1001 điều kỳ lạ ở rạp phim mùa Covid-19

(TGĐA) - Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới ngành công nghiệp điện ảnh đã là quá rõ. Tuy nhiên ngoài việc khiến các rạp phim trở nên điêu đứng vì không thể bán vé, chúng ta còn được chứng kiến vô số điều lạ kỳ. Hãy cùng xem đó là gì?    

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19 Lịch sử điện ảnh sẽ chia thành hai giai đoạn 'trước' và 'sau' Covid-19
1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19 Nguyễn Hồng Nhung may mắn trở về Việt Nam giữa đại dịch Covid-19, chuẩn bị ra mắt dự án mới

Đập phá poster tan nát vì ế khách

Rạp phim tư nhân của ông Gerard Lemoine tại Pháp chỉ là một trong số hàng ngàn rạp chịu cảnh ế ẩm vì Covid-19. Gerard liên tục than thở rằng, rạp của mình đứng trước nguy cơ phá sản vì không có một bom tấn đáng chú ý phát hành.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Ông Gerard đã hi vọng Mulan – bom tấn của Disney có thế giúp ông sống sót qua mùa đại dịch nhưng đáng buồn thay, Disney đã tuyên bố đưa Mulan lên hệ thống phát trực tuyến với giá tầm 30 USD làm Gerard trở nên tuyệt vọng, quay video đập phá tan nát poster Mulan rồi đăng lên Twitter. Một cư dân mạng trấn an: “Tôi hiểu cảm xúc của anh, nhưng việc đánh đập hình ảnh một người phụ nữ không phải là cách biểu tình khôn ngoan đâu!”. Gerard cũng cho biết thêm, dù một bom tấn khác là Tenet trình làng cũng không đủ tạo nên phép màu cho ông.

Dù thế nào vẫn phải lạc quan!

Không giống như người đàn ông Pháp kể trên, tại một rạp phim ở Nam California có tên là Globe, người ta cảm thấy vô cùng bất ngờ vì tuy rằng bên ngoài dán thông báo tạm đóng cửa, nhưng dòng banner “After every storm, come a rainbow” (sau bão tố là cầu vồng) vẫn được trưng ra. Tinh thần này quả thực đáng ngưỡng mộ khi theo thống kê vào cuối tháng 6 năm nay, gần 700 rạp phim toàn nước Mỹ, đặc biệt nhiều nhiều nhất ở California có thiệt hại lên tới 2,2 tỷ USD.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Rạp phim có “tâm” nhất thế giới

Trong khi nhiều chủ rạp tỏ ra khó chịu với dịch vụ xem trực tuyến vì khiến họ có nguy cơ mất khán giả, thì một rạp phim nhỏ tên là Lake Theater & Café ở thành phố Oswego, mọi thứ lại hoàn toàn trái ngược. Chủ rạp trưng dòng chữ giới thiệu cho mọi người dịch vụ xem trực tuyến Hulu tại nhà và còn đề xuất rằng, Portrait of a lady on fire là một phim thực sự rất đáng xem.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Thông điệp “bạn hãy ở nhà” từ những tên phim kinh điển

Dù không thể có khách nhưng biết đâu đây lại là thời điểm vàng để các rạp phim lấy lòng các “thượng đế” thì sao? Vì ai mà chẳng thích người khác quan tâm tới sự an toàn của mình, nhất là trong mùa dịch khó lường này. Ở rạp Colonial thuộc thị trấn nhỏ Phoenixville, mỗi ngày họ sẽ phát đi dòng chữ bằng tên một bộ phim cộng với thông điệp mùa Covid.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Ví dụ phim tình cảm When Harry met Sally thì họ sẽ đổi thành When Harry met Sally on Zoom (Khi Harry gặp Sally qua phần mềm Zoom nói chuyện từ xa). Rồi Stand by Me thì sẽ đổi thành Don’t Stand by me (Đừng có bên cạnh tôi vì chúng ta thực hiện giãn cách).

Xem phim ngoài trời là một giải pháp thú vị!

Nếu các rạp phim trong nhà trở nên điêu đứng thì một người đàn ông tên Josh Frank – chủ một bãi phế liệu tại Austin, Texas lại cực kỳ “tranh thủ” để kinh doanh rạp phim ngoài trời với mỗi buổi chiếu phim được giới hạn tối đa 35 xe ô tô.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Dĩ nhiên, làm sao Josh Frank có tiền nhập về phim bom tấn nhưng chỉ cần chiếu những phim kinh điển như The Breakfast Club hay Goonies là đủ để Frank kiếm về một khoản kha khá mỗi tối. Một khán giả tên là Jen Philhower 48 tuổi chia sẻ: “Đến rạp bây giờ vẫn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, xem phim kiều này vừa ở trong xe ô tô, vừa giãn cách được an toàn, tội gì tôi không cho các con đi?”. Xem ra, các chủ rạp phim trong nhà có nên “cân nhắc” để đổi hình thức kinh doanh nhanh còn kịp?

Bạn đã từng xem phim trên nước chưa?

Có lẽ là chưa nhưng những khán giả ở thành phố Tel Aviv, Isarel thì có rồi đấy! Tại mặt hồ của thành phố, người đến "rạp" sẽ được ngồi trên thuyền tự chèo hoặc có tuabin nước, cho phép điều chỉnh khoảng cách với khán giả khác. Tổng số thuyền của rạp là khoảng 70 chiếc. Khán giả đến rạp được yêu cầu giữ khoảng cách an toàn 2m.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Một người xem bày tỏ: "Thật tuyệt vời khi được trải nghiệm rạp chiếu phim độc nhất vô nhị mùa Covid-19. Phong cách xem phim thời dịch là đây", "Chúng tôi đã có buổi tối tuyệt vời bên gia đình. Các thành viên rất thích loại hình rạp chiếu này. Cảm ơn chính quyền thành phố”.

Nhớ khán giả quá thì phải làm thế nào?

Vắng khán giả, những hàng ghế trong phòng chiếu bóng trở nên trống trải một cách đáng sợ, cảm giác này cứ diễn ra ngày này qua ngày khác khiến các nhân viên của rạp Arena Cinelounge (Los Angeles) phải lấp đầy những ghế ngồi bằng bìa cứng hình ảnh từ những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Khi rạp này mở cửa trở lại mới đây, những tấm bìa cũng được giữ nguyên vì chính quyền chưa cho phép rạp phim có thế lấp đầy phòng chiếu mà chỉ giới hạn một số lượng khán giả nhất định.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Rạp phim liệu có cảm động “rơi nước mắt” trước tình cảm này của khán giả?

La Scala – rạp phim ở Băng Cốc, Thái Lan không hề là một rạp lớn nhưng có tuổi đời lên tới 50 năm, được biết bao thế hệ người dân yêu mến. Một khán giả có tên Nanta Tansasha thổ lộ: “Tôi vẫn hay cùng bố tới La Scala xem phim mỗi tuần và trái tim tôi cảm thấy đau nhói vì rạp bị ngừng hoạt động, tuy nhiên sức khỏe vẫn luôn là trên hết!”.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19

Tại buổi chiếu cuối cùng của La Scala trước khi Thái Lan yêu cầu các rạp đóng cửa, rất nhiều khán giả đã tới đây xem phim, tuân thủ giãn cách bằng cách ngồi xa nhau và đeo khẩu trang, chụp hình lưu niệm. Không những vậy, họ còn dán bên ngoài những tờ giấy sặc sỡ ghi thông điệp mong muốn La Scala có thể trở lại một cách sớm nhất. Quả thực các chủ rạp trên thế giới chắc chắn phải ghen tị với tình cảm mà rạp La Scala nhận được.

1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19 Lịch sử điện ảnh sẽ chia thành hai giai đoạn 'trước' và 'sau' Covid-19
1001 dieu ky la o rap phim mua covid 19 Nguyễn Hồng Nhung may mắn trở về Việt Nam giữa đại dịch Covid-19, chuẩn bị ra mắt dự án mới

Vũ Anh

Tag: