“ Vợ chồng” Kim Tuyến - Dustin Nguyễn bản lĩnh, tự tin trong Hình nhân

(TGĐA Online) - Đoàn làm phim Hình nhân đã có buổi ra mắt báo chí với sự tham gia của dàn diễn viên chính Trương Quỳnh Anh, Dustin Nguyễn, Kim Tuyến, Hòa Minzy, Mạc Văn Khoa cùng 2 đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc, Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân và đại diện Nhà sản xuất Thiện Production - ông Nguyễn Bá Cường vào chiều 7/9, tại khách sạn Metropole 216 Lý Chính Thắng, TP.HCM .

a f546

Hình nhân là một bộ phim kinh dị, tâm lý với phần nội dung vô cùng kịch tính cùng nhiều nút thắt đầy bất ngờ mà theo diễn viên Kim Tuyến nhận xét là hồi hộp và cao trào đến mức “không thở được”.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất Nguyễn Bá Cường, ban đầu, cặp đôi nam – nữ diễn viên chính vốn được giao cho diễn viên TVB Quách Tấn An và Mai Thu Huyền. Tuy nhiên vì không thể sắp xếp được thời gian nên diễn viên Quách Tấn An và Mai Thu Huyền đã rút khỏi dự án. Và đoàn phim đã phải dời lại lịch quay, gấp rút tìm kiếm 2 diễn viên mới để thay thế. Rất may mắn, 2 diễn viên Dustin Nguyễn và Kim Tuyến đã đồng ý nhận vai.

Dustin Nguyễn cho biết, anh cảm thấy rất hào hứng với nhân vật Hùng trong phim và hoàn toàn thoải mái với việc mình là người thay thế cho Quách Tấn An. Là một người đàn ông thành đạt và cuốn hút nhưng sâu trong thâm tâm, Hùng luôn bị ám ảnh bởi cái chết của Linh suốt 15 năm qua. Sau một năm dài tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật, Dustin Nguyễn quay trở lại màn ảnh rộng với Hình nhân bằng một vai diễn đòi hỏi kỹ năng diễn xuất về nội tâm phức tạp. Riêng diễn viên Kim Tuyến dù đang bận rộn với lịch trình quay của một bộ phim khác nhưng cô đã bị kịch bản của Hình nhân thu hút đến mức đọc toàn bộ trong 1 đêm và nhận lời ngay lập tức. Cô đặc biệt ấn tượng với vai Hương của mình vì vai diễn này khiến cô chạm đến những cảm xúc nổi da gà mà ở ngoài đời thường cô chưa bao giờ có. Hương là một người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp nhưng lại luôn kiêu ngạo. Cô rất thâm độc, hiểm ác, hứa hẹn là một bước tiến mới trong diễn xuất của nữ diễn viên. Hai đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc và Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân hoàn toàn tự hào về những gì mình đã làm được. Đạo diễn Hạnh Nhân chia sẻ: “Tôi đang cố gắng làm ra một bộ phim tử tế cho khán giả”. Khi bị phóng viên hỏi định nghĩa về “tử tế”, nữ đạo diễn không ngần ngại trả lời: “Một sản phẩm tử tế là một sản phẩm được tạo ra từ cái tâm và luôn có giá trị về nhân văn, tinh thần đối với khán giả”.

Vì thể loại kinh dị vẫn còn là một đề tài khá nhạy cảm với điện ảnh Việt, đặc biệt là gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm duyệt nên đoàn làm phim đã phải sửa đi sửa lại kịch bản rất nhiều lần để vừa đáp ứng được tiêu chí của Cục điện ảnh, vừa giữ cho nhịp phim trôi chảy đúng tinh thần của phim kinh dị. Đạo diễn Võ Ngọc cũng chia sẻ thêm: “Nếu làm phim kinh dị mà khán giả không thấy sợ thì coi như bộ phim thất bại. Tôi muốn thử thách bản thân mình với một thể loại khó chứ không thể loay hoay mãi với đề tài tâm lý – xã hội như phim truyền hình. Đúng là có khá nhiều trục trặc lẫn sự thay đổi trong giai đoạn bắt đầu đi vào sản xuất phim nhưng tôi không muốn nhắc nhiều đến những khó khăn. Thay vào đó, chúng tôi đã cố gắng 200% để Hình nhân kịp tiến độ. Và cho đến hiện tại, mọi chuyện đã ổn định và vẫn đang đi những bước chắc chắn".

a f1546

Sau những hình tượng khá an toàn trước đây, Trương Quỳnh Anh “lột xác” với 2 vai chính Linh và Thư trong phim Hình nhân. Bà xã của Tim chia sẻ: “Ngoài việc là một bước ngoặt lớn trong diễn xuất, Hình nhân còn là sự “vượt lên chính mình” của chính tôi vì trước giờ tôi rất… sợ ma. Tôi chưa từng dám xem phim kinh dị, huống chi là… đi đóng vai ma”. Khi được hỏi về cảnh quay khó khăn nhất, Trương Quỳnh Anh chia sẻ: “Ghê nhất là cảnh quay trong nhà xác. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cảnh nhà xác là một căn phòng trống, có một cái giường bệnh ở giữa và tôi chỉ việc nằm lên. Nhưng không ngờ tôi quay trong… nhà xác thật và nhà xác này còn đang được sử dựng nữa. Lúc nằm trong tủ xác, tôi bất an và sợ đến mức phải cầm chuỗi hạt để trấn an tinh thần. May quá cuối cùng cũng xong và tôi cũng… bớt sợ ma hơn”.

Tuy là lần đầu tiên đóng phim nhưng Hòa Minzy không gặp quá nhiều khó khăn vì đạo diễn Võ Ngọc chỉ đơn giản nói với cô nàng là cứ… bê nguyên xi con người ngoài đời vào phim. Bên cạnh đó, đạo diễn Võ Ngọc cũng chia sẻ thêm rằng cơ duyên để anh chọn Hòa Minzy cho vai Hạnh của Hình nhân là vì anh rất khâm phục bản lĩnh, sự chịu khó của Hòa khi vô tình một lần thấy cô nàng quay MV. Và anh rất tự tin rằng khán giả sẽ phải ngạc nhiên với khả năng diễn xuất của Hòa Minzy. Ngoài tuyến vai chính đầy căng thẳng, Hòa Minzy và Mạc Văn Khoa đảm nhiệm vai trò gây hài, tạo tiếng cười cho phim sau những phút căng thẳng.

Chia sẻ về sự xuất hiện của nhân tố Lê Thị Dần trong phim, đại diện NSX - anh Nguyễn Bá Cường nói: “Đúng là một phần lý do khiến chúng tôi mời Lê Thị Dần vào một vai phụ trong phim là để gây tò mò và hút khách. Và tuy diễn xuất của cô ấy cũng còn rất bản năng nhưng với sự hướng dẫn của đạo diễn Võ Ngọc, Lê Thị Dần đã có một vai chào sân điện ảnh khá tốt và màu sắc”.

Hình nhân dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 9/12 trên toàn quốc. Bộ phim do Blue Planet Film Studio và Thiện Production thực hiện, với sự hợp tác đầu tư của Thái Tuế Media, Nghiệp Thắng Media, Yeah1 CMG. Phim được phát hành tại Việt Nam bởiCGV Việt Nam và được bảo trợ truyền thông bởi Yeah1.

Vũ Liên