Tưng bừng ngày hội văn học Châu Âu tại Thư viện Quốc gia

Sau khởi hành thành công năm 2011, năm nay, EUNIC- Hiệp hội các viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam giới thiệu văn học Châu Âu lần thứ hai tại Hà Nội. Chương trình giới thiệu sách vừa được dịch của Ý, Tây Ban Nha, Wallonie-Bruxelles(Bỉ), Đức, Vương Quốc Anh, Đan Mạch và Ba Lan và được xuất bản bằng tiếng Việt. Sách kinh điển cũng như đương đại, chuyện kể, sách thiếu nhi, truyện tranh và có cả sách triết học thường thức - đang sẵn sàng cho độc giả mọi lứa tuổi khám phá.

(TGĐA) - Những độc giả yêu thích văn học Châu Âu có thể tự do tìm những tác phẩm văn học mình yêu thích trong 2 ngày từ 11 đến 12 tháng 5 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

laokeogom

Nhân dịp này, nhà văn Anh Andy Stanton cũng sẽ có buổi giới thiệu cuốn sách mới nhất của ông trong bộ truyện Lão Kẹo Gôm và giao lưu với các độc giả. Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ giới thiệu một triển lãm về lịch sử làm sách ở Tây Ban Nha thế kỷ 16. Trong khi đó, Thư viện Quốc gia Việt Nam giới thiệu một triển lãm về sách dịch sang tiếng Việt từ 7 nước tham gia chương trình.

Ngoài ra, còn có hai thảo luận bàn tròn chủ đề Viết cho độc giả trẻ và Giới thiệu văn học nước ngoài ở Việt Nam. Đây là những đề tài thú vị không chỉ với các chuyên gia mà còn với tất cả những người yêu sách và quan tâm đến việc đưa sách đến với độc giả một các có hiệu quả.

Các nhà xuất bản cũng hỗ trợ việc giới thiệu sách dịch đến với độc giả thông qua việc bán sách với giá ưu đãi.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 18h ngày 11 tháng 5. Tại lễ khai mạc, Đại diện Vương Quốc Anh/ Hội Đồng Anh sẽ trao giải thưởng cuộc thi vẽ và viết về Lão kẹo Gôm.

Ngày 12/5, chương trình sẽ bắt đầu từ 9h đến 18h với các hoạt động giới thiệu đọc sách, trao đổi bàn tròn, các hoạt động sáng tạo và trò chơi cho trẻ em.

P.V