5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

(TGĐA) - Trong thời kỳ điện ảnh nước nhà chuyển mình mạnh mẽ cùng rất nhiều đầu phim với đa dạng thể loại, phim kinh dị cũng là một lĩnh vực được nhiều nhà làm phim thử thách. Mặc cho việc vẫn còn nhiều định kiến của khán giả nước nhà về thể loại tưởng dễ mà khó này, điện ảnh Việt vẫn xuất hiện những tựa phim kinh dị rất đáng thưởng thức.

Quang Tuấn 'biến thái' 'xuất sắc ' trong 'Thất sơn tâm linh' khiến vợ xem phim cũng hốt hoảng Quang Tuấn 'biến thái' 'xuất sắc ' trong 'Thất sơn tâm linh' khiến vợ xem phim cũng hốt hoảng
Phương Anh Đào làm mẹ đơn thân trong phim kinh dị ‘Cha Ma’ Phương Anh Đào làm mẹ đơn thân trong phim kinh dị ‘Cha Ma’

1. Mười (Đạo diễn Kim Tae Kyung)

Mặc dù là một tác phẩm đến từ một đạo diễn Hàn Quốc, song với việc được đồng sản xuất và phát hành bởi hãng phim Phước Sang cùng với bối cảnh chính đặt tại Việt Nam, Mười vẫn được coi là một trong những tác phẩm kinh dị Việt Nam đầu tiên được phát hành sau 1975. Cho đến giờ, Mười vẫn là một “tượng đài phim kinh dị Việt” với rất nhiều khán giả từng có dịp thưởng thức qua bộ phim.

5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

Mười xoay quanh một nữ nhà văn trẻ người Hàn Quốc đến Việt Nam để lấy tư liệu cho cuốn sách tiếp theo của mình, với chủ đề chính là lời nguyền của linh hồn một cô gái trẻ bị phong ấn trong bức chân dung. Với những chi tiết kinh dị có thể nói là vô cùng táo bạo, cộng thêm một cái kết “không có hậu” đột phá trong dòng phim này, Mười quả thực đã đem đến cho khán giả Việt những trải nghiệm phim kinh dị thú vị mà cho đến nay, không nhiều bộ phim kinh dị có thể làm được.

2. Lời nguyền huyết ngải (Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên)

Là một trong những bộ phim kinh dị được khán giả Việt vô cùng yêu thích, Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khai thác chủ đề gây nhiều tò mò về một loại cây vô cùng huyền bí - cây ngải. Bộ phim theo chân ba chàng sinh viên Y khoa liều lĩnh là Bình (Phan Anh), Khải (Trịnh Minh Huy) và Tùy (Đỗ Văn Hoàng) khám phá bí mật về loại cây hút máu kỳ lạ được trồng sau nhà Chiêu Dương (Yu Dương), cô gái với vẻ đẹp ma quái lạnh lùng sở hữu.

5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

Lời nguyền huyết ngải được đánh giá cao nhờ vào cốt truyện kỳ bí, hấp dẫn và cách dẫn dắt rất “đậm chất Á Đông” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Xuyên suốt bộ phim, khán giả phải đối mặt với cảm giác lạnh lẽo gai người của thế giới nơi các nhân vật đang sống, từ ngôi trường Y nơi ba chàng sinh viên theo học cho tới ngôi nhà của Chiêu Dương và đặc biệt là khu vườn sau nhà, nơi chôn giấu những bí mật khủng khiếp. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật thú vị và mới mẻ của Lời nguyền huyết ngải cũng là một yếu tố tạo nên sự yêu mến của khán giả dành cho bộ phim, đặc biệt là “Thánh Cô” Chiêu Dương với vẻ đẹp ngây thơ nhưng đôi mắt lạnh lẽo, vô hồn.

3. Đoạt hồn (Đạo diễn Hàm Trần)

Được công chiếu vào cuối năm 2014, Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần là một trong những tác phẩm kinh dị Việt đầu tiên lấy chủ đề nhập hồn được ra mắt khán giả. Với lối kể chuyện ấn tượng cùng cách dàn dựng đầy màu sắc kỳ bí, tâm linh, Đoạt hồn có thể coi là một trong những tác phẩm kinh dị ấn tượng nhất vào thời điểm bộ phim được công chiếu. Đặc biệt, Đoạt hồn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ vào diễn xuất đầy ám ảnh của diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ, gương mặt sau này xuất hiện trong rất nhiều bộ phim đình đám khác của điện ảnh Việt.

5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

Bắt đầu từ câu chuyện về cô gái Tuyết (Nhung Kate) gieo mình xuống sông Hậu trong bộ dạng đẫm máu, Đoạt hồn dẫn dắt khán giả tiếp tục khám phá câu chuyện của gia đình Chi (Hồng Ân) cùng cô em gái là bé Ái (Lâm Thanh Mỹ). Tưởng chừng Ái đã không thể qua khỏi sau khi ngã xuống sông Hậu, cô bé lại đột ngột “bật dậy” ngay giữa nhà xác. Sự vui mừng của gia đình ngắn chẳng tày gang khi bé Ái giờ đây như đã trở thành một con người hoàn toàn khác, hay nói đúng hơn, linh hồn trong cơ thể Ái không còn là linh hồn của cô bé.

4. Quả tim máu (Đạo diễn Victor Vũ)

Một trong những tác phẩm kinh dị cũng trở thành “hiện tượng phòng vé” khi ra mắt là Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ - vị đạo diễn đã gây ra một cơn sốt bất ngờ với Scandal trước đây. Trong lần trở lại với dòng phim kinh dị, Victor Vũ mang đến câu chuyện kết hợp giữa yếu tố kinh dị và tâm lý, kể về một Linh (Nhã Phương), một cô gái may mắn được hiến tim nhưng liên tục gặp ác mộng về một căn nhà kỳ lạ. Sau một cơn mộng du, Linh tỉnh dậy bên cạnh mộ của Phương (Tú Vi), con gái của chủ căn nhà trong giấc mơ, cũng là người đã hiến tim cho Linh. Tại đây, Linh đã từng bước lật mở những bí mật về cái chết của Phương.

5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

Không quá lạm dụng các màn jumpscare, Victor Vũ gây ám ảnh cho các khán giả của Quả tim máu nhờ vào khung cảnh heo hút của ngôi biệt thự neo người, khu nghĩa trang âm u chìm trong sương khói, những tiếng gió, tiếng lạch cạch nơi khe cửa. Đúng chất Victor Vũ, bối cảnh của Quả tim máu vừa ẩn chứa nét đẹp nên thơ, đồng thời lại man mác buồn và lạnh lẽo.

5. Bóng đè (Đạo diễn Lê Văn Kiệt)

Chưa chính thức ra rạp nhưng Bóng đè được kỳ vọng sẽ là một trong những phim kinh dị khuấy đảo mọi phòng chiếu trong thời gian sắp tới. Người đứng sau tác phẩm rất được trông đợi này, không ai khác, chính là vị đạo diễn vẫn vững vàng ngôi vương phòng vé Việt suốt hai năm qua - đạo diễn Lê Văn Kiệt của Hai Phượng.

5 tựa phim kinh dị ấn tượng của điện ảnh Việt

Cách đây 9 năm, đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng đã từng chinh phục khán giả với tác phẩm kinh dị mang tên Ngôi nhà trong hẻm. Sau khi gặt hái hàng loạt thành công với nhiều thể loại phim khác nhau, Lê Văn Kiệt đã tìm thấy câu chuyện kinh dị mới mà anh muốn kể, lần này là về một hiện tượng chưa có lời giải đáp thỏa mãn - bóng đè. Đặc biệt hơn, chủ đề của phim được lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm thời thơ ấu của Lê Văn Kiệt, những nhân vật trong phim cũng được anh tiết lộ là “có nhiều phần tương đồng với câu chuyện hồi nhỏ” của anh.

Với Bóng đè, Lê Văn Kiệt tin tưởng giao phó cho dàn diễn viên giàu thực lực, và cái tên đầu tiên đã được tiết lộ chính là Mai Cát Vi - nữ diễn viên nhí với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm khẳng định được khả năng của mình trong các tác phẩm ấn tượng. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một tác phẩm kinh dị “xứng danh” vị đạo diễn trăm tỷ này.

Bóng đè dự kiến khởi chiếu 2021.

Quang Tuấn 'biến thái' 'xuất sắc ' trong 'Thất sơn tâm linh' khiến vợ xem phim cũng hốt hoảng Quang Tuấn 'biến thái' 'xuất sắc ' trong 'Thất sơn tâm linh' khiến vợ xem phim cũng hốt hoảng

(TGĐA) - Dự án điện ảnh Thất sơn tâm linh, ra rạp vào tháng 10, dựa ...

Phương Anh Đào làm mẹ đơn thân trong phim kinh dị ‘Cha Ma’ Phương Anh Đào làm mẹ đơn thân trong phim kinh dị ‘Cha Ma’

(TGĐA) - Trong phim kinh dị thuần Việt Cha Ma, tác phẩm thuần kinh dị Việt ...

Vũ Liên