn bộ nền công nghiệp phim ảnh ở Việt Nam.

              Phongchieu

              Phòng chiếu hiện đại của Megastar

              Kinh doanh trên đất Việt Nam, MegaStar dưới thời CJ – CGV có những động thái nào trong việc khuyến khích, ủng hộ những bộ phim Việt Nam và nền điện ảnh Việt Nam không?

                Chúng tôi (bao gồm MegaStar/ CJ CVG) đã tích cực chủ động thảo luận với các nhà làm phim Việt Nam về cách làm sao để có thể mang nhiều và mang những bộ phim chất lượng hơn đến các rạp chiếu phim tại Việt Nam và cả thế giới nữa.

                Điều mà MegaStar muốn nói với khán giả Việt Nam lúc này?

                  Chúng tôi tin rằng thị trường phim ảnh Việt Nam, và đặc biệt là thị trường phim Việt, đang tiến vào Thời Kỳ Vàng Son của sự tăng trưởng. Đây là cơ hội cho tất cả các nhà đầu tư trong thị trường phim ảnh, và hơn hết là điều này có lợi cho chính khán giả đến rạp, những khán giả đang khao khát tìm đến sự nâng cấp chất lượng giải trí trong đời sống hàng ngày.

                  Xin cảm ơn ông!

                  Thuận Nhân