‘Súng nguội’ bắn ra đạn thật gây chết người tại phim trường ‘Rust’: Bắt đầu có nghi vấn?

(TGĐA) - Các nhân viên điều tra vừa công bố thông tin mới về vụ nổ súng chết người trên trường quay phim Rust. Theo đó, diễn viên Alec Baldwin sử dụng đạo cụ ‘súng nguội’ an toàn nhưng khẩu súng này lại bắn ra đạn thật.

Vụ việc diễn viên Alec Baldwin ‘xả súng’ trên phim trường ‘Rust’: Diễn viên được thẩm vấn và đã được thả. Có thể chỉ là tai nạn đáng tiếc Vụ việc diễn viên Alec Baldwin ‘xả súng’ trên phim trường ‘Rust’: Diễn viên được thẩm vấn và đã được thả. Có thể chỉ là tai nạn đáng tiếc
‘Súng nguội’ bắn ra đạn thật gây chết người tại phim trường ‘Rust’: Bắt đầu có nghi vấn?
Diễn viên Alec Baldwin

Trước đó, vụ việc gây chấn động này đã được các tờ báo lớn đồng loạt đưa tin. Đạn từ khẩu súng đạo cụ do diễn viên Alec Baldwin sử dụng trong một cảnh quay của bộ phim Rust đã bắn trúng ngực nhà quay phim Halyna Hutchins và trúng vai đạo diễn Joel Souza lúc đó đang đứng phía sau Hutchins.

Bản tường trình của cảnh sát trưởng quận hạt đệ trình lên tòa án Santa Fe đã gọi đúng tên đạo cụ mà diễn viên Alec Baldwin sử dụng trong tình huống chết người đó là “súng nguội” (cool gun), súng thật nhưng không có đạn và được coi là an toàn.

Nhà quay phim Hutchins được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng nhưng đã không qua khỏi còn đạo diễn Souza bị thương hiện đã được xuất viện tại bệnh viện địa phương.

“Ông Baldwin nhận khẩu súng đạo cụ từ trợ lý đạo diễn phim và người này cũng không biết khẩu súng chứa đạn thật” - Điều tra viên Joel Cano của Sở Cảnh sát Santa Fe trong bản khai cho biết .

Diễn viên Baldwin - Ngôi sao của series 30 Rock và phim điện ảnh The Hunt for Red October khẳng định ông đang “hợp tác đầy đủ” với cơ quan điều tra để minh bạch vụ việc thương tâm khiến ông sốc nặng.

Việc sản xuất bộ phim Rust bị dừng ngay lập tức. Sở cảnh sát cho biết không có cáo buộc nào được đưa ra và cuộc điều tra vẫn tiếp tục mở rộng. Ông Baldwin tự nhận mình có liên đới về vụ nổ súng, cảnh sát trưởng cho biết.

‘Súng nguội’ bắn ra đạn thật gây chết người tại phim trường ‘Rust’: Bắt đầu có nghi vấn?
Nhà quay phim Hutchins, đạo diễn Souza & Baldwin

Trong khi cuộc điều tra được tiến hành, người ta đã xem xét các yếu tố liên quan đến điều kiện làm việc trên phim trường Rust. Một vài tờ báo lớn dẫn lời một số thành viên của đoàn phim và những người khác có tiếp xúc gần với quá trình sản xuất phim cho biết vài giờ trước khi thảm kịch xảy ra đã có một cuộc đình công tại phim trường dẫn tới kết quả là một nhóm sáu, bảy người điều khiển máy quay đã rời đi. Còn có thông tin rằng đã có ít nhất một vụ nổ súng nhầm trước đó với khẩu súng đạo cụ cho đến khi nó được đưa cho Alec Baldwin.

Rust là bộ phim cao bồi Viễn Tây kinh phí thấp mà Baldwin vừa là diễn viên vừa là đồng sản xuất.

Việc sử dụng súng và mua bán súng khá thuận lợi tại Mỹ lâu nay vẫn là đề tài nóng trong cả đời sống xã hội lẫn nghị trường.

Tài tử Alec Baldwin sốc và hoàn toàn sụp đổ sau sự cố bắn chết người ở phim trường Tài tử Alec Baldwin sốc và hoàn toàn sụp đổ sau sự cố bắn chết người ở phim trường
Alec Baldwin nhận tội trong vụ gây gổ tại New York Alec Baldwin nhận tội trong vụ gây gổ tại New York

VT