7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8

(TGĐA) - Chuỗi phim nổi bật trong năm qua ở các hạng mục giải Ngôi Sao Xanh lần lượt gọi tên phim điện ảnh Bố già; phim truyền hình Vũ điệu giữa bầy sóiDương thế bao la sầu; phim chiếu mạng Về nhà ăn TếtChuyện xóm tui phần 2 cùng 2 phim ngắn trên nền tảng TikTok là Outside the doorCái nồi cũ.

Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh

Bố già - Phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Phim điện ảnh Bố già bắt nguồn từ dự án Web Drama cùng tên năm 2019. Bố già bản điện ảnh xoay quanh gia đình ông Ba Sang (Trấn Thành) – một người làm nghề chở hàng thuê, luôn sống khiêm nhường, nhẫn nhịn với tất cả mọi người. Con trai Ba Sang - Quắn (Tuấn Trần) lại có lối sống đối lập với cha, gây ra nhiều cuộc xung đột trong gia đình nhưng sâu trong Quắn là tình yêu thương mãnh liệt dành cho cha mình.

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8

Bố già hiện là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại - hơn 400 tỷ đồng. Phim còn được phát ở Mỹ vào tháng 6 vừa rồi và đạt doanh thu hơn một triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng). Tại gala Ngôi Sao Xanh lần thứ 8, Bố già cũng thắng lớn với 5 giải thưởng, trong đó có Phim điện ảnh hay nhất (Do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) dành cho phim Bố già (Nhà sản xuất Galaxy Studio JSC). Trấn Thành liên tục lên sân khấu nhận giải cũng như dành lời cảm ơn đến ekip, ban tổ chức, khán giả và gia đình. Anh cho biết đây là động lực lớn cho hành trình tiếp theo của mình ở lĩnh vực điện ảnh.

Truyền hình 2021: Bùng nổ những bộ phim ‘được lòng’ khán giả

Mặc dù năm 2020 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 thế nhưng phim Truyền hình vẫn được dịp khởi sắc mạnh mẽ với loạt tác phẩm được công chúng đón nhận. Đến với Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 Vũ điệu giữa bầy sói (Nhà sản xuất Lee Entertainment) và Dương thế bao la sầu (Nhà sản xuất Hãng Phim Hoàng Thần Tài) là những tác phẩm mang về cho mình các giải thưởng danh giá lần lượt là Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn) và Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất (Do hội đồng nghệ thuật bình chọn).

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8

Phim Vũ điệu giữa bầy sói thắng giải Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất

Là bộ phim thuộc thể loại tâm lý hình sự, Vũ điệu giữa bầy sói là những cuộc đấu trí căng thẳng, đầy kịch tích giữa lực lượng chức năng và các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là khi chúng đội lốt các tổ chức, doanh nhân, thành đạt. Các màn song đấu, tam đấu của các trường phái võ thuật đặc trưng, đẹp mắt như Cầm Nã Thủ, Kendo (kiếm đạo Nhật), Vovinam… cũng được khéo léo đưa vào, mang đến góc nhìn mới mẻ cho người xem.

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8

Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất thuộc về Dương thế bao la sầu

Sánh bước nhận giải Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) là Dương thế bao la sầu - phim truyền hình dài tập chất chứa nhiều nốt nhạc buồn về những góc khuất trong xã hội cũ, những bất công về sự phân biệt giai cấp, định kiến về thân phận con người. Nhận cúp trong tay, đạo diễn Hoàng Mập chia sẻ: “Khi sản xuất một bộ phim thì dù tài giỏi cỡ nào cũng không thể làm một mình mà cần có một ekip, những người kề vai sát cánh. Xin chân cảm cảm BTC, ekip làm phim, các thầy cô và anh em nghệ sĩ đã luôn đồng hành cùng gia đình Hoàng Thần Tài”.

Web Drama liên tục gây bão với những tác phẩm được đầu tư bài bản

Phim chiếu mạng - Web Drama thời gian gần đây liên tục gây “sốt” với nhiều phim được đầu tư chỉn chu, mãn nhãn về hình ảnh, nội dung và cả thông điệp truyền tải đến công chúng. Năm nay, Ngôi Sao Xanh ghi nhận sự đóng góp nổi bật của 2 tác phẩm gồm Về nhà ăn Tết (Kênh Hồ Bích Trâm Official) giải Phim Web Drama được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn)và Chuyện xóm tui phần 2 (Kênh Thu Trang Official) giải Phim Web Drama hay nhất (Do Hội đồng nghệ thuật bình chọn).

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8
Về nhà ăn Tết nhận cúp Phim Web Drama được yêu thích nhất

Nếu như Về nhà ăn Tết là câu chuyện về hành trình vươn lên trong cuộc sống của hai anh em mồ côi là Mộc Đức (Khương Dừa) và Thái Dương (Hồ Bích Trâm) cùng những rắc rối khi dính vào băng nhóm xã hội đen nguy hiểm thì Chuyện xóm tui 2 mang đậm màu sắc Tết với những khoảnh khắc cười bung nóc nhưng cũng có những phút giây lắng đọng khiến khán giả rơi nước mắt cùng nhân vật. Mặc dù hai tác phẩm khai thác những khía cạnh khác nhau nhưng đều mang lại cái nhìn sâu sắc về tình đời, tình người cùng những thông điệp nhân văn.

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8
Tiến Luật hồ hởi nhận giải ‘Phim Web Drama hay nhất’ dành cho Chuyện xóm tui 2

Phim ngắn trên nền tảng TikTok lần được được ghi nhận tại giải thưởng danh giá

Năm nay, giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 mở rộng hạng mục mới mang tên Đồng Hành, dành cho phim ngắn TikTok tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên một giải thưởng quy mô trong nước đưa phim ngắn TikTok vào tranh giải, phần nào cho thấy nội dung trên nền tảng mạng xã hội cũng mang giá trị nghệ thuật đặc sắc và có sức lan tỏa tích cực đến cộng đồng.

7 bộ phim đình đám ở các hạng mục được xướng tên tại Ngôi Sao Xanh lần 8
Hai tác giả trẻ vinh dự nhận cúp giải Đồng Hành dành cho phim ngắn TikTok

Trong đó tác phẩm Outside the door - tác giả Nguyễn Thị Bích Huyền và Cái nồi cũ - tác giả Trần Tuấn Đạt đã tạo nên sự quan tâm đặc biệt và lần lượt mang về giải thưởng - Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) và Phim ngắn trên nền tảng Tik Tok được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn). Việc ghi tên tuổi vào giải thưởng lớn như Ngôi Sao Xanh cũng là yếu tố quan trọng giúp các tác phẩm trên nền tảng mạng trở nên phổ biến rộng rãi đến công chúng, giúp các nhà làm phim trẻ có thêm động lực để sáng tạo nên nhiều tác phẩm giá trị cho cuộc sống.

Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vnf/giaithuongngoisaoxanh

Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh Gi A Nguyễn và Lý Bình hồ hởi nhận giải Gương mặt triển vọng tại Gala Ngôi Sao Xanh
‘Dì Lệ’ Lê Giang, ‘Quắn’ Tuấn trần, ‘Lý Linh’ Kaity Nguyễn cùng võ sinh Tiến Hoàng thắng giải về diễn xuất tại Ngôi Sao Xanh lần 8 ‘Dì Lệ’ Lê Giang, ‘Quắn’ Tuấn trần, ‘Lý Linh’ Kaity Nguyễn cùng võ sinh Tiến Hoàng thắng giải về diễn xuất tại Ngôi Sao Xanh lần 8

P.V