5 phim thanh xuân vườn trường 'xem đi xem lại chẳng chán' của màn ảnh Trung Quốc

(TGĐA) - Có những bộ phim thanh xuân trở thành hồi ức chẳng thể nào quên, khiến cho khán giả mê mệt phim Hoa Ngữ xem đi xem lại chẳng bao giờ thấy nhàm chán.

Đàm Tùng Vận - Áp lực vượt qua cái bóng của 'Cẩm Y Chi Hạ' để diễn xuất thần trong 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc' Đàm Tùng Vận - Áp lực vượt qua cái bóng của 'Cẩm Y Chi Hạ' để diễn xuất thần trong 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc'
Nghĩ ra vũ đạo quá khó, Lisa và thí sinh 'Thanh xuân có bạn 3' cùng nhau 'ngất xỉu' Nghĩ ra vũ đạo quá khó, Lisa và thí sinh 'Thanh xuân có bạn 3' cùng nhau 'ngất xỉu'

Bên cạnh cổ trang, cung đấu, thể loại thanh xuân vườn trường là một đề tài vô cùng ăn khách của màn ảnh Trung Quốc bởi sự gần gũi, chân thực và ngây thơ của tình yêu học trò. Dưới đây là những bộ phim "chuyện tình gà bông" đình đám rất đáng để thưởng thức.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Bán Nguyệt Trường An, bộ phim nói về tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống của các cô cậu học sinh đang mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ cùng nhiều hoài bão lớn lao. Với sự góp mặt của Lưu Hạo Nhiên và Đàm Tùng Vận, bộ phim thể hiện nhiều khía cạnh tuyệt vời của thời cắp sách đến trường. Họ cùng nhau trải qua biết bao buồn vui của một thời trung học vô tư, hồn nhiên, nay đã trở thành phần ký ức đẹp đẽ trong lòng của mỗi người. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta từng được giới phê bình nhận xét là một trong các tác phẩm về tuổi thanh xuân xuất sắc nhất. Sau sự thành công vượt ngoài mong đợi, các diễn viên nhanh chóng có nhiều bước tiến hơn trong sự nghiệp của mình.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu tuổi học trò của nhóm nam sinh gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, và A Hòa cùng thầm mến mộ Thẩm Giai Nghi, cô nữ sinh vừa sở hữu dung mạo xinh xắn đồng thời làm bạn bè phải nể phục vì thành tích học tập cao. Không quá vội vã hay mãnh liệt, Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng làm người xem cảm thấy thú vị với sự quan tâm dù nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc. Bộ phim như nói lên tiếng lòng của biết bao chàng trai trẻ, một thời vô tư lự và rồi bỗng chốc trái tim trở nên loạn nhịp vì cô bạn cùng lớp.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Nếu bạn là một “mọt phim” của thể loại ngôn tình học đường, bạn sẽ không thể không biết đến bộ phim đình đám này. 30 tập phim là 30 lần cảm giác chúng ta được thăng hoa cùng cặp đôi diễn viên chính Bối Vi Vi và Tiêu Nại. Xuất phát điểm của cả hai khá đặc biệt khi cùng là những game thủ trên trang mạng trực tuyến và không có bất kỳ sự liên kết nào. Trong một lần bắt gặp cô nàng Bối Vi Vi đang cần mẫn “tác chiến” tại cửa hàng máy tính của một người họ hàng, Tiêu Nại bắt đầu để tâm đến Vi Vi nhiều hơn và quyết định ngỏ lời hẹn gặp trực tiếp. Tuổi thanh xuân của cặp đôi quả thật khiến người xem phải ghen tị vì sự tình tứ, ngọt ngào cả hai dành cho nhau. Nếu Tiêu Nại luôn âm thầm chăm sóc cho người bạn gái của mình, Bối Vi Vi lại làm cho anh chàng cũng như đám bạn thân phải ngưỡng mộ vì sự hỗ trợ nhiệt tình cho con đường sự nghiệp của họ.

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp khai thác chuyện tình của cặp đôi thanh mai trúc mã Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) và Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt). Là một cô gái vừa ngây thơ vừa mạnh mẽ, Tiểu Hy luôn tìm mọi cách theo đuổi Giang Thần (cậu bạn hàng xóm thông minh, điềm đạm). Mặc dù thường xuyên bị đối phương từ chối phũ phàng nhưng Tiểu Hy vẫn kiên trì đeo bám. Theo thời gian, tính cách nhiệt tình, sôi nổi và nét đẹp tinh nghịch, vui tươi của Tiểu Hy khiến trái tim lạnh lùng của Giang Thần dần dần tan chảy.

Tiểu thời đại

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Đây đích thị là một bộ phim về tuổi thanh xuân phù hợp với tất cả các cô gái trẻ. Trong bối cảnh phồn hoa đô thị, Tiểu thời đại kể về tình bạn thắm thiết giữa bốn cô gái đang sinh sống tại ký túc xá trường học. Trải qua nhiều mâu thuẫn do tính cách và suy nghĩ trái ngược, họ cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung và dần thân thiết hơn. Tác phẩm vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quách Kính Minh. Với khát vọng được truyền tải nội dung câu chuyện đến đông đảo khán giả, ông quyết định tự mình viết kịch bản và đạo diễn cho đứa con tinh thần này. Cốt truyện và các chi tiết hầu như được ông giữ lại trọn vẹn nên khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức toàn bộ tác phẩm theo phương thức mới.

Lê hấp đường phèn

5 phim thanh xuân vườn trường đáng xem của điện ảnh Hoa Ngữ

Lê hấp đường phèn kể về mối tình oan gia ngọt ngào giữa nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng và thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết. Vốn là thanh mai trúc mã, hai người là bạn cùng bàn của nhau suốt những năm tháng tiểu học vô tư. Với cá tính đối lập, họ thường xuyên gây gổ, giận hờn. Tuy nhiên, trong các cuộc tranh cãi, Đường Tuyết luôn giành phần thắng. Điều này khiến Lê Ngữ Băng vô cùng tức tối. Sau đó, cả hai học khác trường nên bặt vô âm tín. Nào ngờ, số phận run rủi, cặp đôi lại tái ngộ dưới mái trường đại học. Giờ đây, cậu nhóc Lê Ngữ Băng hiền lành, nhút nhát ngày nào đã trở thành ngôi sao chói sáng trong đội khúc côn cầu của trường.

Để trả đũa Đường Tuyết, anh tìm cách dụ dỗ cô làm trợ lý của anh. Sau đó, Lê Ngữ Băng vì phải lòng Đường Tuyết mà nỗ lực luyện tập mỗi ngày. Đồng thời, khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ anh, cô cũng dần dần tìm lại giấc mơ trượt băng tưởng chừng đã rơi vào quên lãng của mình.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Ba 'mối tình kinh điển' của Chung Hán Lương trên màn ảnh Hoa ngữ Ba 'mối tình kinh điển' của Chung Hán Lương trên màn ảnh Hoa ngữ

Trà My