6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

(TGĐA) - Nhiều tác phẩm trinh thám như Sherlock Holmes, Kẻ đâm lén hay mới đây nhất là Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ luôn tạo cho người xem cảm giác hồi hộp, gay cấn khi theo dõi và truy tìm hung thủ gây ra các vụ án rợn người. Cùng điểm lại những tác phẩm trinh thám được khán giả Việt yêu thích nhất.

5 tay bắn tỉa thiện xạ góp mặt trong phần phim 'Conan' mới nhất 5 tay bắn tỉa thiện xạ góp mặt trong phần phim 'Conan' mới nhất
9 món đồ chơi lợi hại mà tín đồ công nghệ thích mê li trong 'Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ' 9 món đồ chơi lợi hại mà tín đồ công nghệ thích mê li trong 'Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ'

Sherlock Holmes

Là nhân vật kinh điển nhất của thế giới trinh thám, Sherlock Holmes là nhân vật do đại văn hào Sir Arthur Conan Doyle tạo nên từ năm 1887. Trải qua hàng trăm năm, những tiểu thuyết trinh thám với nhân vật chính là thám tử Sherlock Holmes vẫn có một sức sống bền bỉ. Không chỉ trong văn học, nhân vật này còn được khai thác trên sân khấu kịch, truyền hình và tất nhiên không thể thiếu điện ảnh. Theo thống kê của nhiều chuyên trang, Sherlock Holmes là nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong lịch sử màn ảnh rộng.

6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

Trong số các phiên bản điện ảnh gần đây, loạt phim Sherlock Holmes của đạo diễn Guy Ritchie với diễn xuất của “Người sắt” Robert Downey Jr. được yêu thích hơn cả. Lấy bối cảnh ở London của nước Anh, tập đầu tiên giới thiệu tới khán giả một Sherlock Holmes ranh mãnh cùng trợ tá đắc lực của mình là bác sĩ Watson (Jude Law đóng) điều tra về tên giết người dưới vỏ bọc tôn giáo Lord Henry Blackwood. Phim mê hoặc khán giả bởi lối kể chuyện kịch tính và đầy sáng tạo của Guy Ritchie từ một nhân vật văn học kinh điển, cùng với đó là Robert Downey Jr. với diễn xuất có phần “tưng tửng” rất ấn tượng. Cả hai tập phim Sherlock Holmes đã đem về doanh thu hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu. Phim đang trong quá trình thực hiện tiếp tập thứ ba.

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Agatha Christie được coi là “bà hoàng trinh thám” của giới văn học với những tác phẩm lôi cuốn người đọc bằng cá tính nhân vật, những tình tiết bất ngờ và gây sốc. Trong số các tác phẩm của bà, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông (tựa gốc: Murder on the Orient Express) được coi là một trong những cuốn nổi tiếng nhất. Sách đã được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2017 với sự tham gia của dàn sao hạng A.

6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

Bộ phim kể về một trong những vụ án phức tạp nhưng cũng ý nghĩa nhất của thám tử Hercule Poirot. Phim lấy bối cảnh một chuyến tàu tốc hành phương Đông vô tình bị kẹt lại giữa bão tuyết, và trên chuyến tàu đó, một hành khách bị ám sát một cách dã man. May mắn thay, thám tử lừng danh Hercule Poirot (Kenneth Branagh) cũng có mặt trên tàu và ngay lập tức bắt tay vào điều tra. Hàng loạt bí ẩn liên quan đến các hành khách lần lượt được hé lộ. Ai cũng có thể là thủ phạm, có quá khứ đen tối. Tài tử Johnny Depp vào vai tay giang hồ Samuel Ratchett. Ngoài ra, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông còn có sự tham gia của minh tinh Daisy Ridley, Michelle Pfeiffer, người đẹp Penelope Cruz, minh tinh gạo cội Judi Dench, tài tử Willem Dafoe hay nữ diễn viên từng giành Oscar – Olivia Colman.

Sau khi ra mắt, tác phẩm trinh thám này thu về hơn 350 triệu USD trên toàn cầu và nhận về vô số lời khen của giới chuyên môn. Tập tiếp theo trong “Vũ trụ Điện ảnh chuyển thể Agatha Christie” là Death on the Nile, có sự tham gia của “chị đại” Gal Gadot, sẽ ra mắt khán giả vào dịp Valentine năm 2022.

Kẻ đâm lén (Knives out)

Là một trong những phim hay nhất của năm 2019, Kẻ đâm lén (tựa gốc: Knives out) thuộc thể loại trinh thám, do đạo diễn Rian Johnson thực hiện. Phim xoay quanh hành trình tìm ra nguyên nhân cái chết bí ẩn của tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombey ngay trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 85 của ông. Người thừa kế của Harlan Thrombey sẽ được hưởng khối gia tài đồ sộ và quyền xuất bản sách.

6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

Suốt thời lượng 130 phút, bộ phim đưa khán giả vào mê cung khi gia đình của Harlan Thrombey gồm nhiều thế hệ. Bộ phim liên tiếp tạo ra những nút thắt khó tháo gỡ. Đôi khi, khán giả tưởng rằng chân tướng của sự việc chuẩn bị bại lộ thì nút thắt bất ngờ lại xảy ra. Bộ phim của đạo diễn Rian Johnson nhận được 97% đánh giá tích cực trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes, dựa vào 112 đánh giá từ chuyên gia phê bình. Phim quy tụ dàn sao hạng A như Chris Evans, Daniel Craig, Michael Shannon, Jamie Lee Curtis và “Bond girl” thế hệ mới là Ana de Armas.

Kẻ đâm lén đã giành tới 3 đề cử Quả cầu vàng và đề cử Oscar dành cho “Kịch bản gốc hay nhất”. Tháng 3/2021, Netflix đã trả hơn 450 triệu USD để giành quyền thực hiện hai tập tiếp theo của Kẻ đâm lén, vẫn sẽ do Rian Johnson viết kịch bản và đạo diễn.

Thám tử lừng danh Conan

Là bộ truyện tranh gắn với với hàng chục thế hệ, Thám tử lừng danh Conan đã trở thành một thương hiệu kinh điển của văn hóa đại chúng Nhật Bản. Mỗi năm, những tập truyện tranh mới hay phim điện ảnh Conan lại ra mắt và thu hút hàng triệu người. Tính đến năm 2020, tổng giá trị các thương hiệu liên quan tới Conan như truyện tranh, điện ảnh, vật phẩm… đã đạt doanh thu lên đến 6 tỷ USD.

6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

Tập phim mới nhất của series với tựa đề Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ (tựa gốc: Detective Conan: The scarlet bullet) được đánh giá là một trong những tập hay nhất của phiên bản điện ảnh. Phim lấy bối cảnh tại Tokyo, Nhật Bản khi đang trong thời gian chuẩn bị để tổ chức Thế vận hội thể thao thế giới (WSG). Song song với sự kiện thể thao lớn nhất này là việc khai trương tuyến tàu điện Hyperlinear có tốc độ cực nhanh lên đến 1.000 km/h. Tuyến tàu điện chạy trên đệm tuyến tính siêu dẫn chân không đầu tiên trên thế giới với công nghệ mới nhất của Nhật Bản này được tạo ra nhằm mục đích phục vụ cho Thế vận hội.

Với quy mô của sự kiện, hàng nghìn lãnh đạo, CEO cấp cao của các công ty trong và ngoài nước tề tựu về để chứng kiến lễ khai mạc. Và đây cũng là nguyên do xảy ra hàng loạt vụ bắt cóc khiến Conan phải đau đầu. Trong khi Shuichi Akai và lực lượng FBI đang loay hoay tìm kiếm chứng cứ thì Conan đã khám phá ra các vụ bắt cóc liên hoàn này có liên quan đến Thế vận hội (WSG) 15 năm trước ở Boston, Hoa Kỳ. Liệu đây có phải là sự trùng hợp? Ai là người đứng sau vụ án này? Tất cả sẽ được sáng tỏ dưới tài trí của Shuichi Akai và Conan.

6 bộ phim trinh thám hấp dẫn khiến khán giả đứng ngồi không yên

Bắt đầu ra mắt tại một số thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc từ ngày 16/4 vừa qua, Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ đã tạo ra một cơn sốt phòng vé đích thực, lập kỷ lục doanh thu với con số vượt mốc 37 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu. Không chỉ vậy, phim cũng nhận được vô số lời khen đến từ các fan của chàng thám tử nhí lừng danh, thậm chí còn được nhận xét là “thú vị hơn cả manga”.

Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ đang chiếu trên toàn quốc với các định dạng 2D lồng tiếng và phụ đề.

5 tay bắn tỉa thiện xạ góp mặt trong phần phim 'Conan' mới nhất 5 tay bắn tỉa thiện xạ góp mặt trong phần phim 'Conan' mới nhất

(TGĐA) - Những cú bắn tỉa thiện xạ là chất liệu quen thuộc được tác ...

Những lý do khiến khán giả Việt Nam 'mê mẩn' bộ phim trinh thám ly kỳ hot nhất tháng 10 'Lời thỉnh cầu bí ẩn' Những lý do khiến khán giả Việt Nam 'mê mẩn' bộ phim trinh thám ly kỳ hot nhất tháng 10 'Lời thỉnh cầu bí ẩn'

(TGĐA) - Nếu muốn 'đổi món' giữa một bàn tiệc ngập tràn những bộ phim kinh dị ...

Vũ Liên