5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

(TGĐA) - Thời trang đã tạo nên cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà làm phim. Đằng sau những thương hiệu nổi tiếng đắt giá, những hình mẫu thành công, những váy áo lộng lẫy là vô số câu chuyện từ thú vị đến bí mật đen tối. Nhìn lại các tác phẩm đình đám lấy chủ đề thời trang, chúng ta không chỉ ấn tượng về trang phục mà đó còn là lát cắt văn hóa – lịch sử đáng chú ý.

Nhờ thời trang đặc biệt này, 'Legally Blonde' trở thành 'di sản' khiến nhiều sao Hollywood bắt chước Nhờ thời trang đặc biệt này, 'Legally Blonde' trở thành 'di sản' khiến nhiều sao Hollywood bắt chước
Thảm đỏ LHP Cannes 2021: Ngắm nhìn thời trang sang chảnh, lộng lẫy nhất do Vouge bình chọn Thảm đỏ LHP Cannes 2021: Ngắm nhìn thời trang sang chảnh, lộng lẫy nhất do Vouge bình chọn

The devil wears Prada

Dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Lauren Weisberger, tác phẩm hài chính kịch của đạo diễn David Frankel đại diện cho những năm 2000 khi mà các ấn phẩm tạp chí thời trang còn cực kỳ thịnh hành. Cô nàng Andy Sachs (Anne Hathaway) vừa chân ướt chân ráo tốt nghiệp đại học trở thành trợ lý cho biên tập viên tạp chí quyền lực Miranda Priestly (Meryl Streep).

5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

Bắt đầu bộ phim, Andy coi thời trang cao cấp là thứ gì đó nằm ngoài tầm với. Càng về sau, thời trang của nữ chính ngày một “nâng cấp”: bắt đầu với áo len đan kèm sơ mi với váy kẻ sọc xuề xòa và kết thúc là set đồ tinh tế đến từ bàn tay nhà thiết kế Patricia Field. Các thiết kế của Field rất sang trọng kết hợp hoàn hảo với nhau, làm toát kên sự góc cạnh và cá tính. Ngoài ra nếu để ý thì các bộ đồ đắt giá mà Andy mặc gần như “ngó lơ” lời khuyên của Coco Chanel về phụ kiện tối giản.

Dior and I

Tuần lễ thời trang trong con mắt của hầu hết chúng ta là tổ hợp của niềm vui, sự xa xỉ, truyền thông. Hai lần trong năm, ai cũng muốn là cô gái ấy, sải bước đi giữa lấp lánh với tấm váy đắt giá. Ai cũng muốn là nhà thiết kế ấy, mỉm cười hạnh phúc trong tràng pháo tay của khán giả. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng người ta quên rằng họ cũng là con người: họ có cảm xúc, sợ hãi và áp lực như bất cứ ai. Đó chính xác là những gì mà bộ phim tài liệu Dior and I của Frederic Tcheng khám phá.

5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

Được đến các xưởng may Dior là một điều hiếm có. Ngay cả những người không quan tâm đến thời trang cũng sẽ bị bộ phim tài liệu này hấp dẫn. Raf Simons cho thấy mình là một nhà thiết kế tỉ mỉ, một người đàn ông kín đáo với tình yêu mãnh liệt cùng thời trang.

Coco Before Channel

Tác phẩm năm 2009 vén bức màn huyền thoại của nhà thiết kế mang tính biểu tượng, Gabrielle “Coco” Chanel, để đến với chân dung cùng những thương tổn và tham vọng cao cả của bà. Đạo diễn và biên kịch bởi Anne Fontaine, Coco Before Channel với diễn xuất của Audrey Tautou trong vai chính còn khắc họa sự phân cấp trong xã hội Pháp.

5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

Màn trình diễn đầy nghệ thuật của Tautou truyền tải sự kiên cường của Coco, cả qua những lời bình luận gay gắt và thái độ hoài nghi của cô về tình yêu. Càng về sau khi Coco bước lên nấc thang xã hội, thời trang của nhân vật này ngày càng khẳng định cái tôi riêng, vừa quyến rũ lại chín chắn. Tờ New York Times gọi bộ phim là “một tác phẩm chính kịch về thời trang xứng đáng với cái tên của nó”.

Valentino: The last emperor

Valentino: The last emperor thuộc thể loại tài liệu ra mắt năm 2008 kể về cuộc đời của Valentino Garavani - cha đẻ thương hiệu thời trang cao cấp thế giới Valentino. Phim là cuộc khám phá thế giới độc nhất vô nhị của một trong những cái tên nổi tiếng nhất nước Ý.

5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

Bắt lấy khoảnh khắc trong chương cuối sự nghiệp của Valentino, Valentino: The last emperor khám phá các chủ đề lớn hơn tác động đến ngành kinh doanh thời trang. Trọng tâm của bộ phim là mối quan hệ giữa Valentino và đối tác kinh doanh kiêm bạn đời trong hơn nửa thập kỷ là Giancarlo Giammetti.

House of Gucci

Những thăng trầm của gia tộc Gucci qua 3 thế hệ là một chủ đề có sức hấp dẫn khó cưỡng. Dưới bàn tay đạo diễn của Ridley Scott, House of Gucci quy tụ dàn sao Lady Gaga, Adam Driver, Al Pacino, Jared Leto và Salma Hayek khai thác những “drama” của đại gia tộc Gucci. Dựa trên câu chuyện có thật gây sốc, bộ phim có tất cả các yếu tố mà khán giả chờ đợi: Thời trang đỉnh cao, tình yêu, tiền bạc, tình dục, phản bội và âm mưu sát hại.

5 tựa phim tiêu biểu vén bức màn bí mật về giới thời trang cao cấp xa xỉ không nên bỏ lỡ

Đạo diễn, nhà sản xuất Ridley Scott cho biết: “Đó là một câu chuyện thú vị về lịch sử của một gia tộc. Nhà Gucci được ví như một gia đình hoàng tộc trong ngành công nghiệp thời trang, và sự suy tàn của nó đã manh nha từ chính bên trong nội bộ gia tộc rồi lan rộng ra. Một câu chuyện như vậy chẳng phải là rất thú vị hay sao?”.

Để đảm bảo phần phục trang bám sát giai đoạn lịch sử, Ridley Scott đã nhờ đến nhà thiết kế trang phục lâu năm Janty Yates – chủ nhân Oscar với Gladiator - để thiết kế phục trang cho Patrizia Reggiani (Lady Gaga), Maurizio Gucci (Driver) và các nhân vật đình đám còn lại trong House of Gucci.

Gia tộc Gucci (tựa gốc: House of Gucci) dự kiến khởi chiếu ngày 18/2/2022.

Trailer House of Gucci:

5 bí mật thú vị phía sau hậu trường phim hoạt hình 'Paw Patrol' 5 bí mật thú vị phía sau hậu trường phim hoạt hình 'Paw Patrol'

(TGĐA) - Cú công phá màn ảnh rộng của biệt đội cún cưng Paw Patrol ...

Hai phần đầu 'The conjuring' trở lại màn ảnh rộng: Tượng đài phim kinh dị hâm nóng phòng vé Việt Hai phần đầu 'The conjuring' trở lại màn ảnh rộng: Tượng đài phim kinh dị hâm nóng phòng vé Việt

(TGĐA) - Trong dịp đầu năm thiếu vắng những tác phẩm kinh dị nổi trội, ...

Vũ Liên