Thông báo mở trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình năm 2016

(TGĐA) - Nhằm nâng cao chất lượng và số lượng kịch bản phim hoạt hình phục vụ sản xuất phim trong năm 2016, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam mở Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình trong năm tới.

Theo đó, các nhà biên kịch và các tác giả yêu thích, quan tâm đến phim hoạt hình gửi kịch bản (hoặc đề cương chi tiết) tham dự Trại. Đề tài có thể bao gồm sự tích, cổ tích, khoa học viễn tưởng, lịch sử, hiện đại, giáo dục kỹ năng sống… Các kịch bản tham dự phải là các sáng tác mới hoặc tác phẩm văn học chuyển thể với độ dài tương ứng: Kịch bản phim hoạt hình ngắn (10 - 30 phút), kịch bản phim hoạt hình dài hay còn gọi là phim truyện hoạt hình (60 - 90 phút) hoặc phim hoạt hình nhiều tập (phim series).

Trại sáng tác được tổ chức tại một trong những Nhà sáng tác của Bộ Văn hóa thể thao và Du Lịch thuộc phía Nam (Nha Trang, Đà Lạt hoặc Vũng Tàu). Thời gian nhận kịch bản từ ngày 15/11/2015 đến hết ngày 15/1/2016. Thời gian mở trại dự kiến cuối quý I năm 2016 trong thời gian là 2 tuần.

Các tác giả tham gia có thể gửi kịch bản hoặc đề cương chi tiết về địa chỉ: Phòng Kịch bản – Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, số 7 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội. Hoặc gửi vào email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Ban tổ chức đài thọ chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian tham gia Trại cho các tác giả có kịch bản được chọn tham dự. Các tác giả có kịch bản được chọn tham gia Trại nhận tiền đầu tư ban đầu và tiền nghiệm thu xếp loại kịch bản khi kết thúc Trại theo qui định của Hội Điện ảnh. Các kịch bản có chất lượng tốt được Hãng lựa chọn, sửa chữa, trình duyệt Hội đồng Quốc gia và được đưa và sản xuất phim, tác giả hưởng chế độ nhuận bút theo qui định. Hội đồng thẩm định kịch bản sẽ lựa chọn các kịch bản đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, đăng ký dự Trại đúng thời gian quy định để mời tác giả tham dự Trại sáng tác.

P.V