6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

(TGĐA) - Các diễn viên nhí vốn chỉ được gán cho những vai phụ đơn giản, đôi khi là diễn viên quần chúng lướt qua trên màn ảnh. Nhưng những năm gần đây, rất nhiều cô bé, cậu bé được đạo diễn tìm kiếm, trao cho những phân cảnh "nặng ký". Ở đó, người diễn viên vốn chưa qua lớp đào tạo nào phải đào sâu để tìm kiếm cảm xúc nhân vật, đồng thời phải diễn những cảnh khó như đánh nhau, chạy trốn, đối diện với những tình huống sinh tử.

10 bí mật về diễn viên nhí trên trường quay 'Hạ tiên sinh lưu luyến không quên' 10 bí mật về diễn viên nhí trên trường quay 'Hạ tiên sinh lưu luyến không quên'
Profile diễn viên nhí át vía Jeon Ji Hyun ở 'Kingdom - Ashin of the north' Profile diễn viên nhí át vía Jeon Ji Hyun ở 'Kingdom - Ashin of the north'

Those who wish me dead

Those who wish me dead (tựa Việt: Kẻ nguyền ta chết) là bộ phim hành động, tâm lý của đạo diễn Taylor Sheridan, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Koryta. Phim xoay quanh một cậu bé tuổi teen phải chứng kiến cảnh cha mình bị sát hại gần một khu rừng rộng lớn. Khi bị những sát thủ truy đuổi để bịt miệng, cậu bé gặp một người lính cứu hỏa kỳ cựu, chuyên gia sinh tồn nơi hoang dã. Cô đã giúp cậu trốn trong tháp canh của mình. Khi các sát thủ phóng hỏa đốt rừng để xóa dấu vết, cả hai phải tìm cách thoát khỏi ngọn lửa và đánh bại những kẻ tìm giết mình trên đường đi.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Finn Little là gương mặt mới của làng điện ảnh và lần đầu tiên được tham gia tác phẩm lớn. Diễn viên người Úc vào vai cậu bé Connor Casserly khi trốn chạy những tên sát thủ đã được nhân vật của Angelina Jolie cưu mang. Cậu cùng chuyên gia sinh tồn vượt qua những hoàn cảnh hiểm nghèo để sống sót.

Sinh năm 2006, năm nay 14 tuổi, Finn Little đã đảm nhận vai nam thứ và thực hiện những cảnh quay rượt đuổi đầy nguy hiểm. Những ngày quay phim ở New Mexico, Finn Little phải thực hiện nhiều phân cảnh chạy qua khu rừng đang cháy vào ban đêm.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Độ cao ở New Mexico làm không khí loãng, hiệu ứng tạo khói để giả cảnh cháy, những chiếc ống bắn tro phun khắp nơi. “Chúng tôi đã chạy qua khung cảnh như vậy và đôi khi rất khó thở. Đoàn phim phải chuẩn bị những bình oxy để phòng trường hợp có người cần tới nó. Tôi không thấy điều này đáng sợ. Tôi biết đây là công việc của mình và biết mình cần phải làm gì”, cậu bé 14 tuổi kể. Theo Finn Little, mọi người đều làm việc chăm chỉ. Với cậu, những pha nguy hiểm, cháy nổ, các ngôi sao điện ảnh ở xung quanh khiến mỗi ngày tới trường quay là một ngày phiêu lưu và học hỏi được điều gì đó.

A quiet place

A quite place (tựa Việt: Vùng đất câm lặng) là bộ phim kinh dị, khoa học viễn tưởng đề tài hậu tận thế, ra mắt năm 2018 của đạo diễn John Krasinski. Phim xoay quanh một gia đình phải nỗ lực sinh tồn trong một thế giới hậu tận thế, khi phải trốn những sinh vật mù ngoài hành tinh, có thính lực nhạy bén.

Trong phim, bên cạnh Emily Blunt vào vai mẹ của bốn đứa trẻ, dàn diễn viên phụ là những đứa trẻ con của Evelyn Abbott gây ấn tượng với khán giả. Millicent Simmonds vào vai Regan Abbott, cô con gái khiếm thính của Evelyn. Điều đặc biệt, Millicent thực sự khiếm thính và không phải đóng giả những phản ứng của một cô gái mất đi khả năng nghe. Còn Noah Jupe vào vai Marcus Abbott, cậu con trai của Evelyn.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Đóng cùng bộ đôi diễn viên quyền lực John Krasinski và Emily Blunt, những diễn viên nhí thủ vai con của gia đình Abbott – đám trẻ tội nghiệp bị buộc phải lớn trước tuổi, khát khao tự do, trong một thế giới không hề có âm thanh nhưng lại đầy các quy tắc và nguy hiểm, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Trong phim, nhân vật Regan của Millicent Simmonds là cô bé mạnh mẽ, cá tính. Cô luôn bức xúc với cha khi không hiểu tại sao cả gia đình luôn phải sống trong im lặng. Cô cũng tò mò tìm hiểu nguyên nhân. Còn Noah Jupe thừa nhận cậu rất sợ xem phim kinh dị, nhưng lại tò mò không biết các nhà làm phim tạo ra ma quỷ như thế nào nên nhận lời tham gia. Trong nhiều cảnh quay, Noah dù vào vai cậu bé nhút nhát nhưng phải cùng cha “đi săn” để mang thức ăn về cho gia đình. Một cậu bé 12 tuổi phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để làm chỗ dựa cho gia đình.

Life of Pi

Life of Pi (tựa Việt: Cuộc đời của Pi) là một bộ phim 3D kết hợp kỹ xảo điện ảnh của Mỹ phát hành năm 2012. Tác phẩm phiêu lưu, tâm lý kể về sự đối đầu với thiên nhiên để sinh tồn trong những ngày bị trôi dạt trên biển Thái Bình Dương của một cậu bé Ấn Độ 16 tuổi, tên Piscine Molitor “Pi” Patel. Pi đã mất tất cả người thân và sống sót sau vụ đắm tàu, trên một xuồng cứu sinh với con hổ Bengal tên Richard Parker.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Trước nghịch cảnh là tai nạn bất ngờ ập đến cướp đi tất cả người thân, Pi còn nhanh chóng định hình được hoàn cảnh của bản thân - ở trên con xuồng cứu sinh với một con hổ dữ. Con hổ giết chết tất cả sinh vật trên tàu và đe dọa tính mạng của Pi, buộc cậu phải nhảy khỏi xuồng và dựng một chiếc bè nhỏ để ở. Ở hoàn cảnh ấy, Pi biết cách bắt cá, hứng nước mưa để giúp mình cùng con hổ sống sót trên biển. Trôi dạt vô định trên Thái Bình Dương trong hành trình 227 ngày, sống sót qua đói khát đã là một thử thách, Pi còn bảo vệ bản thân trước con mãnh thú đói khát.

Hanna

Hanna (tựa Việt: Hanna bí ẩn) là tác phẩm hành động của Anh và Đức hợp tác sản xuất năm 2011. Phim của đạo diễn Joe Wright có chứa cả yếu tố cổ tích, do Saoirse Ronan thủ vai chính.

Tác phẩm kể về cô gái 15 tuổi tên Hanna Heller, sống với cha mình trong miền hoang dã ở phía Bắc Phần Lan. Từ khi 2 tuổi, Hanna đã được cha - một cựu nhân viên CIA đào tạo thành một sát thủ có đủ kỹ năng và sống xa công nghệ, loài người. Là một cô gái chỉ thích truyện cổ Grimm, tìm hiểu kiến thức bách khoa, Hanna bị kéo vào cuộc chiến đấu giữa các điệp viên CIA. Bị bắt và giam giữ, giám sát bởi CIA nhưng cô bé 15 tuổi không sợ hãi mà có đủ phương cách để đối phó. Cô đơn thương độc mã chạy trốn khắp châu Âu, với đội quân truy sát gắt gao bám đuổi.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Hình ảnh một nữ sát thủ tuổi teen tạo nên vẻ ngoài hồn nhiên, ngây thơ, dễ mến và cực kỳ máu lạnh cho nhân vật Hanna. Vượt qua những nguy hiểm rình rập, những sắp đặt của những kẻ đầy mưu lược, Hanna dần tiến tới với câu trả lời về nguồn gốc của chính mình.

Các phân cảnh hành động của Hanna được chuẩn bị kỹ lưỡng và không sử dụng diễn viên đóng thế. Saoirse Ronan thực hiện cảnh chiến đấu với Eric Bana đã khiến khán giả ấn tượng với những ngón đòn “ra trò”.

Léon: The professional

Léon: The professional là tác phẩm đình đám ra mắt năm 1994. Phim xoay quanh mối quan hệ không bình thường giữa một sát thủ chuyên nghiệp, lớn tuổi tên Leon và cô bé 12 tuổi Mathilda do Natalie Portman thủ vai.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Đây là vai diễn khởi đầu sự nghiệp đầy thử thách của Natalie Portman. Trong phim, cô bé Mathilda cũng sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, sống cùng dãy trọ với Leon. Cha mẹ chỉ biết hưởng thụ và mắng mỏ cô, thậm chí người mẹ còn không biết cô đã bỏ học 2 tuần liên tiếp. Sau khi bị nhóm nghiện thuốc phiện xông vào giết cả nhà, Mathilda may mắn sống sót và trốn trong căn hộ của Leon. Vượt qua nghịch cảnh, Mathilda học cách trở thành sát thủ để trả thù cho em trai. Cô bé học cách dùng súng, cùng Leon thực hiện nhiều phi vụ và quyết tâm bằng mọi cách trả thù. Phim có những cảnh hút thuốc, dùng súng, bắn giết, rung động đối với Leon… gắn với diễn viên nhí mới 12 tuổi. Điều này gây nên những tranh cãi ở thời điểm đó. Bản thân Natalie cũng khẳng định cô phải đấu tranh với bố mẹ rất nhiều để được vào vai này.

Home alone

Home alone (tựa Việt: Ở nhà một mình) là một phim điện ảnh hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990, kể về cậu bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel chỉ vì mâu thuẫn với mẹ cậu. Trong thời gian này, cậu rất vui vẻ nhưng bị hai tên trộm rình mò quanh nhà. Sau đó Kevin tự lên kế hoạch đặt bẫy chúng và dạy cho hai tên trộm một bài học.

6 diễn viên nhí dũng cảm vượt qua nghịch cảnh trên màn ảnh

Phải ở nhà một mình, Kevin chưa từng lo lắng, cậu lên kế hoạch cho những ngày đón Giáng sinh của riêng mình, tự xoay sở cách đi siêu thị. Và khi phát hiện âm mưu của hai tên trộm Harry và Marv, Kevin rất bình tĩnh chuẩn bị đối phó. Cậu đặt bẫy khắp nhà, sẵn sàng phục kích hai tên trộm. Harry và Marv lần lượt dính bẫy và bị thương.

Trong phim, Kevin McCallister đã làm rất nhiều điều điên rồ như đặt những xô nước lên cửa, đốt tóc tên trộm hay lái chiếc xe trượt tuyết xuống cầu thang. Phần lớn những phân cảnh “chiến đấu” của Kevin được thực hiện tại phòng thể chất của một trường học ở Illinois, Mỹ.

Those who wish me dead (tựa Việt: Kẻ nguyền ta chết) đang khởi chiếu tại rạp.

10 bí mật về diễn viên nhí trên trường quay 'Hạ tiên sinh lưu luyến không quên' 10 bí mật về diễn viên nhí trên trường quay 'Hạ tiên sinh lưu luyến không quên'

(TGĐA) - Nhân vật cậu bé Tiểu Bảo trong Hạ tiên sinh lưu luyến không ...

Diễn viên nhí Ariana Greenblatt cùng Angelina Jolie tham gia ‘The One and Only Ivan’ Diễn viên nhí Ariana Greenblatt cùng Angelina Jolie tham gia ‘The One and Only Ivan’

(TGĐA) - Ariana Greenblatt sẽ đóng một trong những vai người trong bộ phim “lai” ...

Vũ Liên