3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', 'Trạng Tí' và 'Kiều' lo 'mất ăn mất ngủ'

(TGĐA) - Không chỉ gặp khó khăn bởi dịch bệnh, điện ảnh Việt còn liên tục đón nhận tin đáng buồn khi các tác phẩm ra mắt từ đầu năm đến nay đều chịu thất bại nặng nề.

Đảm nhận vai cameo trong 'Bố già', Thùy Dương sợ bị 'tẩy chay' Đảm nhận vai cameo trong 'Bố già', Thùy Dương sợ bị 'tẩy chay'
Sau 15 năm từ lúc phần 1 náo loạn phòng vé, 'Mười' tổ chức casting cho phần 2 Sau 15 năm từ lúc phần 1 náo loạn phòng vé, 'Mười' tổ chức casting cho phần 2

Cậu Vàng ngày 25/1 đã rút khỏi rạp vì thua lỗ tận 30 tỷ đồng, một con số khủng khiếp và đáng buồn của điện ảnh Việt. Ngay từ khi mới tung ra trailer, bộ phim điện ảnh Cậu Vàng đã liên tiếp vướng phải ý kiến tranh cãi về việc sử dụng chó Nhật và chó ta. Tuy nhiên, khi khán giả đã góp ý kiến, đoàn làm phim cũng đưa ra giải thích nhưng chưa thuyết phục khán giả. Thậm chí, nội dung kịch bản cũng khiến những fans của nhà văn Nam Cao chưa cảm thấy thỏa mãn. Chính những lý do kể trên khiến cho bộ phim (dù đã được truyền thông rầm rộ trước đó) khi ra mắt đã không nhận được sự quan tâm và đón nhận của khán giả. Dẫn đến lỗ nặng và buộc phải rút khỏi rạp chiếu "trong nước mắt".

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Trước Cậu Vàng, 2 tác phẩm Võ sinh đại chiếnNgười cần quên phải nhớ cũng chịu số phận tương tự khi thua lỗ hàng chục tỷ đồng, phải ngậm ngùi rút khỏi rạp. Võ sinh đại chiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến thua lỗ là do bị các cụm rạp ép suất chiếu. Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng thì rõ ràng phim chỉ đánh giá ở mức trung bình, dàn diễn viên trẻ chưa tạo được sức hút khiến khán giả ra rạp mùa Covid.

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Đối với Người cần quên phải nhớ, dù sở hữu dàn sao bảo chứng phòng vé như Thái Hòa, Hoàng Yến Chibi... thì bộ phim vẫn dính phải mạch phim dài lê thê khiến khán giả ngán ngẩm.

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Sám hối, Trạng Tí Kiều lo lắng "mất ăn mất ngủ"?

Sám hối - một bộ phim được đầu tư với kinh phí "khủng" 50 tỷ đồng, một con số kỷ lục nhưng đang có dấu hiệu lỗ nặng bởi phim chiếu được 10 ngày chỉ thu về trên dưới 1 tỷ đồng. Dù phim có sự góp mặt của Bình Minh và đạo diễn người nước ngoài cùng câu chuyện về tình cảm gia đình. Tuy nhiên vẫn chưa thuyết phục được khán giả. Thế mới nói, hiện giờ gu xem phim của người Việt đã có sự thay đổi, và nếu như các nhà sản xuất không chịu tiếp nhận những đóng góp của khán giả thì chắc chắn sẽ lỗ nặng khi phim công chiếu.

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Trước thất bại liên tiếp của nhiều tác phẩm kể trên, sắp tới 2 bộ phim khác sẽ ra mắt đó là KiềuTrạng Tí. Vốn cả hai tác phẩm này trong quá trình truyền thông, quảng bá phim đã gây nhiều tranh cãi khiến nhà sản xuất của hai tác phẩm trên có lẽ đang lo lắng sốt vó đến "mất ăn mất ngủ".

Trong khi phim Trạng Tí đầu tư đến 43 tỷ nhưng khán giả lại kêu gọi tẩy chay để đòi lại công bằng cho tác giả Lê Linh. Chưa kể là phát ngôn gây sốc của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khi cho rằng bộ truyện gốc mang yếu tố khôn lỏi, trong khi một phân đoạn phim lại sử dụng y tình tiết trong nguyên tác. Tiếp đó là trang phục của Trạng Tí đã bỏ hình ảnh bản đồ cũng trở thành một trong những lý do khiến nhiều người quyết định không đến rạp ủng hộ phim. Trước làn sóng đòi tẩy chay mạnh mẽ này của cư dân mạng, NSX Ngô Thanh Vân cũng cảm thấy hoang mang, bối rối. Tác phẩm có nguy cơ "chết yểu" và nhận cái kết đắng.

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Cũng giống Trạng Tí, tác phẩm Kiều của Mai Thu Huyền cũng nhận về chỉ trích khi mới tung poster giới thiệu tạo hình nhân vật. Chưa kể, Truyện Kiều là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ khiến bộ phim hứng trọn "gạch đá" từ khán giả vốn đã yêu mến tác phẩm Truyện Kiều.

3 phim Việt mạnh dạn ra rạp mùa Covid đều 'lụt bại', Trạng Tí và Kiều lo 'mất ăn mất ngủ'

Có thể nói, gu thưởng thức phim của khán giả đã thay đổi, họ có tính sàng lọc phim rất cao. Vì thế, các nhà sản xuất phim nên cân nhắc, làm phim phải đầu tư chất xám, chỉn chu ngay từ khâu kịch bản và phải xem trọng khâu quảng bá mới khiến một bộ phim khi ra rạp nhận được thiện cảm của khán giả.

'Bẫy ngọt ngào': Khi đạo diễn của hàng loạt MV ăn khách bước sang cuộc chơi với điện ảnh 'Bẫy ngọt ngào': Khi đạo diễn của hàng loạt MV ăn khách bước sang cuộc chơi với điện ảnh

(TGĐA) - Ngay từ những ngày đầu tiên công bố dự án, Bẫy ngọt ngào ...

'Bố già' nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn, nhưng... đó là khen do quen biết hay thực lòng? 'Bố già' nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn, nhưng... đó là khen do quen biết hay thực lòng?

(TGĐA) - Hôm qua, 4/3 phim điện ảnh Bố già của nam MC Trấn Thành ...

P.V

Tổng hợp