10 phim Hollywood đáng nhớ nhất về trại hè

(TGĐA) - Trong những bộ phim làm vào mùa hè và phục vụ cho học sinh nhân dịp nghỉ hè, các đạo diễn thường cố gắng kết hợp không khí của mùa hè nóng ấm, tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn và đôi khi pha chút hồi hộp để thu hút giới trẻ. Trại hè học sinh và dã ngoại ngoài trời cũng được khai thác nhiều. Ví dụ bộ phim The Parent Trap do Lindsay Lohan đóng 2 vai song sinh chiếu vào mùa hè 1998. Những bộ phim đậm không khí trại hè tạo cho người xem cảm giác họ đang sống giữa rừng và hít thở những mùi hương của tự nhiên. Mùa hè 2018 đã kết thúc và học sinh đã hoặc đang chuẩn bị đến trường, thử điểm qua 10 bộ phim nổi bật nhất về trại hè, nhận được cả lời khen tích cực của các nhà phê bình và đạt doanh thu cao tại phòng vé.  

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he ‘Top Gun 2’ sẽ sản xuất chậm hơn dự kiến
10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he Danny Strong, Sydney Sweeney tham gia bộ phim ‘Once Upon a Time in Hollywood’

Wet Hot American Summer (2001)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Wet Hot American Summer nói về những ngày cuối cùng đầy sự kiện của trại hè tưởng tượng Camp Firewood đã gây được tiếng vang lớn từ khi ra rạp vào năm 2001 và giúp đưa các diễn viên Elizabeth Banks, Bradley Cooper, Amy Poehler, Paul Rudd lên hàng ngôi sao Hollywood. Sự thành công của Wet Hot American Summer dẫn đến 2 bộ phim truyền hình nhiều tập được công ty phát hành phim trực tuyến Netflix khai thác trở lại trong thời gian gần đây: Một lấy bối cảnh trước bộ phim gốc và một lấy bối cảnh 10 năm sau.

Meatballs (1979)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Meatballs là bộ phim hài do điện ảnh Canada sản xuất nói về cuộc đấu thú vị giữa hai trại hè dựng gần nhau với các nhân vật mang những biệt danh kỳ lạ. Đây là bộ phim đầu tiên diễn viên Bill Murray được giao vai chính và thành danh nhờ nó. Tất cả những gì của một trại hè đúng nghĩa đều có trong phim này.

The Parent Trap (1961 và 1998)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

The Parent Trap phim gốc công chiếu năm 1961 là phim hài tình cảm chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Erich Kästner nói về hai chị em song sinh được tách riêng ngay sau khi ra đời. Khi phát hiện ra sự thật này tại trại hè cả hai cùng tham dự, họ tìm cách tái hợp với cha mẹ ruột. Cuốn truyện được chuyển thể nhiều lần, kể cả một bộ phim chiếu trên Disney Channel gần đây nhưng bản ra rạp năm 1961 do Hayley Mills, Maureen O'Hara, Brian Keith đóng vai chính và bản ra rạp năm 1998 do Lindsay Lohan đóng vai chính là đáng nhớ nhất (thậm chí nhiều khán giả nhí tin Lohan có một song sinh thật sự đã chết!). Đây cũng là vai diễn tạo nên tên tuổi cho Lohan.

Camp Rock (2008)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Camp Rock là một trong rất ít phim dựa vào trại hè nhưng không có đi dạo trong rừng, đi thuyền hay kết bè kết bạn. Trong bộ phim gốc của Disney Channel, diễn viên Demi Lovato đóng vai một nhạc sĩ nghèo dự trại hè âm nhạc trong khi Joe Jonas là ca sĩ chính của ban nhạc nổi tiếng Connect 3 hát nhạc của anh.

Addams Family Values (1993)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Addams Family Values là tập tiếp theo của bộ phim hài siêu nhiên The Addams Family nói về một gia đình ma quái. Phần 2 kể về kẻ giết người hàng loạt Debbie tìm cách bắt cóc và giết chú Fester để chiếm quyền thừa kế của ông. Trong khi, hai thành viên gia đình Wednesday và Pugsley được phái đến trại hè Camp Chippewa để gặp cơn ác mộng của riêng mình mà thủ phạm chính là những người tổ chức trại hè.

It Takes Two (1995)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

It Takes Two kể một câu chuyện na ná The Parent Trap với hai chị em Mary-Kate và Ashley Olsen đóng vai hai cô gái giống nhau như đúc nhưng không có quan hệ huyết thống với nhau tình cờ gặp gỡ tại một trại hè. Đó là Alyssa có người cha giàu có và Amanda mồ côi thích làm công tác thiện nguyện. Hai người quyết định hoán đổi vị trí cho nhau để được trải nghiệm sự khác biệt trước khi rút ra bài học lớn cho cuộc đời.

Little Darlings (1980)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Trong Little Darlings, hai cô gái tuổi teen cùng tham dự một trại hè đã nảy ra một màn cá cược khác thường: xem ai mất trinh trước tại trại! Với xuất thân và tư duy khác nhau, khi nói đến tình yêu, Ferris (Tatum O'Neal) thích mơ mộng và Angel (Kristy McNichol) bị ám ảnh bởi sự ngờ vực đã học được bài học để đời về tình yêu và tình dục dẫn đến thay đổi quan niệm sống của cả hai.

Heavyweights (1995)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Heavyweights thuộc thể loại phim hài nói về chàng trai trẻ Gerry được cha mẹ đưa vào một trại hè giảm cân. Nhưng khi đến nơi, cậu và các trại viên khác biết trại đã được người chủ phá sản bán lại cho một chuyên viên thể hình tâm thần (Ben Stiller). Họ không còn cách nào khác là phải chiến đấu để sống còn.

Friday the 13th (1980)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Friday the 13th phim gốc công chiếu năm 1980 nói về chiếc hồ bí ẩn Crystal Lake nằm trong một trại hè hoang phế với lời nguyền chết chóc cho những ai liều lĩnh đến trú ngụ ở đó. Nhưng bất chấp cảnh báo, một nhóm bạn trẻ vẫn đến và hệ quả thảm khốc lần lượt từng người một bị giết chết một cách tàn nhẫn.

Camp (2003)

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Camp làm khán giả nhớ lại bộ phim đầu tay Ladies Who Lunch của nữ diễn viên Anna Kendrick nói về những câu chuyện xảy ra hàng ngày tại một trại hè hội họa ở New York, Mỹ. Biên kịch kiêm đạo diễn Todd Graff làm bộ phim dựa vào trải nghiệm của ông tại Stagedoor Manor.

Nếu bạn cảm thấy 10 phim vẫn”chưa đã” thì đây là gợi ý thứ 11 – phim Moonrise Kingdom (2012), do Wes Anderson đạo diễn, nói về một đứa trẻ mồ côi tìm cách trốn khỏi trại hè để gặp lại “tình yêu văn chương” và hai cây bút trẻ tiếp tục cuộc mạo hiểm sau khi gặp nhau.

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he

Câu chuyện thú vị về tình yêu này nhận được nhiều lời khen và trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất của Anderson tại Bắc Mỹ.

10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he Christopher Walken và Christina Ricci tham gia bộ phim ‘Percy’
10 phim hollywood dang nho nhat ve trai he Chương Tử Di thay thế Phạm Băng Băng đóng phim Hollywood?

Trung Nguyên