Xuân Quỳnh liên tục bị ám ảnh trong Vong ám

(TGĐA Online) - Á Khôi Thời trang & Sắc đẹp 2014 Xuân Quỳnh là diễn viên chính trong phim chiếu rạp thứ hai do nhà báo Lê Quang Thanh Tâm viết kịch bản và kiêm luôn đạo diễn - Vong ám.

Trước khi đoạt danh hiệu Á Khôi, Xuân Quỳnh được biết đến qua cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào 2010. Tạm gác ước mơ làm mẫu ảnh chuyên nghiệp để hoàn tất việc học, cô đã có chuyến du học về Điện ảnh và Thời trang tại Úc trong hơn 1 năm, sau khi trở về nước cô quyết định quay lại với nghề mẫu ảnh và diễn viên.

VONG_AM_121

Tham gia làng điện ảnh bằng vai chính đầu tiên là một thử thách đối với Xuân Quỳnh, theo những gì đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm cho biết thì Xuân Quỳnh là một diễn viên trẻ, hiền lành, thông minh và có nét diễn rất dịu dàng và tự nhiên. Vai diễn của Xuân Quỳnh trong phim điện ảnh Vong ám là Nhi.

Nhi có chồng là Hải (Thái Chí Hùng đóng) – một nhà kinh doanh trẻ . Vì bị bạn gái cũ là Lan (siêu mẫu Thu Thủy đóng) lừa lấy tiền làm ăn rồi bỏ trốn, Hải lâm vào hoàn cảnh thật bi đát - mất tiền, mất nhà… phải dắt vợ của mình tìm thuê căn hộ chung cư ở tạm trong thời gian nhờ anh trai là Trung đẹp trai - một cảnh sát chìm (do Quốc Bảo đóng) - tìm kiếm tung tích của Lan để lấy lại số tiền bị lừa.

Đôi vợ chồng trẻ Hải và Nhi vào ở trong căn hộ chung cư với những người hàng xóm hơi “quái quái” như Quân Chân Dài (siêu mẫu Đinh Minh Quân đóng), Bình (Ngôi sao Tương lai Quan Lý Bình đóng), Toàn (nam diễn viên đoạt giải Cánh diều Vàng Võ Thanh Hòa đóng), Nguyên bóng (vai diễn thật sống động do ca sĩ Long Nhật thủ diễn), bà Năm Lửa (Cindy Thái Tài đóng), Đại (Chiêm Quốc Thái đóng), Nam tâm thần (Lê Nam đóng), thầy bói Hùng (Hùng Cửu Long đóng), trai đẹp (siêu Mẫu Huỳnh Minh Toàn), bà bán rau (Hồng Anh), cô gái nhiều chuyện (Đặng Thùy Trang)… Cuộc sống của đôi vợ chồng son này gặp rất nhiều tình huống thú vị, bất ngờ và đứng tim.

Có rất nhiều cảnh bắt Xuân Quỳnh phải thể hiện thật tốt và thật ấn tượng khi nhân vật Nhi liên tục bị những cơn ác mộng, những hiện tượng siêu nhiên vây bám cô cùng Hải ở khu chung cư.

VONG_AM_47

Để chọn bối cảnh phù hợp, ấn tượng và mang nhiều đặc trưng của những căn chung cư cũ của Sài Gòn, ê kíp làm phim đã chọn chung cư Nguyễn Thiện Thuật, một khu chung cư có cảnh trí rất phù hợp với thể loại phim kinh dị. Và cũng tại nơi đây, Xuân Quỳnh liên tục diễn những phân đoạn thuộc về tâm lý nặng như: Ma ám, vong quấy rầy, những tiếng hú rợn người trong đêm, những bước chân ghê rợn thường xuất hiện giữa đêm của bà Năm Lửa hay những đôi mắt tò mò, theo dõi đầy bệnh hoạn của chàng thanh niên mới lớn, thích tò mò về tình dục và giới tính như Bình... Xuân Quỳnh diễn tròn vai, tự nhiên như thật khiến đoàn phim rất hài lòng.

Có những cảnh phải vừa cầm cả nguyên con gà ăn ngấu nghiến khi bị "vong nhập" hoặc phải ăn liên tục 10 cái bánh bông lan để quay cảnh "ma đói", Xuân Quỳnh vẫn cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Xuân Quỳnh tâm sự: "Có nhiều đêm Xuân Quỳnh bị mất ngủ sau khi quay xong phim, bởi nhân vật Nhi có thể nói là rất nặng với một người lần đầu tiên tham gia diễn xuất như Quỳnh. Hy vọng khi phim công chiếu, khán giả sẽ yêu thích vai diễn của Quỳnh và chấp nhận cho Quỳnh bước vào làng diễn viên bằng những cố gắng và đam mê của mình".

Bộ phim là dự án điện ảnh độc lập do một nhóm nghệ sĩ yêu thích phim ảnh đứng ra thực hiện. Phim do DOP Nguyễn Chánh Minh Luân phụ trách phần hình ảnh, đã hoàn thành xong những cảnh quay trong vòng 15 ngày và đang bước vào giai đoạn hậu kỳ với nhiều kỹ xảo điện ảnh cầu kỳ cần thực hiện. Hy vọng sẽ là một bộ phim kinh dị, hài, tình cảm thú vị làm hài lòng người yêu thích phim Việt khi công chiếu trong dịp hè năm 2015 này.

Trước khi tham gia đóng phim, Xuân Quỳnh từng tham gia một số video clip ca nhạc cũng như tham gia quay quảng cáo. Cô từng bị "dính" tin đồn là người tình của nam ca sỹ Duy Mạnh khi cả hai từng có dịp cộng tác với nhau sau lần quay video clip cho nam ca sỹ này.

Thanh Tâm