Tôi là người dẫn đầu (Tuần 3): Chiến thắng nhờ chiến thuật, không phải nhờ linh vật

Việc một người đội trưởng của một đội bị loại khiến các thi sinh phải chọn lại đội và bầu chọn đội trưởng mới trong tuần thử thách thứ 3. Tố chất quyết đoán, luôn đề ra những chiến thuật đúng đắn dẫn dắt đội đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác đã giúp Đen nhận được 7 phiếu bầu. Lâm nhận được 3 phiếu, Đỉnh 1 phiếu và cô bé nhỏ tuổi nhưng thông minh, mạnh mẽ tên Kha đã tự ứng cử. Sau khi bốc thăm chọn linh vật, Đen tiếp tục cầm cờ dẫn dắt đội Sư tử ứng biến với những thành viên mới: Thu Nga, Thanh Hằng, Thanh Trúc, Nguyên Vũ và Vĩnh Phú. Đội trưởng Lâm cùng các thành viên Hoàng Hạ, Tuyết Kha, Trung Đỉnh, Lê Thị Tuyết và Trung Trực chiến đấu dưới cái tên Cá voi linh hoạt.

(TGĐA) - Trong tập 2, hai thí sinh buộc phải chia tay cuộc thi là chị cả Thân Nhật Trân và người đội trưởng vui tính Quốc Dũng. “Em không muốn vì cả đội mà chị phải hy sinh sức khỏe của mình” là lý do cả đội để Trân ra về. Sau những lần thất bại liên tiếp, đội Sư Tử cần một người lãnh đạo có tư duy chiến lược hơn, do đó, Quốc Dũng – dù luôn mang tiếng cười cho đội cũng phải ra về.

IMG_1309

IMG_1346

Hai đội tiếp tục bước vào những thử thách mới. Kết quả có vẻ “thuận cả đôi bên” khi mỗi đội đều giành chiến thắng cho riêng mình. Sư tử chiến thắng trong trò chơi Vòng Xoay Trời Đất nhờ chiến thuật rõ ràng, chắc chắn vì “sai một ly đi một dặm” và Cá voi reo hò ăn mừng sau khi MC tuyên bố kết quả của trò Ném Banh Thiện Xạ. Chiến thắng của hai đội góp phần tạo nên sự đoàn kết, củng cố niềm tin và tăng cường ý chí quyết thắng của các thành viên mỗi đội.

IMG_1305

IMG_1340

Phần thi quyết định đội phải loại người ra về quả là phần thi đầy kịch tính. Không chỉ thí sinh mà người xem sẽ không ít lần thót tim với diễn biến của trò Vòng Tròn Trên Biển. Tưởng chừng sẽ thua cuộc vì chấn thương của đội trưởng Đen và Hằng – thí sinh nữ dẻo dai nhất, nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của thành viên trong đội, Đen chưa bao giờ khiến thành viên đội mình thất vọng khi luôn đưa ra chiến thuật đúng đắn. Trúc sức yếu nhất đội nên rời khỏi vòng tròn đầu tiên để không ảnh hưởng đến tốc độ của đội. Đen có đôi chân khỏe dưới nước nên vòng đầu sẽ chạy thật nhanh để tạo đà bắt kịp đội bạn. Những người trụ lại đến phút cuối sẽ là những người có sức bền và có tinh thần điềm tĩnh trong mọi tình huống: Phú, Vũ, Hằng. Chàng trai đến từ Bến Tre cùng một lúc cầm 4 trái dừa thay cho các thành viên của mình. Vũ điềm tĩnh chọn giữ nguyên tốc độ, chờ thời cơ đội bạn đuối sức để tăng tốc tấn công. Chiến thắng xứng đáng đã thuộc về đội Sư Tử trong cuộc đua marathon với những trái dừa này.

IMG_1353

IMG_1379

Có thể nói, Phú là một “anh hùng” khiêm tốn và khá trầm lặng. Trong tập trước, nhờ chiến thuật của anh mà cả đội đã chiến thắng trong phần thi Kéo co trên biển và trong Treo cờ trên đỉnh, anh là người chịu đau để đỡ Đen leo lên vai mình cắm cờ. Phú có thể là ứng cứ viên đáng gờm để trở thành người dẫn đầu.

IMG_1493

IMG_1391

Dù đau khổ tột cùng, trách móc, dằn vặt bản thân đến mấy thì Đỉnh và những thành viên còn lại trong đội Cá voi phải loại đi hai thành viên của đội mình. Hơn một tuần gắn bó với nhau, loại đi một thành viên như cắt đi một khúc ruột của mình, nhưng kết quả cuối cùng cũng phải được đưa ra. Tuyết và Kha là 2 thí sinh phải tháo chiếc khăn Tôi là người dẫn đầu gửi trả lại MC Phan Anh trong tập 3 của chương trình.

IMG_1546

Chương trình Tôi là người dẫn đầu hứa hẹn sẽ đầy kịch tính trong những tập kế tiếp vì sự khắc nghiệt của nó. Thí sinh phải chống chọi với cái nắng, cái nóng nơi hoang đảo và phải đương đầu với những thử thách về sức lực lẫn tinh thần. Hãy theo chân các thí sinh lúc 20h30 trên HTV 7 thứ 7 hàng tuần để tìm ra người dẫn đầu xứng đáng.

Thu Phương