6 ca khúc Vpop gắn liền với thế hệ 8x, 9x được làm mới hay đến 'muốn xỉu'

(TGĐA) - Âm nhạc ngày một đổi thay dẫn tới các ca sĩ hay nhà sản xuất Vpop quay trở về những ca khúc cũ để làm mới dưới một hình hài khác.

Dân tình khen tới tấp 'Yêu thương quay về' của Nathan Lee 'ăn đứt' Cao Thái Sơn Dân tình khen tới tấp 'Yêu thương quay về' của Nathan Lee 'ăn đứt' Cao Thái Sơn
10 ca khúc Vpop nổi bật nhất trong quý II-2021: Nhạc Hoa lời Việt tiếp tục được yêu thích 10 ca khúc Vpop nổi bật nhất trong quý II-2021: Nhạc Hoa lời Việt tiếp tục được yêu thích

Cùng điểm lại 6 ca khúc Vpop gắn liền với thế hệ 8x, 9x được làm mới một cách hay bất ngờ, có khi còn xuất sắc hơn bản gốc:

5 ca khúc V-pop gắn liền với thế hệ 8x,9x được làm mới hay đến 'muốn xỉu'

1. Yêu thương quay về - Nathan Lee vs Cao Thái Sơn.

Yêu thương quay về là một trong những nhạc phẩm làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn nhưng gần đây sau khi nam ca sĩ vướng vào mâu thuẫn cùng Nathan Lee, người hâm mộ mới biết ngày trước giọng ca Sao mai điểm hẹn đối xử khá tệ với tác giả của ca khúc là Khắc Việt, khiến anh chuyển lại quyền sở hữu cho Nathan Lee. Với giọng ca trầm ấm, đầy kỹ thuật, Nathan Lee làm mới ca khúc Yêu thương quay về khiến tất phải cả thốt lên rằng, Cao Thai Sơn chỉ là chàng trai non nớt, mới biết yêu.

Yêu thương quay về của Cao Thái Sơn:

Yêu thương quay về của Nathan Lee:

2. Không cảm xúc - Uni5 vs Hồ Quang Hiếu

Với Hồ Quang Hiếu, Không cảm xúc là một trong những ca khúc Vpop trending nhất sự nghiệp của anh và đến bây giờ vẫn còn được nghe đi nghe lại ở khắp mọi nơi. Ở chương trình The Heroes mới đây, Uni5 cùng nhà sản xuất Nemo đã làm mới Không cảm xúc làm nhiều người có khi còn không nhận ra, tưởng đây là bài hát nào. Không những thế, sự kết hợp với Hoàng Tôn còn khiến Không cảm xúc trở nên hiện đại và ấn tượng một cách bất ngờ.

Không cảm xúc của Hồ Quang Hiếu:

Không cảm xúc của Uni5:

3. Ngày mai em đi - Lê Hiếu x Soobin vs Lê Hiếu

Ca khúc Ngày mai em đi lúc ấy làm nên chất riêng của giọng ca trữ tình Lê Hiếu nhưng đến năm 2017 đã được Touliver làm mới qua giai điệu R&B đầy quyến rũ. Lần này Lê Hiếu kết hợp cùng Soobin, tạo ra hai màu sắc tương phản trong ca khúc vốn dĩ đã rất nổi tiếng, làm người người say mê.

Ngày mai em đi của Lê Hiếu:

Ngày mai em đi cả Lê Hiếu x Soobin:

4. Ước gì - Han Sara vs Mỹ Tâm

Nhắc đến nữ ca sĩ hàng đầu Vpop Mỹ Tâm là người hâm mộ nhắc tới ngay Ước gì - bản hit của nhạc Võ Thiện Thanh, nói về tâm hồn của cô gái nhớ nhung tới người yêu. Năm 2018, Han Sara hát lại Ước gì với một bản phối mới, trẻ trung và đáng yêu hơn. Dù đây chỉ là ca khúc nhạc phim ít được biết tới nhưng hoàn toàn là một trải nghiệm mới mẻ dành cho bất cứ ai yêu mến Ước gì.

Ước gì của Mỹ Tâm:

Ước gì của Han Sara:

5. Tình thôi xót xa - Junn Đăng Dũng vs Lam Trường

Tình thôi xót xa là bản demo mà Touliver dành cho Junn Đăng Dũng nhưng qua vài năm mãi chưa được tung ra chính thức. Tuy nhiên ở trang Youtube của Touliver, Tình thôi xót xa phiên bản mới nhận về rất nhiều lượt nghe, chứng tỏ ca khúc này mang một dư vị riêng so với bản gốc của nam danh ca Lam Trường.

Tình thôi xót xa của Lam Trường:

Tình thôi xót xa của Junn Đăng Dũng:

6. Hương ngọc lan - Kimmese vs Mỹ Linh

Vẫn dươi bàn tay sản xuất của Touliver, nữ rapper Kimmese thể hiện Hương ngọc lan phiên bản mới có tiết tấu sôi nổi, dù không thể nào da diết và đầy kỹ thuật như diva Mỹ Linh nhưng Hương ngọc lan của Kimmese cũng góp phần làm cho giới trẻ biết nhiều hơn về một ca khúc nổi tiếng một thời.

Hương ngọc lan của Mỹ Linh:

Hương ngọc lan của Kimmese:

Dân tình khen tới tấp 'Yêu thương quay về' của Nathan Lee 'ăn đứt' Cao Thái Sơn Dân tình khen tới tấp 'Yêu thương quay về' của Nathan Lee 'ăn đứt' Cao Thái Sơn
Nathan Lee phát hiện Cao Thái Sơn 'tầm ngẩm tầm ngầm' vào xem livestream của mình? Nathan Lee phát hiện Cao Thái Sơn 'tầm ngẩm tầm ngầm' vào xem livestream của mình?

Vũ Anh