11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

(TGĐA) - Tối 4/1/2024 dự án Gương mặt Việt Nam đã chính thức công bố phát sóng chương trình truyền hình giao lưu truyền cảm hứng với chủ đề Viết tiếp những điều dung dị.

'Gương mặt Việt Nam': Chương trình lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng 'Gương mặt Việt Nam': Chương trình lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng
Từ 'Gương mặt truyền hình' đến 'Gương mặt Việt Nam' Từ 'Gương mặt truyền hình' đến 'Gương mặt Việt Nam'

Gương mặt Việt Nam là dự án với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, giới thiệu những gương mặt ấn tượng đang ngày đêm gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Hoạt động cốt lõi và hạt nhân của dự án là chương trình truyền hình được thực hiện ghi hình vào thời điểm cuối năm và phát sóng vào dịp đầu năm mới. Dự án được ấp ủ và triển khai bởi đội ngũ biên tập viên của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Mùa đầu tiên, ekip thực hiện dự án đã lựa chọn Bảo tàng TP.HCM - nơi lưu giữ các giá trị văn hóa - lịch sử, tái hiện chân thực hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh qua từng thời kỳ làm địa điểm ghi hình. Trong không gian Bảo tàng, những nhân vật là các chính trị gia, lực lượng vũ trang, doanh nhân, văn nghệ sĩ, giới tri thức, cộng đồng người trẻ/nhóm trẻ… đã có dịp chia sẻ về hành trình của chính mình dưới sự dẫn dắt của BTV Lan Nhi, BTV Trung Hậu, MC Phạm Thanh - những gương mặt MC bước ra từ dự án Gương mặt truyền hình của Đài truyền hình TP.HCM.

Chương trình mùa đầu tiên sẽ lên sóng Đài truyền hình TP.HCM vào lúc 21h00 ngày 7/1/2024. Trước khi phát sóng trên màn ảnh nhỏ, dự án đã có buổi giới thiệu và công chiếu tại cụm rạp Cinestar với sự tham gia của hơn 200 khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Tại buổi giới thiệu, các thành viên của ekip đã có dịp chia sẻ về thông điệp, quá trình hình thành và phát triển dự án.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Đại diện ekip, nhà sản xuất - BTV Lan Nhi chia sẻ: “Với thông điệp chính là cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc qua những câu chuyện giản đơn bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày, ekip thực hiện dự án đã khắc họa mùa đầu tiên với chủ đề Viết tiếp những điều dung dị.

Chia sẻ về hành trình tiếp theo của dự án, MC Trọng Hiền - phụ trách truyền thông dự án cho biết: “Không chỉ dừng lại ở đêm ghi hình và phát sóng Gương mặt Việt Nam, những câu chuyện truyền cảm hứng của dự án sẽ tiếp tục được lan tỏa thông qua các hoạt động cộng đồng như các chương trình hướng đến cộng đồng, buổi giới thiệu, triển lãm chân dung các Gương mặt Việt Nam, sổ tay mùa đầu tiên Viết tiếp những điều dung dị... Tất cả những mảnh ghép trên sẽ tạo nên một bức tranh Gương mặt Việt Nam đầy màu sắc, góp phần lan tỏa đến khán giả những mạch nguồn cảm xúc mà chất chứa trong đó là sự dung dị mà dự án mong muốn mang đến”.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Thông qua những câu chuyện được kể, ekip thực hiện dự án mong muốn có thể cổ vũ, tiếp lửa, tạo động lực cho chính những nhân vật đã và đang cống hiến, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực đến các thế hệ người Việt Nam trên khắp mọi nơi, đặc biệt là những người trẻ.

11 gương mặt Việt Nam mùa đầu tiên

Chương trình mùa đầu tiên Viết tiếp những điều dung dị mở đầu bằng những chia sẻ của nhà nghiên cứu 104 tuổi Nguyễn Đình Tư về lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước. Niềm tự hào càng được khắc họa rõ nét thông qua hành trình 10 ngày “thực chiến” tại hiện trường trận động đất được xem là thảm họa chưa từng có trong tiền lệ của Trung tá Nguyễn Chí thành - thành viên Đội cứu hộ quốc tế Việt Nam và các đồng đội tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mạch nguồn dung dị của Gương mặt Việt Nam còn được tiếp nối bằng hành trình 25 năm lên rừng xuống biển của đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng các thành viên của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Khắc họa chân dung nhân vật ở đa lĩnh vực, chương trình mùa đầu tiên còn mang đến những câu chuyện về kinh tế, giáo dục, văn hóa - giải trí của đất nước trong một năm vừa qua. Đó là câu chuyện về “kinh tế xanh” của doanh nhân Lê Trí Thông - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM, câu chuyện về “giáo dục khai phong” dưới góc nhìn của PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen.

Với nghệ thuật nước nhà, trong năm qua cũng đã có rất nhiều những cá nhân, tập thể âm thầm cống hiến, sáng tạo ra những sản phẩm ý nghĩa, góp phần quảng bá các nét đẹp văn hóa của nước nhà. Đó là đạo diễn Hoàng Nhật Nam - đồng đạo diễn và đối tác sản xuất tổ chức cuộc thi Miss Grand International 2023 tại Việt Nam góp phần đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới và đưa vẻ đẹp thế giới tụ hội và toả sáng tại Việt Nam.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Đó là ca sĩ Phương Mỹ Chi với album Vũ trụ cò bay khai thác chất liệu văn học Việt Nam kết hợp cùng âm nhạc hiện đại của DTAP, tạo nên điểm nhấn nghệ thuật đặc biệt cho âm nhạc nước nhà. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên hai nghệ sĩ xiếc Hiển Phước và Thanh Hoa (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam) trải lòng về hành trình nỗ lực thầm lặng sau ánh hào quang để có thể chạm tay đến những chiếc huy chương danh giá tại các đấu trường xiếc thế giới.

Mang theo ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với chương trình, các thành viên của nhóm Sài Gòn xanh và Vẽ hạnh phúc đã truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa thông qua những hành động cụ thể của mình, mang đến niềm hy vọng về một Việt Nam thịnh vượng với những con người không ngừng cống hiến.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Mảnh ghép cuối cùng của Gương mặt Việt Nam mùa đầu tiên là hành trình xê dịch đặc biệt của chàng phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa - người Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới với thông điệp “Đi để hiểu thế giới và yêu thêm Việt Nam”.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn

Song song với những câu chuyện được kể, những thông điệp được truyền tải, âm nhạc chính là chất xúc tác đặc biệt góp phần kết nối và lan tỏa câu chuyện của 11 gương mặt Việt Nam. Mở đầu với không gian hoành tráng của ca khúc Một vòng Việt Nam được trình bày bởi ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và phần trình diễn đặc biệt của hai nghệ sĩ xiếc Hiển Phước và Thanh Hoa.

11 'Gương mặt Việt Nam' mùa đầu tiên

Không gian Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh càng dạt dào cảm xúc hơn khi ca khúc Tâm được vang lên bởi giọng hát của ca sĩ Mer và guitarist Trường Hoan. Đặc biệt, lời 2 của ca khúc được ca sĩ Mer chấp bút với nguồn cảm hứng mạnh mẽ từ hành trình cống hiến “thầm lặng trong gian khó” của các nhân vật Gương mặt Việt Nam. Bên cạnh đó, những giai điệu tươi sáng của ca khúc Thịnh vượng Việt Nam sáng ngời hay những ca từ đầy ý nghĩa của Xin cứ lấy đi đã góp phần truyền tải thông điệp của chương trình. Hành trình Viết tiếp những điều dung dị của dự án mùa đầu tiên khép lại với những giai điệu đầy tự hào ca khúc Hello Việt Nam được trình bày bởi Á hậu, ca sĩ Lona.

'Gương mặt Việt Nam': Chương trình lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng 'Gương mặt Việt Nam': Chương trình lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng

(TGĐA) - Lựa chọn phát sóng vào thời điểm đầu năm mới, chương trình truyền ...

Từ 'Gương mặt truyền hình' đến 'Gương mặt Việt Nam' Từ 'Gương mặt truyền hình' đến 'Gương mặt Việt Nam'

(TGĐA) - Bước ra từ dự án Gương mặt truyền hình, những gương mặt biên ...

Di Mi