5 bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp của Angelina Jolie

(TGĐA) - Tiên Hắc Ám 2 không phải là bộ phim đầu tiên của Angelina Jolie nhận được nhiều chê bai, thực chất nó còn hay chán so với nhiều phim cô từng đóng. Dưới đây là 5 bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp của Angelina Jolie.

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie ‘Tiên Hắc Ám 2’ hứng chịu lời nguyền 5 năm với doanh thu thất vọng
5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie ‘Tiên Hắc Ám 2’: Khán giả háo hức, giới phê bình ngán ngẩm
5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie Angelina Jolie - Phượng hoàng tái sinh từ tro tàn sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Brad Pitt

1. Original Sin (2001)

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie

Original Sin được viết và đạo diễn bởi nhà viết kịch Michael Cristofer - người từng đoạt giải Pulitzer danh giá. Bởi vậy thật khó thể tin tại sao nó được đánh giá với số điểm thấp tè 12% trên trang Rotten Tomatoes - đứng đầu trong bảng xếp hạng những phim hay nhất của Jolie tính từ dưới lên. Trước đó, Michael Cristofer và Angelina Jolie đã từng hợp tác với nhau trong bộ phim Gia, ở đó nữ diễn viên đã có cơ hội khoe diễn xuất của mình và thậm chí nhận được một đề cử diễn viên nữ chính xuất sắc nhất.

Nếu Gia được người ta khen ngợi bao nhiêu thì Original Sin bị người ta “dìm” bấy nhiêu. Original Sin hứa hẹn người xem theo một câu chuyện tình ái bỏng mắt, gay cấn giữa một địa chủ giàu có và người phụ nữ bí ẩn ông đã “đặt hàng” thành vợ, đặt trong bối cảnh nước Tây Ban Nha thế kỉ 19. Nhưng tất cả những gì chúng ta được xem là các cảnh khỏa thân của Angelina Jolie và vài cú twist nhạt nhẽo, dễ đoán. Tất cả có thể tóm gọn trong lời bình luận của nhà báo Neil Smith trên trang BBC “Tội lỗi duy nhất của bộ phim là nó khiến chúng ta phải buồn ngủ đến rơi nước mắt”.

2. Alexander (2004)

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie

Trong sự nghiệp của mình Angelina đã vào vai người đẹp bước ra từ trò chơi điện tử (Tomb Raider) lẫn ngoài đời thật (người mẫu Gia Carangi). Trong Alexander năm 2004 cô được chọn để trở thành người đẹp từ huyền thoại, nữ hoàng Olympias, trong tác phẩm sử thi hùng tráng kể về cuộc đời của Alexander Đại đế đến từ đạo diễn huyền thoại Oliver Stone. Được đầu tư với mức 155 triệu USD, Alexander không chỉ là bộ phim đắt đỏ nhất Oliver Stone từng sản xuất mà nó còn là bộ phim gây tranh cãi nhất của ông.

Bị giới phê bình chê bai nội dung đã đành, Alexander còn nhận chỉ trích từ các sử gia do đã khắc họa sai, phóng đại lịch sử để phục vụ mục đích nghệ thuật, thậm chí bị 1 nhóm luật người Hy Lạp đâm đơn kiện hãng phim Warner Bros vì những chi tiết sai lệch đó. Khán giả cũng ngán ngẩm không kém, bằng chứng là phim không thu lại được một phần tư số tiền 155 triệu USD kinh phí sản xuất, thậm chí ở phòng vé trong nước. Tác phẩm của Olivier Stone dần trôi vào quên lãng, ít người về sau còn nhớ Angelina Jolie đã từng góp mặt trong bộ phim này.

3. Lara Croft Tomb Raider - The Cradle of Life

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie

Trước Alicia Vikander, chúng ta có Angelina Jolie là hiện thân đời thực đầu tiên của cô nàng trộm mộ ngầu lòi của trò chơi điện tử nổi tiếng Tomb Raider. Tomb Raider chịu số phận giống như đa số các tựa phim chuyển thể từ điện game khác: doanh thu cao nhưng không được đánh giá cao. Sự thành công của Tomb Raider phần đầu vào năm 2001 đã tạo động lực để người ta cho ra mắt Cradle of Life. Nhưng cuối cùng sự thất bại của phần 2 chính là nguyên nhân khiến franchise này bị bỏ ngỏ nhiều năm liên tiếp.

Chuyến phiêu lưu thứ hai của Lara Croft chỉ thu về 156 triệu USD - ít hơn hẳn 100 triệu USD so với phần 1. Angelina Jolie vẫn được khen ngợi với màn trình diễn của mình, nhưng phần 2 đến các fan trung thành cũng phải ngao ngán. Họ chê rằng nó chẳng khác gì phần đầu, chỉ thêm đạn, thêm súng và các pha hành động đẹp mắt. Còn nhân vật Lara Croft thì bị nhà làm phim “sexy” hóa một cách tối đa để câu khách mà không cho cô tí chiều sâu nào. Chán ngấy với một vai diễn mà trong đó mình chỉ được coi là một biểu tượng sex, Angelina Jolie đã từ chối tham gia phần tiếp theo.

4. The Tourist

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie

Sự góp mặt của 2 ngôi sao lớn nhất thế giới Johnny Depp và Angelina Jolie trong cuộc phiêu lưu đầy lãng mạn và kịch tính đủ để người xem đổ nhào đến rạp. Được người Mỹ làm lại từ bản gốc năm 2005 của điện ảnh Pháp, The Tourist kể về du khách Mỹ tên Frank bị lôi kéo vào thế giới nguy hiểm của tình báo và gián điệp khi ông gặp một người phụ nữ bí ẩn xinh đẹp trong lúc đi du lịch châu Âu.

Với doanh thu 278 triệu USD trên toàn thế giới, The Tourist được coi là thành công ở phòng vé, nhưng đồng thời nó cũng là một trong những phim được đánh giá thấp nhất trong sự nghiệp của cả hai diễn viên chính. Số điểm của The Tourist được trang Rotten Tomatoes tổng hợp từ các nhà phê bình là 20%, với dòng đánh giá chung được ghi trên trang như sau: “Phong cảnh lãng mạn và ngôi sang hạng A không thể không thể bù đắp nổi một cốt truyện rối rắm với diễn biến chậm chạp, hay sự tương tác nhạt nhòa giữa đôi tình nhân hờ Johnny Depp và Angelina Jolie”.

5. By The Sea

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie

By The Sea nhận được sự chú ý không chỉ vì là lần thứ hai cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hollywood lúc bấy giờ - Brangelina - tái xuất trên màn ảnh, nó cũng nhận được kỳ vọng từ giới chuyên môn bởi là một dự án mà Angelina vô cùng tâm huyết. Được viết và đạo diễn bởi nữ minh tinh, By The Sea là câu chuyện về một cặp vợ chồng người Mỹ - nhà văn Roland và vợ mình Vanessa - cùng nhau đối mặt với những sóng gió hôn nhân của họ trên chuyến đi nghỉ dưỡng tại một ngôi làng yên tĩnh, thanh bình ven biển nước Pháp.

By The Sea có một kết thúc hạnh phúc ở trong phim, nhưng ngoài đời thì không. Là một phim nghệ thuật, By The Sea được một vài người hâm mộ điện ảnh hưởng ứng nhưng khó xem đối với khán giả đại chúng, thu về vỏn vẹn 3,3 triệu USD. Những trục trặc hôn nhân của Brad Pitt và Angelina Jolie cũng bước từ phim ảnh ra đời thực, với các tin đồn ngoại tình của Brad và bạn diễn trong một phim khác ra đời vào cùng thời điểm này. Đúng một năm sau, cả hai người đã đường ai nấy đi, kết thúc cuộc hôn nhân sau 12 năm chung sống.

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie Angelina Jolie vẫn 'thân mật' với chồng cũ dù đã ly hôn 17 năm?

(TGĐA) - Đường ai nấy đi được gần 20 năm, diễn viên Billy Bob – người ...

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie Angelina Jolie và Elle Fanning – những nàng tiên Disney ngoài đời thực

(TGĐA) - Angelina Jolie và Elle Fanning xuất hiện trong buổi ra mắt phim Maleficent: Mistress ...

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie Mẹ của Brad Pitt sẽ đối đầu với Angelina Jolie trước tòa?

(TGĐA) – Có vẻ như bà Jane Pitt, mẹ ruột của tài tử Brad Pitt ...

5 bo phim te nhat trong su nghiep cua angelina jolie Angelina Jolie và Brad Pitt đạt được thỏa thuận chăm sóc con

(TGĐA) - Hai ngôi sao Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt đã đạt được thỏa thuận ...

Thành Vũ