Will Smith từ chối đóng Django Unchained vì “chưa xứng tầm”

(TGĐA Online) - Ban đầu đạo diễn Quentin Tarantino dành vai diễn của Jamie Foxx cho Will Smith, nhưng chàng diễn viên này cho rằng vai mà Christoph Waltz đóng mới là vai quan trọng.

Ngôi sao da màu Will Smith cho biết anh đã từ chối đóng phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino vì thấy mình không được đóng vai chính.

will_smith_tu_choi_django_2

Will Smith cho rằng mình không được mời đóng vai chính

Có tin đồn rằng chính Will Smith là lựa chọn ưu tiên của đạo diễn người Ý này khi bắt tay vào sản xuất phim. Tuy nhiên cuối cùng người nhận vai chàng nô lệ da đen Django lại là Jamie Foxx, còn báo chí thì đăng tải những cảm nhận không hài lòng của Will Smith về bộ phim có sự kết hợp giữa việc chống chủ nghĩa nô lệ và bạo lực đẫm máu. Bây giờ Will Smih mới chính thức đưa ra lý do anh từ chối, chỉ đơn giản là anh thấy vai bác sĩ King Schultz mới đóng vai trò chủ đạo. Trong phim, chính bác sĩ Schultz, do nam diễn viên được giải Oscar Christoph Waltz thủ vai, là người kết liễu tên chủ đồn điền độc ác Calvin Candie (do Leonardo DiCaprio đóng).

will_smith_tu_choi_django_3

Chàng nô lệ Django (Jamie Foxx) và bác sĩ Schultz (Christoph Waltz thủ vai)

Chia sẻ với tờ Entertainment Weekly trong buổi quảng cáo phim khoa học viễn tưởng mới After Earth của mình, Smith nói: “Django không phải là vai chính mà tôi thì cần vai chính. Những nhân vật khác trong phim đều thể hiện vai trò chủ đạo. Nên tôi nói với Quentin rằng, hãy để tôi bắn hạ tên độc ác đó”.

Ngôi sao da màu này cũng cho biết thêm rằng anh rất thích bộ phim và điều trớ trêu là Waltz lại giành giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc, nhưng Smith nói: “Điều ấy thật tuyệt vời. Nhưng vai diễn đó không dành cho tôi”.

will_smith_tu_choi_django_4

Poster phim Django Unchained

Django Unchained là thành công lớn nhất của đạo diễn Tarantino về doanh thu phòng vé trên toàn thế giới, với con số cực kì ấn tượng 413 triệu đô la (tương đương 271 bảng Anh). Điều đáng chú ý nữa là phim được đề cử 5 giải Oscar và tháng trước các nhà làm phim cũng đã rinh về giải cho kịch bản phim hay nhất.

Phương Thoa