4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ – Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’

(TGĐA) - Từng bị đánh giá là một thất bại, My Liberation Notes gây bất ngờ khi liên tục phá kỷ lục rating và thậm chí còn "vượt mặt" Our Blues trên BXH phim truyền hình Hàn Quốc.

‘My Liberation Notes’ vượt phim toàn sao ‘Our Blues’ thống trị bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc ‘My Liberation Notes’ vượt phim toàn sao ‘Our Blues’ thống trị bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc

Không có dàn sao “khủng”, My Liberation Notes của đạo diễn Kim Seok Yoon vẫn ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả hơn khi liên tục phá kỷ lục rating của chính mình. Phim cũng gây bất ngờ khi hai tuần liên tiếp vượt qua bom tấn toàn sao Our Blues để thống trị Bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc, trong khi hai diễn viên chính của phim là Son Seok Koo và Kim Ji Won có ba tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho diễn viên. Dưới đây là những điểm hấp dẫn, lôi cuốn khán giả của bộ phim.

Câu chuyện tình cảm của “Cặp đôi tôn trọng”

Mối quan hệ đặc biệt giữa Yeom Mi Jung (Kim Ji Won thủ vai) và Goo (Son Seok Koo thủ vai) hiện đang là tâm điểm chú ý của khán giả. Yeom Mi Jung, người đang lặp đi lặp lại cuộc sống trống rỗng của mình, đã đến gần Goo, một người đàn ông không biết tên cũng như quá khứ của cô và bày tỏ những nỗi niềm. Yeom Mi Jung cảm thấy gần gũi với Goo – một người đàn ông suốt ngày chỉ biết uống rượu mà không nói một lời nào. Ý nghĩ của gã đàn ông nội tâm sẽ thấu hiểu được sự trống rỗng trong cuộc sống và khao khát được giải thoát khỏi sự buồn chán của người phụ nữ kia.

Yeom Mi Jung thú nhận sự tuyệt vọng của mình thông qua một người xa lạ. “Sự tôn trọng” của hai người bắt đầu đã mang đến cảm giác vừa phấn khích, vừa sâu sắc cho khán giả. Yeom Mi Jung và Goo bắt đầu khỏa lấp những khiếm khuyết bằng cách dành thời gian bên nhau. Tất cả những gì họ làm là lắng nghe câu chuyện của nhau, cùng nhau đi dạo và đi uống nước. Tuy nhiên, cũng nhờ những lần đó mà Yeom Mi Jung và Goo đã trở thành những con người khác so với trước đây. Mối quan hệ giữa hai người, những người đã thay đổi bằng cách “cứu vớt” lẫn nhau, đã gây ấn tượng với người xem. Họ giúp nhau thay đổi, ủng hộ nhau mà không cần đòi hỏi bất cứ điều gì.

4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ – Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’
Câu chuyện tình cảm của Yeom Mi Jung và Goo bắt đầu từ sự tôn trọng lẫn nhau

Cách kể chuyện chắc chắn

My Liberation Notes đã tiếp cận người xem bằng nhịp độ riêng. Thay vì các sự kiện kịch tính, bộ phim chú trọng vào cuộc sống bình thường hàng ngày và dần dần thay đổi những cảm xúc của các nhân vật thông qua từng chi tiết nhỏ. Câu chuyện đa tầng, đa lớp đã cho thấy sức mạnh bùng nổ ở một số thời điểm.

Cốt truyện đã diễn ra vô cùng chi tiết trong nửa đầu, nhưng sang nửa sau, mạch phim diễn ra nhanh và mạnh hơn. Các nhân vật đều chào đón những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời họ. Đồng thời, một câu chuyện khó đoán hơn đã thu hút sự chú ý của khán giả với trung tâm là sự chia tay của cặp đôi Yeom Mi Jung và Goo. Khi Goo trở lại vị trí ban đầu của mình, hai người cuối cùng chia tay. Sự xuất hiện của Yeom Mi Jung và Goo, hai con người cô đơn sau một khoảng thời gian dài, càng làm tăng thêm sự tò mò của người xem về những diễn biến sẽ xảy ra trong tương lai cùng với những cảm xúc sâu lắng đọng lại.

4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ – Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’
Bộ phim thu hút khán giả với cách kể chuyện chắc chắn

Những câu thoại ý nghĩa làm ấm lòng người xem

Một trong những điểm hấp dẫn “níu chân” khán giả của My Liberation Notes là những câu thoại đầy ý nghĩa làm ấm lòng người xem. Một trong số những câu thoại nổi tiếng nhất là lời thú nhận chân thành của Goo “Anh tôn trọng em” và lời cam kết của Yeom Mi Jung “Tôi không chờ đến khi chết để được đến thiên đường. Tôi sẽ sống để nhìn thấy nó”. Ngay cả thời điểm chia tay, cuộc trò chuyện giữa hai người cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Bộ phim cũng có những câu thoại giải thích một cách hoàn hảo về mối quan hệ giữa hai người, chẳng hạn như: “Nó vẫn bình thường, bình thường một cách nhàm chán”, “Một người bình thường được cho là bình thường khi họ có cùng mong muốn. Mong muốn mọi người sẽ tôn trọng hay có được sự tự do”… Bên cạnh đó, những câu thoại của Yeom Ki Jung và Yeom Chang Hee khiến khán giả cảm thấy đồng cảm với nhân vật.

4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ – Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’
Và "níu chân" khán giả bằng những câu thoại cảm động

Những cảnh hài hước mang lại cảm giác tự do

Không chỉ truyền tải những thông điệp ý nghĩa, My Liberation Notes còn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thông qua những cảnh hài hước tinh tế. Những cảnh quay này có nhiệm vụ điều chỉnh sức nặng và mang đến tiếng cười cho khán giả khi diễn biến bộ phim đang đang đến hồi kịch tính. Nếu câu chuyện của Yeom Mi Jung và Goo đang ở giai đoạn căng thẳng, sâu sắc thì câu chuyện của Yeom Chang Hee và Yeom Ki Jung lại duy trì một không khí tươi sáng hơn. Những khung cảnh đầy ắp tiếng cười mang đến một cảm giác khác về sự chữa lành và tự do. Chỉ còn 4 tập nữa là My Liberation Notes sẽ đi đến hồi kết và sự chú ý của khán giả đang đổ dồn vào những cảnh quay “dở khóc dở cười” cùng những câu chuyện hấp dẫn của các nhân vật chính.

4 điểm hấp dẫn trong ‘My Liberation Notes’ – Bộ phim ‘vượt mặt’ cả phim toàn sao ‘Our Blues’
Bên cạnh đó, bộ phim còn mang lại tiếng cười cho khán giả thông qua những cảnh hài hước tinh tế

My Liberation Notes hiện đang được phát sóng vào mỗi tối thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh JTBC và nền tảng Netflix.

‘Our Blues’ và những phim Hàn có poster tươi sáng đối lập với nội dung ‘trầm cảm’ ‘Our Blues’ và những phim Hàn có poster tươi sáng đối lập với nội dung ‘trầm cảm’
‘My Liberation Notes’ vượt phim toàn sao ‘Our Blues’ thống trị bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc ‘My Liberation Notes’ vượt phim toàn sao ‘Our Blues’ thống trị bảng xếp hạng phim truyền hình Hàn Quốc

Linh Trần

KBIZoom