3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

(TGĐA) - Xu hướng web drama đang rất phát triển trong những năm gần đây và chỉ riêng mùa hè năm 2022, màn ảnh Hàn đã mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng.

Phim Hàn và những lần 'điêu đứng' vì scandal của các diễn viên Phim Hàn và những lần 'điêu đứng' vì scandal của các diễn viên
Xếp hạng điểm IMDb của phim Hàn trên nền tảng trực tuyến năm 2022: ‘Pachinko’ không có đối thủ! Xếp hạng điểm IMDb của phim Hàn trên nền tảng trực tuyến năm 2022: ‘Pachinko’ không có đối thủ!

Bên cạnh các tác phẩm truyền hình dài tập, những bộ phim chiếu mạng của Hàn Quốc được phát sóng trên các nền tảng như Netflix, TVING hay Coupang Play… cũng đang chứng tỏ sức hút của mình, tạo dựng được vị thế trong lòng khán giả. Dưới đây là 3 phim Hàn chiếu mạng đáng chú ý nhất trong mùa hè năm 2022.

Yumi’s Cells 2

Thành công của Yumi’s Cells mùa đầu tiên (2021) đã giúp phiên bản webtoon gốc thu hút thêm nhiều độc giả. “Thừa thắng xông lên”, nhà sản xuất quyết định sản xuất phần 2, tập trung vào mối quan hệ tình cảm của nữ chính Yumi (do Kim Go Eun thủ vai) với người đồng nghiệp Yoo Bobby (do Jinyoung thủ vai). Tuy nhiên, khác với phần 1 được phát sóng trên kênh tvN, Yumi’s Cells phần 2 chỉ có sẵn trên nền tảng phát trực tuyến TVING. Điều này dẫn đến việc bộ phim ít được thảo luận hơn, dù những khán giả theo dõi bộ phim tỏ ra rất thích thú.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Yumi’s Cells 2 là sự kết hợp giữa hoạt hình và kỹ xảo điện ảnh, với những “tế bào” đại diện cho cảm xúc của Yumi khiến bộ phim thêm phần đáng yêu. “Phản ứng hóa học” giữa Kim Go Eun và Jinyoung cũng được khán giả đánh giá cao, cả hai đã trở thành một “cặp đôi hoàn hảo” trong mắt người hâm mộ.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Có thể nói, Yumi’s Cell 2 không hề khiến khán giả cảm thấy thất vọng, nó vẫn mang đến một “luồng gió mới”. Chỉ tiếc là, bộ phim được phát sóng độc quyền trên nền tảng trực tuyến, dẫn đến mức độ phổ biến của phim thấp hơn những gì nó đáng có.

Money Heist: Korea – Joint Economic Area

Được chuyển thể từ loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên của Tây Ban Nha, lại quy tụ dàn diễn viên toàn sao với những cái tên nổi tiếng như Jeon Jong Seo, Park Hae Soo, Yoo Ji Tae, Lee Hyun Woo…, thế nhưng Money Heist: Korea – Joint Economic Area lại nhận được nhiều lời chỉ trích hơn là khen ngợi.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Sau khi xem 6 tập đầu tiên, nhiều netizen phàn nàn rằng cốt truyện của Money Heist: Korea - Joint Economic Area được “sao y” bản gốc, nhưng phần nào kém thú vị hơn. Trong khi đó, hầu hết các nhân vật của bản Hàn đều bị lép vế và thiếu chiều sâu so với phiên bản Tây Ban Nha. Theo người xem, có rất nhiều chi tiết bị lược bỏ hoàn toàn, và phần nhạc phim thì hoàn toàn gây thất vọng.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Tất nhiên, vẫn có một số khán giả dành lời khen ngợi cho phiên bản remake của Hàn Quốc vì sự lồng ghép khéo léo của chính trị nước này vào bộ phim. Theo họ, đối với những ai chưa xem bản gốc, Money Heist: Korea - Joint Economic Area vẫn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, họ cũng đề cập rằng phần 2 của loạt phim sẽ có nhiều sự kiện hơn và sẽ đi sâu hơn trong việc khám phá các nhân vật.

Anna

Anna là bộ phim kể về một cô gái tên Yumi, người đã giả danh người khác để sống một cuộc sống dựa trên sự dối trá. Đây được coi là vai diễn đột phá của ”tình đầu quốc dân” Suzy. Mặc dù chỉ phát sóng độc quyền trên Coupang Play và ngoại trừ Suzy, dàn diễn viên đều không mấy nổi tiếng nhưng cốt chuyện, diễn xuất và nhịp độ của Anna đã thu hút khán giả, dẫn đến các cuộc thảo luận gay gắt xung quanh loạt phim này.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Nhân vật Yumi của Suzy không chính diện, cũng không phản diện. Thay vào đó, cô ấy chỉ là một người phụ nữ bình thường, khao khát quyền lực và sự xa hoa, và sử dụng những lời nói dối để đạt được mong muốn của mình. Yumi, hay sau này là Anna, là một vai diễn hoàn toàn khác với những nhân vật Suzy từng thể hiện và nữ diễn viên đã thực sự cống hiến hết mình cho nhân vật này, tạo nên một vai diễn phức tạp, đủ sức thuyết phục người xem.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Hầu hết cư dân mạng đều đánh giá diễn xuất của Suzy đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Trước đó, diễn xuất của cô thường bị chê là cứng nhắc và đơn điệu nhưng giờ đây, cô đã có thể thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc ấn tượng. Thêm vào đó, nhịp phim nhanh, dồn dập và cực kỳ lôi cuốn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Không quá lời khi nói Anna chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của Suzy tính đến thời điểm hiện tại.

3 phim Hàn chiếu mạng hot nhất mùa hè 2022: ‘Anna’ của Suzy ‘nắm trùm’?

Yumi’s Cell 2, Money Heist: Korea - Joint Economic AreaAnna là ba bộ phim có đề tài khác nhau, phát sóng trên 3 nền tảng khác nhau và nhận được phản ứng rất khác nhau. Nếu Money Heist: Korea - Joint Economic Area là bộ phim nhận về nhiều chỉ trích gay gắt nhất và sẽ cần cải thiện trong phần phim thứ hai thì Anna lại là một thành công lớn của Coupang Play, góp phần đưa tên tuổi của “tình đầu quốc dân” lên một tầm cao mới.

Seo Ye Ji và những diễn viên từng vào vai ‘tiểu tam’ trên phim Hàn Seo Ye Ji và những diễn viên từng vào vai ‘tiểu tam’ trên phim Hàn
Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc

Linh Trần

KBIZoom