Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng

(TGĐA) - Trợ lý đạo diễn, người đã đưa cho diễn viên Alec Baldwin khẩu súng có đạn thật, vào thứ Hai (1 tháng 11) đã đưa ra bình luận đầu tiên về vụ nổ súng giết nhà quay phim Halyna Hutchins trên phim trường Rust.

Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường
Sơ bộ kết quả điều tra vụ tài tử Alec Baldwin nổ súng gây chết người trên phim trường ‘Rust’ Sơ bộ kết quả điều tra vụ tài tử Alec Baldwin nổ súng gây chết người trên phim trường ‘Rust’
Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng

Một buổi tưởng niệm nhà quay phim Halyna Hutchins tại Burbank, Los Angeles, California

Trợ lý đạo diễn Dave Halls đã không đề cập chi tiết về vụ việc đau lòng khi đang quay phim Rust vào tháng trước ở New Mexico nhưng nói rằng anh "bị sốc và đau buồn" trước cái chết của nhà quay phim Hutchins.

Theo tài liệu của tòa án, Halls khi đưa súng cho Baldwin đã nói là “súng nguội” hàm ý là an toàn trong một cảnh diễn tập của bộ phim thể loại viễn Tây kinh phí thấp.

Halls cũng đã nói với các điều tra viên của Văn phòng cảnh sát quận hạt Santa Fe rằng anh ta đã không kiểm tra kỹ lưỡng khẩu súng trước khi giao nó cho Baldwin. Kết quả là nhà quay phim Hutchins bị bắn chết và đạo diễn Joel Souza bị thương ở vai khi súng nổ.

Các nhà chức trách ở Santa Fe đang điều tra vụ việc, bao gồm cả cách thức mà đạn thật được đưa vào phim trường và cho biết họ chưa loại trừ các cáo buộc hình sự.

"Halyna Hutchins không chỉ là một trong những người tài năng nhất mà tôi đã làm việc cùng, mà còn là một người bạn của tôi," Halls nói.

“Tôi rất sốc và đau buồn trước cái chết của cô ấy,” anh nói thêm. "Tôi hy vọng rằng thảm kịch này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp phim ảnh đánh giá lại các giá trị cũng như xem xét tình hình thực tế hiện nay để đảm bảo không ai bị tổn hại trong quá trình sáng tạo một lần nữa."

Diễn viên Baldwin hôm thứ Bảy cho biết ông sẽ ủng hộ lệnh hạn chế sử dụng súng thật trong các bộ phim và chương trình truyền hình. "Tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này. Vì vậy, bất cứ điều gì do người khác quyết định mà được coi là tốt nhất, khả thi nhất, về việc bảo vệ sự an toàn của mọi người trên phim trường, tôi đều ủng hộ và tôi sẽ hợp tác với điều đó bằng mọi cách. Đây là việc mà tôi có thể làm được", nam diễn viên nói với các phóng viên.

Phim có Alec Baldwin vô tình nổ súng gây chết người bị đình chỉ sản xuất vô thời hạn Phim có Alec Baldwin vô tình nổ súng gây chết người bị đình chỉ sản xuất vô thời hạn
‘Súng nguội’ bắn ra đạn thật gây chết người tại phim trường ‘Rust’: Bắt đầu có nghi vấn? ‘Súng nguội’ bắn ra đạn thật gây chết người tại phim trường ‘Rust’: Bắt đầu có nghi vấn?

VT