'Aladdin' liệu có thành công như 'Beauty and the Beast'?

(TGĐA) - Tiếp nối trào lưu remake lại các phim hoạt hình kinh điển với phiên bản người đóng của Disney, “nhà Chuột” đang rất mong chờ Aladdin (2019) sẽ làm nên thành tích khủng như phim remake Beauty and the Beast từng thu về hơn 1,2 tỷ USD trong năm 2017.    

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast Ái Phương hát chay 'A whole new world' trên thảm đỏ ra mắt phim 'Aladdin'
aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast Trailer chính thức của ‘Aladdin’ live-action: Fan ‘nổi da gà’ khi ca khúc kinh điển ‘A whole new world’ cất lên

Dàn nhân vật thành người thực sẽ có gì khác?

Không cần phải nói nhiều tới nội dung vì hầu như ai cũng biết câu chuyện về chàng trai nghèo Aladdin xứ Ba Tư may mắn có được đèn thần và biến mình trở thành quý tộc đi chinh phục công chúa Jasmine xinh đẹp. Cái mà người xem năm 2019 cần là dàn diễn viên người thực sẽ làm cách nào để đổi mới những nhân vật hoạt hình kinh điển từ 27 năm trước.

Đảm nhận vai Aladdin, rõ ràng đây bộ là phim lớn nhất trong sự nghiệp của Mena Massoud khi trước giờ, anh chỉ đóng khung trong các phim điện ảnh quy mô nhỏ và phim truyền hình. Chàng trai mang hai dòng máu Ai Cập và Cannada bị chê khá già, mặt mũi chân chất và thiếu đi nét nhí nhảnh, lanh lợi của Aladdin hoạt hình. Tuy nhiên, đích thân Mena Massoud đã lên tiếng đáp trả lời chê bai bằng dòng trạng thái trên Twitter: “Bạn không cần đèn thần để biến ước mơ thành hiện thực!”, ám chỉ vai diễn này là nỗ lực của bản thân anh. Vì thế, Mena Massoud trở nên được coi trọng hơn và khán giả càng muốn đến rạp để xem Mena “lật ngược ván cờ” ra sao?

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast
Mena Massoud

Cùng cảnh ngộ với với Mena Massoud, chính là Thần Đèn do Will Smith thủ vai với tạo hình da xanh, béo phì được các fan cho rằng “dị hợm”, khiến họ gặp ác mộng vào ban đêm. Phim có đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em nhưng phải làm sao khi đứa trẻ nào đó sợ hãi với bộ dạng khó coi này của Thần Đèn? Dù vậy, Disney đã buông lời gần như “thách thức” fan để họ không khỏi lấy làm tò mò mà mua vé ngay tới rạp: “Chúng tôi đang sở hữu một trong những bộ phim được mong đợi nhất trong năm và tự tin rằng khán giả, nhà phê bình sẽ ‘phải lòng’ Thần Đèn khi phim ra rạp vào tháng 5 này!”.

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast
Will Smith vai Thần Đèn

Yên ổn nhất, không ai khác chính là công chúa Jasmine được thể hiện bởi diễn viên trẻ Naomi Scott. Trả lời tạp chí Entertainment Weekly, ngôi sao sinh năm 1993 đã có những tiết lộ thú vị cho người hâm mộ về nhân vật của mình: “Cô ấy là một sự khác biệt so với phiên bản gốc, cô ấy sẽ nhìn thế giới theo một cách đặc biệt vì cho dù mọi thứ có thay đổi ra sao, cô ấy vẫn luôn yêu mến và tôn sùng bản thân mình. Jasmine mạnh mẽ và cương quyết hơn rất nhiều so với phiên bản gốc và đó sẽ là một mẫu phụ nữ điển hình của thời đại bây giờ”. Hơn nữa, ngôi sao sinh năm 1992 còn mang đến tạo hình quá đẹp và lộng lẫy, gần như mỹ mãn tuy có đôi chút khác lạ với hoạt hình. Vai diễn gần đây mà khán giả quen thuộc nhất của Naomi là trong phim Power rangers (2017) và sắp tới sau Aladdin, cô sẽ tham gia phiên bản remake của Charlie’s angel (Những thiên thần của Charlie).

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast
Công chúa Jasmine cực kỳ xinh đẹp

Không thể không kể tới vai phản diện Tể tướng Jafar (Marwan Kenzar) quá đẹp trai và trở thành chủ đề bàn tán của công chúng với thân hình 6 múi không chút mỡ thừa. Nhiều ý kiến đùa rằng trong phim này công chúa Jasmine sẽ ngả vào lòng ngài Tể tướng chứ không phải chàng Aladdin có chút “già nua” so với hình mẫu nhân vật.

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast
Tể tướng Jafar

Ca khúc trong phim – “đặc sản” không thể thiếu của Disney sẽ đổi mới ra sao?

Có một điều không thể phủ nhận, những ca khúc mang hơi hướng nhạc kịch vẫn luôn là đặc sản trong các phim hoạt hình Disney hay những phim mang hơi hướng cổ tích. Người ta đã chứng kiến bộ đôi Mena Massoud và Naomi Scott thể hiện một đoạn ca khúc kinh điển A whole new world ở trailer nhưng ngoài bài hát đã từng sử dụng trong phim hoạt hình gốc này, liệu Aladdin (2019) sẽ có gì mới ở phần âm nhạc?

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast

Disney đã nói sẽ cố gắng giữ nguyên tinh thần âm nhạc của phim gốc nhưng Naomi Scott từng chia sẻ: “Tôi ấn tượng nhất với hai bài hát, một bài nói về việc Jasmine lắng nghe tiếng nói trong con người mình khi cô ấy không muốn làm một công chúa để được kết nối với tất cả mọi người và một bài hát ru có giai điệu êm ả xuất hiện nhiều ở phần đầu phim”.

Không những vậy, phần âm nhạc sẽ có sự dung hòa giữa các thế hệ nhạc sĩ. Alan Menken – nhạc sĩ của Aladdin (1992) đã có sự kết hơp cùng Benj Pasek & Justin Paul – hai nhạc sĩ từng đoạt giải Oscar trong phim La la land. Ngoài những ca khúc mới tôn vinh con người của Jasmine, họ sẽ sáng tác thêm một bản song ca hứa hẹn vô cùng lôi cuốn giữa Aladdin và Jasmine bên cạnh A whole new world đã rất đỗi quen thuộc. Họ còn dự định thêm nhiều yếu tố hiphop hay rap vào những bài hát khác.

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast

Và tại sao bối cảnh lại ngỡ như đang xem Crazy rich Asians vậy?

Sẽ hơi quá lời vì AladdinCrazy rich Asians nằm trong những chủ đề, bối cảnh, thời gian… vô cùng khác nhưng đó là nhận xét mà hầu như người nào xem xong trailer chính thức của Aladdin cũng đều nghĩ đến. Những trường đoạn mô tả vương quốc Agrabah hết sức sặc sỡ và phồn hoa đều mang chút dáng dấp của giới thượng lưu thời đại bây giờ. Nhưng có hề gì vì nhỡ đâu, đó là một trong những yếu tố cố tình thêm thắt để Aladdin khác với bản gốc năm 1992 thì sao? Được biết ngoài phim trường chính của Disney, địa điểm quay của Aladdin là tại Jordan và một số địa điểm tại Anh Quốc.

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast
Cảnh phim khiến nhiều người liên tưởng tới Crazy rich Asians

Cuối cùng là phân loại độ tuổi đến rạp để được xem Aladdin?

PG-13 thường có xu hướng xếp hạng độ tuổi cho hầu hết các sản phẩm của thương hiệu Disney nhằm đem đến trải nghiệm xem phim dành cho gia đình. Bản remake live-action Beauty and the Beast về trước cũng được đánh giá là PG-13 và có rất ít lý do để mong đợi điều gì khác sẽ xảy đến với Aladdin, sẽ không có yếu tố bạo lực hay đáng sợ trong quá trình chuyển đổi từ nhân vật hoạt hình sang người đóng. Trong trường hợp khác, nếu Disney không muốn để Aladdin trở thành “phiên bản nhái” của hoạt hình, họ có thể để đạo diễn Guy Ritchie sáng tạo thêm nhiều yếu tố gần gũi với khán giả lớn tuổi. Nhà làm phim 50 tuổi nổi tiếng với rất nhiều tác phẩm táo bạo như Snatch hay RocknRolla nên ông từng bị đặt nghi ngờ về việc có hợp làm phim cho trẻ em hay không? Nhưng nếu sau này Disney vẫn giữ nguyên quyết định phân loại PG-13, chứng kiến Guy Ritchie xoay sở để thay đổi mình ra sao cũng là điều hết sức thú vị.

Và với tất cả sự tò mò, những câu hỏi cần sự giải đáp cũng như sự háo hức với tác phẩm mới của “nhà Chuột”, hãy đến rạp và thưởng thức Aladdin thôi.

aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast

Aladdin khởi chiếu vào ngày 24/5 trên toàn thế giới.

Trailer phim:

Avengers: Endgame là tác phẩm kết thúc cả 1 thập kỷ thành công vang dội với hơn 20 phim siêu anh hùng của Marvel dưới hãng chủ quản Disney. Trong lúc chờ đợi chủ tịch Marvel là Kevin Feige tái lập lại mọi thứ, “nhà Chuột” lại quay về với thế giới cổ tích, với những phim thiếu nhi mà họ dày công xây dựng đầy huy hoàng trong quá khứ bằng cách remake lại thành phiên bản người đóng hay còn được gọi là live-action. Sau Beauty and the Beast từng thu về tổng cộng đến hơn 1,2 tỷ USD trong năm 2017, Disney đang hi vọng Aladdin sẽ lặp lại thành công tương tự.
aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast Ái Phương hát chay 'A whole new world' trên thảm đỏ ra mắt phim 'Aladdin'
aladdin lieu co thanh cong nhu beauty and the beast Ca sĩ Ái Phương hóa công chúa Jasmine phiên bản Việt

Vũ Anh