TDL Media chính thức hoạt động

(TGĐA Online) - Công ty truyền thông và giải trí TDL Media hướng tới mô hình hoạt động chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 24/2 vừa qua, buổi ra mắt của Công ty truyền thông và giải trí The Dragon Laegue (TDL Media) đã được tổ chức tại khách sạn Park Hyatt, TP Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là lần đầu tiên có một công ty truyền thông và giải trí tổ chức sự kiện này khá sang trọng và ấm cúng, với chương trình ca nhạc được đầu tư nghiêm túc khiến việc “chào sân” của TDL Media thêm ấn tượng với các khách mời tham dự.

TDL Media là công ty truyền thông và giải trí đầu tiên ở Việt Nam theo mô hình quản lý giải trí tích hợp, phụ trách toàn bộ các hoạt động từ đào tạo, sản xuất, phát hành sản phẩm âm nhạc đến tổ chức biểu diễn, đồng thời xây dựng kế hoạch tổng thể đồng bộ, dài hạn và phát triển bền vững thương hiệu cho nghệ sĩ.

TDL 1

TDL Media cung cấp ba gói dịch vụ chiến lược cho các nghệ sĩ và khách hàng. Từ những ý tưởng ban đầu, TDL Media sẽ dàn dựng, sản xuất đến phát hành, sau đó quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông thông dụng trong nước và quốc tế giúp sản phẩm đạt độ phủ sóng cao nhất. Sau khâu sản xuất và phát hành, TDL sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu cho nghệ sĩ. Trải qua quy trình đánh giá, đào tạo, phối hợp và đẩy mạnh các chiến lược truyền thông, marketing chiến lược phát triển cá nhân bền vững, để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất giúp tên tuổi nghệ sĩ được tỏa sáng. Ngoài ra, TDL còn tổ chức biểu diễn, đồng hành cùng nghệ sĩ trong các tour diễn trong và ngoài nước, hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng để tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, phủ sóng rộng rãi trong các kênh truyền thông trong khu vực và trên thế giới. TDL cũng không bỏ qua việc độc quyền khai thác, phổ biến các sản phẩm âm nhạc và phát hành quốc tế để những tác phẩm nghệ thuật luôn có giá trị cao nhất có thể.

Show diễn của những người con Đà Lạt

Một buổi tiệc âm nhạc gọn gẽ, “chất lượng cao” gồm nhiều ca khúc hay do nhạc sĩ Việt Anh dàn dựng với sự góp mặt của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, dàn nhạc Saigon Artist orchestra cùng các ca sĩ Uyên Linh, Nguyên Thảo, Hồ Trung Dũng, Trọng Bắc, Trần Ngọc Vũ (giải 3 Sao Mai 2014), nhóm bè Trio.

Không ít người đã đùa như thế khi nói đến chương trình ca nhạc chào mừng sự kiện ra mắt công ty truyền thông và giải trí TDL. Bởi phần lớn các ca sĩ nhạc sĩ tham gia chương trình đều là những người có quê quán ở thành phố hoa hoặc có liên quan ít nhiều đến xử sở mộng mơ này. Đó là nam ca sĩ Trọng Bắc – giọng hát độc quyền của phòng trà We, anh trình diễn hai ca khúc: Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà (Phạm Duy), Hững hờ (Ngô Đăng Duy). Đó là nữ ca sĩ Nguyên Thảo, với ca khúc Bay vào ngày xanh (Dương Thụ) và Những mùa hoa bỏ lại (Việt Anh). Đây là lần hiếm hoi Nguyên Thảo trình diễn ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh trong chương trình do chính anh làm đạo diễn âm nhạc. Việt Anh là một nhạc sĩ có khá nhiều sáng tác viết về Đà Lạt, bởi đơn giản anh đang là chàng rể của thành phố này. Nữ ca sĩ Uyên Linh, người hát mở màn chương trình với ca khúc Cảm ơn tình yêu và song ca với giải 3 Sao Mai 2013 Trần Ngọc Vũ bài Anh yêu em cũng là người đang sở hữu một tình yêu rất đẹp với chàng nhạc công người Đà Lạt. Hồ Trung Dũng – nam ca sĩ đảm nhận phần kết của chương trình với ca khúc You raise me up, Sway, cũng là một người rất yêu Đà Lạt và từng có một tình yêu rất đẹp nơi này.

Ca sĩ Nguyên Thảo, một giọng hát hay được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô hiếm khi nhận lời biểu diễn ở các events tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với chương trình này là một ngoại lệ. Cô cho biết cô nhận lời vì đây là một chương trình nghiêm túc và những người thực hiện có nghề. Và bản thân cô cũng rất yêu thích các ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh. Đây cũng là lần đầu tiên cô trình bày ca khúc Những mùa hoa bỏ lại trên sân khấu.

TDL 2

Event đông đảo sao nhất trong tháng 2

Công ty truyền thông và giải trí TDL do nhạc sĩ Việt Anh làm Giám đốc nghệ thuật. Anh là người cố vấn định hướng nghệ thuật, cũng như chịu trách nhiệm các dự án liên quan đến âm nhạc của TDL Media.

Vốn là người nhạc sĩ nổi tiếng và có uy tín trong nghề nên khi nhạc sĩ Việt Anh tổ chức một chương trình nghệ thuật ra mắt TDL Media, rất đông các tên tuổi nổi tiếng và uy tín của làng giải trí Việt đã đến tham dự. Từ những ngôi sao kì cựu, rất ít khi xuất hiện ở các events như ca sĩ Cẩm Vân, Ánh Tuyết cho đến các ngôi sao Phương Thanh, Thảo Trang, Lan Hương (nhóm 5 Dòng Kẻ), cặp đôi ca nhạc sĩ Trương Lê Sơn – Hoàng Lê Vy, Uyên Linh, Nguyên Thảo, Hồ Trung Dũng, Trọng Bắc, Nguyễn Đình Thanh Tâm cho đến những ca sĩ trẻ đầy triển vọng như Mai Quốc Việt, Trần Ngọc Vũ, Hoàng Tôn, Vi Thảo, Nhật Huyền, kể cả nhóm nhạc hàng đầu MTV cũng có mặt. Không chỉ ca sĩ, có rất nhiều người nổi tiếng của màn ảnh sân khấu đến chúc mừng sự kiện lên chức lần đầu tiên của nhạc sĩ Việt Anh như Hoa hậu – người mẫu Thanh Hằng, diễn viên – người mẫu Anh Thư, NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Ánh, Quý Bình, diễn viên Chi Bảo... Các nhạc sĩ tên tuổi như Nguyễn Ánh 9, Huy Tuấn đến các cây viết trẻ ăn khách của thị trường như Nguyễn Hải Phong, Phạm Toàn Thắng, Phạm Hải Âu... cũng đến dự. Bên cạnh đó là các đạo diễn quen thuộc của những bộ phim ăn khách, những chương trình ca nhạc lớn nhưVũ Ngọc Đãng, Đức Thịnh, Trần Vi Mỹ, Xuân Phước, Thái Huân... cũng tranh thủ đến tham dự buổi lễ ra mắt TDL Media và chung vui với vai trò mới của nhạc sĩ Việt Anh.

TDL Media khai thác độc quyền tác phẩm nhạc sĩ Việt Anh trong 20 năm

Trong buổi ra mắt, TDL Media thông báo thông tin mới nhất của nhạc sĩ Việt Anh, đó là hợp đồng độc quyền các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Việt Anh trong vòng 20 năm, kể cả trong nước và ở nước ngoài. Theo đó, TDL Media sẽ độc quyền sở hữu và kinh doanh các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Việt Anh từng công bố từ trước đến nay và đến thời điểm chấm dứt hợp đồng, bao gồm các ca khúc, nhạc khí, kể cả nhạc phim. Thời hạn của hợp đồng bắt đầu từ ngày 1/1/2016 đến hết tháng 12/2035. Được biết,số lượng ca khúc được công bố hiện nay, tính đến thời điểm này của nhạc sĩ Việt Anh gồm khoảng hơn 50 tác phẩm.

Nhạc sĩ Việt Anh sinh năm 1976, anh nổi tiếng từ sớm với những ca khúc nhạc trẻ mang âm hưởng trữ tình, lãng mạn. Anh sở hữu hàng loạt ca khúc “hit” gây được tiếng vang lớn ngay từ những năm đầu của chương trình Làn Sóng Xanh - một chương trình bình chọn âm nhạc uy tín và có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên thị trường cuối những năm 90. Công chúng yêu nhạc Việt không thể không biết đến Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Đánh rơi bên hồ, Không còn mùa thu, Tình yêu tôi hát, Mưa phi trường, Hoa có vàng nơi ấy, Nơi mùa thu bắt đầu, Chưa bao giờ... Những ca khúc của anh luôn được các ngôi sao chào đón, sử dụng trong các dự án âm nhạc của họ, chẳng hạn như Lam Trường, Trần Thu Hà, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc, Hồ Trung Dũng... Không chỉ thế, tác phẩm của Việt Anh còn góp phần nâng tầm tên tuổi cho nhiều ca sĩ mà Thu Phương là một thí dụ.

Ngoài việc sáng tác các ca khúc nhạc trẻ, khí nhạc, Việt Anh cũng là nhạc sĩ uy tín luôn được các nhà sản xuất phim, đạo diễn tin cậy mời cộng tác trong các dự án nhạc phim. Các bộ phim khá đình đám như: Già gân, mỹ nhân và găng tơ, Taxi, em là ai?, Vòng eo 56... là những thí dụ gần đây nhất.

Nhạc sĩ Việt Anh tốt nghiệp cử nhân khoa sáng tác Đại học Auckland, New Zealand (năm 2007) và tốt nghiệp xuất sắc chương trình Cao học chuyên ngành sáng tác tại Đại học Waikato – New Zealand (năm 2011). Dự kiến trong tháng 5/2016, nhạc sĩ Việt Anh sẽ tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Nhân dịp ra mắt, TDL Media khuyến mãi đến 50% giá trị gói phát hành album online ra hơn 20 kênh âm nhạc quốc tế cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của TDL Media từ 25/2/2016 đến 30/6/2016. Các kênh phát hành quốc tế của TDL Media gồm có: iTunes, Youtube, Spotify, Amazon MP3, Google Play… và hơn 20 kênh phổ biến khác.

Hồng Liên