Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện

(TGĐA) - Một nhân viên đoàn làm phim là người đã chứng kiến ​​vụ xả súng chết người trên phim trường Rust đã đệ đơn kiện nam diễn viên Alec Baldwin và các nhà sản xuất của bộ phim.

Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường
Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng
Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện
Nhà quay phim Halyna Hutchins (phải) đã thiệt mạng khi khẩu súng đạo cụ mà diễn viên Alec Baldwin sử dụng đã nhả ra đạn thật và bắn trúng cô

Thợ điện Serge Svetnoy là người làm việc trên trường quay ở Santa Fe, New Mexico, cáo buộc các nhà sản xuất và những người khác đã không thực hiện các tiêu chuẩn an toàn và cho phép "một khẩu súng lục nạp đạn thật chĩa vào người sống trên phim trường Rust". Đơn kiện của thợ điện Serge Svetnoy được nộp theo hình thức một vụ kiện dân sự. Và đây là lá đơn kiện đầu tiên trong vụ việc nam diễn viên Alec Baldwin vô tình bắn chết người trên phim trường hồi tháng 10. Các nhà chức trách ở Santa Fe, New Mexico vẫn đang điều tra và không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra đối với bất kỳ ai.

Các nhân viên điều tra cho biết nhà quay phim Halyna Hutchins đã thiệt mạng vào ngày 21 tháng 10 và đạo diễn Joel Souza bị thương khi một khẩu súng mà Baldwin sử dụng như một đạo cụ trong một cảnh quay và được cho là an toàn đã bắn ra đạn thật. Một số đầu đạn cũng đã được tìm thấy trên trường quay.

Luật sư Gary Dordick là người đại diện luật pháp cho thợ điện Svetnoy nói trong buổi họp báo:“Làm phim là một nghệ thuật tuyệt vời nhưng không nên để ai đó chết cho người khác giải trí. Họ không nên và không bao giờ được phép để đạn thật trên trường quay”.

Svetnoy là một trong số ít những người có mặt trên phim trường khi vụ xả súng xảy ra. Anh này cũng nói trong đơn kiện rằng “đã ôm Hutchins trong tay khi cô ấy chảy máu vì bị bắn vào ngực”, và nói thêm rằng điều đó sẽ "ám ảnh anh ta mãi mãi”.

Đơn kiện cũng nêu tên nhân viên thu gom vũ khí Hannah Gutierrez là người phụ trách vũ khí trên phim trường và trợ lý đạo diễn Dave Halls, người nói với các nhà điều tra rằng chính anh ta là người đã đưa khẩu súng cho Baldwin trong cảnh diễn tập đó.

Đại diện cho diễn viên Alec Baldwin, Halls, Gutierrez và các nhà sản xuất khác vẫn chưa đưa ra bình luận nào về lá đơn kiện của thợ điện Svetnoy. Các nhà sản xuất trước đó cho biết họ đang tiến hành cuộc điều tra nội bộ của riêng mình và không biết về bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến an toàn vũ khí trên trường quay trước khi vụ việc xảy ra.

Luật sư Dordick cho biết Svetnoy đệ đơn kiện không vì mục đích kiếm tiền mà để đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn hơn trên phim trường trong tương lai. "Svetnov làm việc này không vì động cơ tiền bạc ... Vụ kiện là để làm cho những điều kiện làm việc không an toàn vốn đã xảy ra quá nhiều trên phim trường phải dừng lại ngay lập tức," Dordick nói.

Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim
Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường

VT