Quyên và những cảnh quay đầu tiên ở Đức

(TGĐA Online) - Sau 3 tuần vất vả quay tại Đà Lạt và hoàn thành bối cảnh lớn cuối cùng với những “Bông tuyết rơi phủ kín một góc rừng tại Việt Nam”, đoàn phim Quyên đã không nghỉ một ngày bay thẳng sang Đức để bắt kịp những chiếc lá cuối cùng của mùa thu vàng của Châu Âu tại Berlin.

quyen2

Theo kế hoạch, đoàn phim bị muộn lịch sang Châu Âu hơn một tuần so với kế hoạch ban đầu, các nhà sản xuất của phim tại Việt Nam và Đức đã vô cùng lo lắng sợ trượt mất mùa thu. Hy vọng quay được những cảnh cuối cùng của mùa thu vàng Châu Âu. Phillips Klaussing, giám đốc điều hành của Element Film và là nhà sản xuất hiện trường của phim Quyên nói đùa với đoàn phim là Berlin năm nay có lẽ chờ đoàn phim Quyên qua mới rụng lá vàng đợt cuối. Mùa thu vàng Berlin cũng cố chờ đoàn phim Quyên sang để quay rồi tiết trời mới lập đông. Đoàn phim bất ngờ, khi biết nhân dịp sang Đức quay phim Quyên lại được chứng kiến lễ kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ. Nước Đức kỷ niệm ngày này bằng ba ngày lễ từ mùng 7 đến hết ngày 9/11.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ, “Được ở Đức vào đúng lễ kỷ niệm 25 năm bức tường Berlin sụp đổ, còn lại đang quay một bộ phim mà bối cảnh xảy ra vào đúng thời điểm này 25 năm trước là một cái duyên của đoàn làm phim. May mắn chứng kiến thời khắc người Đức kỷ niệm ngày này trên chính nước Đức, nghe người dân Đức nói về kỷ niệm của họ khiến chúng tôi càng nỗ lực hơn trong quá trình làm phim. Đặc biệt hơn nữa, cùng vào những ngày này chúng tôi đã quay cảnh Quyên vào đúng thời khắc cách đây 25 năm cùng với sự thay đổi lớn trong cuộc đời của Quyên”.

Câu chuyện của Quyên cũng là câu chuyện chung của rất nhiều người, nhiều thế hệ chung sống trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Đó là một cột mốc lịch sử ghi lại dấu ấn của cả một thế hệ trước.

Phim thông qua thân phận của một người phụ nữ lang bạt nơi xứ người phản chiếu đâu đó hình ảnh người Việt ở Đức thời kỳ này. Sau khi nước Đức sụp đổ, cuộc sống của nhiều người Việt ở đây đã thay đổi rất nhiều, thời kỳ này dễ kiếm tiền hơn, người Việt gọi thời kỳ này là thời kỳ mưa vàng. Sau khi nước Đức thống nhất người dân Đông Đức được phát tiền trợ cấp từ nhà nước, nhiều hàng hóa lạ các các sản phẩm của người Việt mang từ trong nước sang. Việc làm ăn khấm khá lên cũng là lúc nhiều vấn đề xảy ra và Quyên bị cuốn vào vòng xoáy này của người Việt ở đây. Theo thống kê số lượng người Việt hiện tại sống ở Đức khoảng 120 ngàn người và tại Berlin chiếm gần 50% tổng số người Việt sống tại Đức.

quyen

Mặc cho thời tiết khá lạnh vào cuối mùa thu và chớm mùa đông, nam diễn viên Trần Bảo Sơn (vai Hùng), Vũ Ngọc Anh (vai Quyên), David Trần (vai Dũng) và Gary Daniels (vai Hanz) vẫn cố gắng hoàn thành vai trò một cách tốt nhất. Sau thành công của Hương Ga, nam diễn viên Hiếu Nguyễn (một trong những người tình của Hương Ga) tiếp tục tham gia vào một vai giang hồ đàn em nhân vật Hùng do Trần Bảo Sơn thủ vai.

Để có thể quay tại Đức một cách tốt nhất và đáp ứng đòi hỏi của các cơ quan chức năng tại đây, đoàn phim Quyên đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ với công ty Element Film. Đây là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các phim nước ngoài quay tại Đức. Element Film đã thực hiện cho nhiều bộ phim lớn như: The Berlin File của đạo diễn Hàn Quốc Ryoo Seung-wan, Don2 – The King Is Back của đạo diễn Farhan Aktar và gần đây nhất là Lucy do Luc Besson đạo diễn và có phát hành tại Việt Nam đầu năm nay. Phillip Klaussing là giám đốc điều hành của Element Film và cũng là nhà sản xuất hiện trường cho phim Quyên tại Đức. Anh từng là nhà sản xuất hiện trường, giám đốc sản xuất bộ phận cho nhiều phim lớn như The Bourne Ultimantum, Lucy, Kẻ Trộm Sách (The Book Thief), Hana

Hồng Liên