10 bộ phim hay nhất 2018 do trang web USA Today bình chọn

(TGĐA) – USA Today, trang tin tức nổi tiếng nước Mỹ đã bình chọn 10 bộ phim hay nhất năm 2018.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon 7 bộ phim Hollywood được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018
10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon 10 bộ phim truyền hình Mỹ hay nhất khởi chiếu mùa thu đông

10. Hereditary

Phim là câu chuyện về một gia đình tìm cách gọi hồn và nói chuyện với cô con gái đã mất nhưng điều đó chỉ kéo theo những bi kịch động trời đến với họ.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Bộ phim kinh dị có cách làm khác biệt

Điểm đặc biệt nhất của Hereditary là những tình huống kinh dị diễn ra tự nhiên, không lợi dụng quá nhiều thủ pháp jump scare (khiến khán giả giật mình) và đưa họ vào mê cung hư ảo của những hiện tượng siêu nhiên. Diễn xuất tuyệt vời của Toni Collette cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi cô trong vai người mẹ bị đày đọa tâm lý nặng nề.

9. Crazy Rich Asians

Câu chuyện Lọ Lem và hoàng tử vẫn luôn tồn tại ở đời thực nhưng hãy là một nàng Lọ Lem thông minh như Rachel Chu (Constance Wu) trong phim Crazy Rich Asians khi quyết tâm thể hiện bản lĩnh trước gia thế giàu có nhà bạn trai tại Singapore.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Câu chuyện về những góc khuất của lối sống thượng lưu châu Á

Bộ phim của đạo diễn Jon M. Chu phô bày một thế giới sa hoa của tầng lớp thượng lưu châu Á nhưng ẩn mình trong đó là khát khao từ những con người muốn được bình đẳng tầng lớp và được quyền đấu tranh cho tình yêu đích thực.

8. Three Identical Strangers

Đây được coi là một trong những phim tài liệu hay nhất năm 2018, xoay quanh hành trình đoàn tụ sau bao năm chia cắt của ba anh em sinh ba được nhận nuôi từ bé.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Phim tài liệu cảm động về tình cảm anh em

Đạo diễn Tim Wardle đã khai thác và kể lại câu chuyện mà Robert Shafran, Edward Galland và David Kellman đã tìm thấy nhau như thế nào ở tuổi 19 và tìm hiểu về sự tách biệt của họ. Phim đã vinh dự nhận giải thưởng cao tại Liên hoan phim Sundae 2018.

7. Cold War

Tác phẩm của điện ảnh Ba Lan lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2 nói về chuyện tình giữa một ca sĩ trong đoàn hát chính phủ và một đạo diễn âm nhạc. Nhiều nhà phê bình danh tiếng nhận định Cold War đã kết hợp thành công chủ đề tình yêu và hoàn cảnh lịch sử đặc thù của Ba Lan.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Điện ảnh Ba Lan trở lại!

Số phận con người được đặt trong một giai đoạn lịch sử có nhiều biến động và được thể hiện qua những thước phim đen trắng vô cùng ám ảnh.

6. Spider-Man: Into the Spider-Verse

Tuy là phim hoạt hình nhưng tác phẩm của hai đạo diễn Rodney Rothman và Peter Ramsey mới là phim về Người Nhện hay nhất mọi thời đại, cùng lắm chỉ đứng sau Spider-Man (2004).

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Phần hay nhất trong loạt series phim về Người Nhện

Nét vẽ sáng tạo, cốt truyện đột phá, có nhiều nhân vật Người Nhện nhưng không hề tỏ ra bị rối ren mà trái lại, đem đến cho người xem trải nghiệm mới mẻ về khái niệm đa vũ trụ (các thế giới tồn tại song song). Cộng thêm những bài học nhân văn về tình cảm gia đình càng khiến Spider-Man: Into the Spider-Verse trở thành tác phẩm không thể hoàn hảo hơn!

5. First Reformed

Ethan Hawke trong vai Đức cha Ernst Toller đang dần mất đi niềm tin vào Chúa trời với cuộc sống đơn độc tại thị trấn lạnh lẽo Snowbridge. Vượt qua biết bao sự phản kháng về nội tâm, Ernst đột nhiên thức tỉnh trước xã hội Mỹ vẫn còn vô vàn nhức nhối và đau thương khi gặp người phụ nữ trẻ có tên Mary.

Theo dõi diễn xuất của Ethan Hawke, khán giả luôn cảm thấy lo lắng và bồi hồi vì trước những tình cảnh ngặt nghèo nhất, Đức cha Ernst Toller hoàn toàn có thể mất đi niềm tin vào Chúa bất cứ lúc nào.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Ethan Hawke với diễn xuất đỉnh cao

4. The Favourite

The favorite được đạo diễn bởi nhà làm phim Hy Lạp Yorgos Lanthimos, có bối cảnh vào thế kỷ 18 kể về cuộc chiến giữa hai nữ quý tộc Sarah Churchill (Rachel Weisz) và Abigail Masham (Emma Stone) nhằm giành lấy sủng ái của nữ hoàng Anne (Olivia Colman đóng) trị vì nước Anh.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Phim cung đấu lấy bối cảnh châu Âu

Tác phẩm thu về nhiều phản hồi tích cực khi lấy đề tài xoay quanh âm mưu sử dụng tình dục để thao túng quyền lực của giới quý tộc thời xưa.

3. BlacKkKlansman

Dựa trên cuốn hồi ký có thật của một đặc vụ chìm người Mỹ gốc Phi khi anh có nhiệm vụ đột nhập vào chi nhánh của tổ chức kỳ thị người da đen có tên gọi là đảng KKK.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Đề tài phân biệt chủng tộc chưa bao giờ cũ

Từ một phim tiểu sử khô khan mang chủ đề phân biệt chủng tộc nặng nề, đạo diễn Spike Lee đã biến tác phẩm của mình trở nên hấp dẫn với các chi tiết hài hước, giễu nại cùng những màn rượt đuổi đến nghẹt thở đậm chất hình sự. Thông điệp về những biến thể của đảng KKK trong tương lai cũng được Spike Lee cảnh báo rõ ràng ở cuối phim.

2. A Star Is Born

Không chỉ mang đến màu sắc âm nhạc với những giai điệu day dứt và thấm sâu vào lòng người, A Star Is Born của đạo diễn Bradley Cooper còn là thông điệp về khát khao chinh phục danh vọng nhưng không tránh khỏi những mất mát và đau thương.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Bộ phim âm nhạc hay nhất năm nay

Thế nên, cặp nhân vật chính do Lady Gaga và Bradley Cooper thể hiện yêu nhau đậm sâu đến đâu vẫn không thể ngăn nổi cái giá quá đắt của sự nổi tiếng, nó đã giết chết mối tình được kiến tạo từ âm nhạc và để lại cho họ khoảng trời ký ức của xót xa và nuối tiếc.

1. Black Panther

Vượt qua khuôn khổ của dòng phim siêu anh hùng bình thường, đạo diễn Ryan Coogler “khoác lên” Black Panther một màu sắc văn hóa Phi châu độc đáo, thấm nhuần trong từng khung hình để khiến cả thế giới phải tôn trọng và nể phục cộng đồng người da màu thêm lần nữa.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon
Siêu anh hùng da màu đầu tiên trên màn ảnh

Thế nên, tuy người anh hùng T’challa (Chadwick Boseman ), quốc vương tại đất nước Wakanda dù chỉ là hư cấu nhưng cũng đủ làm anh chàng như một đại sứ ngoại giao “không chính thức”, mang đến niềm tin và hòa bình trong suốt 120 phút phim.

Ấn tượng tiếp theo phải kể tới Michael B. Jordan với vai kẻ phản diện Killmonger ẩn chừa nhiều tang thương sau những hành động gây thù chuốc oán với người anh họ T’challa.

10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon 10 phim Hollywood đáng nhớ nhất về trại hè
10 bo phim hay nhat 2018 do trang web usa today binh chon 10 phim Hollywood phải xem năm 2018

Vũ Anh